Inside Dara
ชีวิตสุดรันทด นางเอกน้ำตาตก ถูกไล่ออกจากบ้านเช่า โชคดีพระเอกดังรุดช่วย

ชีวิตกว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับ นุ่น เนตรชนก นางเอกลิเก ที่ถูกพูดถึงมากในตอนนี้ เป็นไวรัลดังในโลกออนไลน์ จากบทบาท ดำดง โดยล่าสุดเธอพร้อมพระเอกลิเกชื่อดัง ศรราม น้ำเพชร มาออกรายการ คุยแซ่บShow เปิดใจถึงชีวิตที่กว่าจะมีวันนี้

คิดว่าดังได้ยังไงในเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาไม่ดังเลย?

ศรราม น้ำเพชร : จริงๆ เรื่องนี้แสดงมานานมาก ก่อนที่นุ่นจะมาอีก เรื่องนี้ตั้งแต่เด็กๆ เลย เราก็มีเปลี่ยนตัวแสดงไปเรื่อยๆ จนมาเป็นนุ่น แต่ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เป็นกระแสก็มีคนชอบ เพราะเนื้อเรื่องมันไม่มีเครียดเลย มันสนุกทั้งเรื่อง สนุกยันตอนจบ ขอจนมีคลิปนึงที่นุ่นออกไป ขอมาเลยหนูไหว หนูเล่นจนจะเป็นบ้าจริงอยู่แล้ว ก็เลยเป็นไวรัลเล่าจากคลิปนี้ แล้วก็มีร้องเพลงแบบสไตล์ของดำดง ซึ่งเขาก็ร้องเองตามนิสัยของเขา เหมือนระเบิดลงตู้มขึ้นมา ก็กลายเป็นไวรัลไปเรื่อยๆ เราแสดงทุกคืนจะมีคอนเทนต์อะไรใหม่ๆ มาเรื่อยๆ ช่วยกันคิด นุ่นมุกนี้สิ เพราะเหมือนคนติดแล้ว จะเล่นอะไรคนก็ขำ ก็ฮา พอมีอะไรใหม่ๆ มาก็เป็นไวรัลใหม่ไปเรื่อยๆ

ศรราม น้ำเพชร : ใช่ๆ

ก่อนที่นุ่นจะโด่งดัง เห็นว่าชีวิตเกือบไม่มีที่อยู่?

นุ่น เนตรชนก : ใช่ค่ะ อยู่บ้านเช่า แล้วไม่ได้จ่ายค่าบ้าน ด้วยรายได้เรามันไม่มี ณ ตอนนั้น ซึ่งหนูอยู่ที่โคราชกับแม่ จน 3 เดือนเขาไม่อนุโลมให้แล้ว เราก็เข้าใจเขา เขาไม่ได้ไล่ เขาบอกว่าจำเป็นนะที่ต้องล็อกก่อน เพราะคนที่เราเช่าก็มี มีรถเมื่อไหร่ค่อยมาเอาของใหญ่ออก ก็ต้องเอาที่นอนออกมากับแม่มานอนที่ชานบ้านก่อน คือบ้านเอื้ออาทรจะมีหลังบ้านกับหน้าบ้านเท่านั้น เขาก็ล็อกทั้งข้างหน้าข้างหลังเลย แล้ววันนั้นหนูก็ต้องไปงาน นั่งรถสองแถวออกมา เหมือนเสียงสวรรค์ลุงมนต์รักโทรมา แต่เราไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ใครเราก็รับ ลุงถามว่าอยากมาอยู่กับศรรามไหมลูก ตอนนั้นหนูไม่คิดอะไร หนูไปค่ะ วันนั้นหนูคิดแค่ว่าหนูจะไปยืมเขาก่อน

ย้อนกลับไปที่บอกว่าคนที่นอนมานอนหน้าบ้านได้นอนไหม?

นุ่น เนตรชนก : ได้นอนค่ะ แม่นอนตี 2-3 หนูกลับ

เห็นแม่นอนอยู่ ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง?

นุ่น เนตรชนก : มันดิ่ง บอกแม่ว่าเดี๋ยวมีงานทำแล้วนะ อดทนหน่อย

ณ ตอนที่มาอยู่คณะศรราม น้ำเพชร แม่ว่ายังไงบ้าง?

นุ่น เนตรชนก : ณ วันที่มาถึง หนูกับแม่มีเงิน 240 บาท อีกวันก็ยื่นให้แม่ เพราะเล่นลิเกคืนแรก ไปเล่นที่สุพรรณฯ มาถึงลุงก็ให้ไปเล่นเลย ก็ยื่นเงินให้ แม่บอกว่าเอาไว้ไปเดินเที่ยวในงาน ซื้ออะไรกิน หลังจากนั้นบอกแม่แค่ว่าอดทนหน่อย ลุงเขามีบ้านตรงนี้ให้อยู่ ลุงเขาดีมาก

ตอนนี้แม่เห็นนุ่นดังกับบท ดำดง แม่ว่ายังไงบ้าง?

นุ่น เนตรชนก : เขาก็ดีใจ ดูก็ขำตลอด

แบงค์เคยรู้เรื่องนี้ไหม?

ศรราม น้ำเพชร : ไม่เคยรู้ครับ เพิ่งมารู้เมื่อไม่นานนี้ ว่าที่มาของนุ่นเป็นยังไง พ่อแบงค์โทรไป ชวนเมื่อไหร่ตอนไหน ไม่รู้เลยจริงๆ ดูแค่วันนั้นที่มาแสดงวันแรกมาจากโคราช

เท่ากับว่าพี่แบงค์ และครอบครัว พลิกชีวิตครอบครัวนุ่นเลยไหม?

นุ่น เนตรชนก : ใช่ค่ะ

บทดำดงทำให้ชีวิตนุ่นกับแม่เปลี่ยนไปไหม?

นุ่น เนตรชนก : คนติดตามเยอะ เวลาเดินไปไหนกับแม่คนรู้จักเยอะ

เรื่องที่อยู่อาศัยเป็นยังไงดีขึ้นไหม?

นุ่น เนตรชนก : ดีขึ้นค่ะ มีบ้านให้แม่แล้ว

ภูมิใจไหม?

นุ่น เนตรชนก : มากๆ ค่ะ

เคยบอกแม่ไหมว่าทำทุกอย่างเพื่อแม่?

นุ่น เนตรชนก : บอกค่ะ บอกว่าที่ทำทุกอย่างอยากลบคำที่เขาเคยดูถูกครอบครัวเรานะ คือเราไม่มี เราไปว่าเขาไม่ได้อยู่แล้ว เราจนโอเคเรายอมรับ แต่ว่า ณ ตอนนั้นพ่อแม่หนูเดินไปไหนจะไม่มีคนอยากรู้จักพ่อกับแม่หนู เราเห็นแบบนั้น บางทีพ่อเดินไปนี่ซองไหว้ครูนะ มีน้อยก็ทำน้อย คือมือพ่อเราเค้าก็ไม่อยากจับ ณ ตอนนี้คนรู้จักพ่อแล้ว มีคนรู้จักแม่แล้ว คนรู้จักครอบครัวแล้ว ภูมิใจ และดีใจแล้ว

ดำดงในวันนี้อยากบอกอะไรพี่แบงค์ที่ให้โอกาสไหม?

นุ่น เนตรชนก : ขอบคุณค่ะ ขอบคุณหัวหน้า ขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ขอบคุณป้า ลุง ศรราม น้ำเพชร ที่ให้ชีวิตเลยก็ว่าได้ ขอบคุณที่ให้โอกาส ขอบคุณที่ไม่เคยปิดกั้นอะไรเลย ขอบคุณที่ผลักดันมาตลอด

ถ้าแม่ดูอยู่ อยากบอกอะไรกับแม่?

นุ่น เนตรชนก : แม่เห็นหนูเปล่า ดีใจนะ ภูมิใจนะ ไม่ต้องอะไรละ นอนต่อเถอะ

มีคำพูดไหนไหมที่เจอแล้วคิดว่าแรงที่สุด?

นุ่น เนตรชนก : เบอรี่ ผู้จัดการพี่ศรรามไปเจอแล้วเขาก็ฝากมา ก็งง

คิดว่าอะไรที่ทำให้ฝากมา?

นุ่น เนตรชนก : เขาคงไม่ชอบเราแหละ

เห็นว่ามีคนเขาบอกว่าเราน่ารำคาญ?

นุ่น เนตรชนก : อันนั้นเป็นคอมเมนต์บอกว่าดูบ่อยๆ แล้วรำคาญ

แสดงว่าเราอ่านทุกคอมเมนต์?

นุ่น เนตรชนก : บางที่หนูไม่ได้เห็นเอง แต่หนูจะเห็นคนตอบกลับใน TikTok แล้วเอาคอมเมนต์นั้นขึ้นมาตอบกลับ สำหรับคนที่บอกว่าน่ารำคาญ คุณไม่ชอบก็ไม่ต้องดู

เราอ่านแล้วรู้สึกยังไง เสียใจไหม?

นุ่น เนตรชนก : มันรู้สึกนิดนึง แต่ไม่ได้รู้สึกแบบดิ่ง หรือดาวน์ไปเลย

เคยคิดอยากจะตอบโต้ไหม?

นุ่น เนตรชนก : ไม่ค่ะ คนรักเราก็ต้องมีคนเกลียดเราเป็นธรรมดา มีคนชอบ มีคนไม่ชอบ

มีผู้ใหญ่ที่เขาไม่โอเคกับเรา สมัยก่อนที่เขาเคยดูแคลนไว้?

นุ่น เนตรชนก : ใช่ค่ะ เขาก็ว่าเรา

ศรราม น้ำเพชร : แบงค์ก็เคยเจอเป็นผู้ใหญ่ในวงการไหม?

นุ่น เนตรชนก : ผู้ใหญ่ในวงการ

ศรราม น้ำเพชร : หลายๆ คนอาจจะสงสัย ทำไมคณะศรราม น้ำเพชร เด็กเยอะจังเลย เด็กน้อยยังพูดไม่รู้เรื่องแต่ออกไปเล่น คนไม่ชอบก็มี เพราะว่าครั้งหนึ่งตอนที่แบงค์เด็กเราเคยโดนปิดกั้นโอกาสเหมือนกัน พอตอนนี้เราโตมาแล้ว เราสามารถที่จะหยิบยื่นโอกาสให้เด็กพวกนั้นได้ ก็ให้โอกาสเต็มที่ไปเลย

เวลานุ่นเขาโดนคนคอมเมนต์ หรือว่าอะไรก็ตาม การแสดงของเขา เขาได้เล่าให้ฟังไหม แบงค์ให้กำลังใจเขายังไงบ้าง?

ศรราม น้ำเพชร : ส่วนมากจะคุยกันไม่ต้องไปสนใจ ทำให้คนทั้งหมดมารักเราไม่ได้หรอก แต่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด สิ่งที่เราทำไม่ได้ไปเดือดร้อนใคร เราทำไปเถอะ แน่นอนมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด แต่คนที่เกลียดเราหลัก 10 คนเท่านั้นอย่าไปสนใจ และไม่ต้องไปตอบโต้อะไร เราทำให้คนที่เขามาติดตามเรารักเรา ให้รักเรายิ่งๆ ขึ้นไปดีกว่า