Inside Dara
‘โอปอล์’เลือกรับงานขอมีเวลาให้ลูก

“โอปอล์”เผย“น้องอลิน”ลูกสาวสุขภาพแข็งแรงแพทย์เลื่อนการทำบอลลูนแก้ลิ้นหัวใจตีบไปจนกว่าจะอายุ1ขวบเปรยงานติดต่อมาเยอะแต่ขอเลือกรับอยากให้เวลาลูก

หลังจากผ่านเรื่องราวมากมาย ก่อนจะคลอดลูกแฝด หญิง-ชาย อย่าง “น้องอลิน” และ “น้องอลัน” มาได้อย่างปลอดภัยและแข็งแรง จนถึงวันนี้ มีโอกาสเจอตัว “แม่” สุดมั่นอย่าง “โอปอล์” ปาณิสรา อารยะสกุล ในงานโครงการ “I will Protect you dear คำสัญญาจากแม่สู่ลูก” สอบถามถึงพัฒนาการลูกทั้งสองคนได้ความดังนี้

“จริงๆ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ อลิน จะต้องทำบอลลูนหัวใจ แต่เมื่อช่วงต้นเดือน ปอล์กับพี่โอ๊คพาอลินไปเอ็กโค่หัวใจมา แล้วมันดีมาก อาการเขายังดีอยู่ จนคุณหมอบอกว่าสามารถเลื่อนการทำบอลลูนหัวใจไปจนกว่า เขาจะอายุ 1 ขวบได้ ซึ่งยิ่งเขาอายุมากขึ้น น้ำหนักเยอะขึ้น มันจะทำให้มีความปลอดภัยมากขึ้น เราดีใจมาก เพราะการทำบอลลูนหัวใจ คือการแก้เรื่องลิ้นหัวใจตีบ เลยต้องใช้บอลลูนเข้าไปขยายลิ้นหัวใจ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของเลือดเป็นปกติ เท่าที่ได้คุยกับคุณหมอคือ ทำบอลลูนครั้งเดียวแล้วจบเลย ถ้าแก้แล้ว หัวใจของอลินจะเป็นปกติ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เป็นห่วงพ่อแม่ดีกว่า เพราะลูกแข็งแรงขาดใจ ตอนนี้กำลังดื้อเลย 4 เดือนแล้วพัฒนาการดี ตั้งคอ ยกหัวได้แล้ว ในชีวิตเราไม่เคยคิดว่าจะผันตัวมาเป็นคุณแม่เต็มเวลาขนาดนี้ อย่างเมื่อวันที่ลูกอายุครบ 4 เดือน เราก็เพิ่งพาไปฉีดวัคซีนมา น้องๆ ตอนนี้อ้วนมาก ตอนที่เขาคลอดออกมา เขาตัวเล็กกันจริงๆ เราคิดว่าเขาต้องตัวเล็กแน่ๆ แต่เราลืมไปว่าเราอ้วน ลูกเลยได้เรามา ลูกกินเยอะมาก แต่ถือว่าน้ำหนักปกติ ตอนนี้เขาหนัก 5-6 กก. แต่ลูกเพื่อนปอล์หนัก 8 กก. ถามว่าใครมีแววแสบกว่า ตอนนี้สงสารมาก ลูกสาวมีแววเหมือนเรามากจริงๆ จะพูดอ้อแอ้ตลอดเวลา แต่ลูกชายจะหลับแล้วยิ้มตลอดเวลา คาแรกเตอร์ชัดมาก คนเป็นพ่อแม่เห็นลูกตั้งแต่นาทีแรกรู้เลย อย่างเวลาเราเห็นหน้าลูกสาว จะรู้เลยว่า แกแกล้งน้องใช่มั้ย (หัวเราะ)

ส่วนลูกชายน้องอลันเราจะเกรงใจลูกมาก บางทีจะให้นม เราจะคิดว่า ลูก...ขอโยมแม่ให้นมหน่อยนะ เขาจะนิ่งจนเราเกรงใจ ในเรื่องของการดูแลลูก ปอล์กับพี่โอ๊คช่วยกัน แต่ถ้าเราออกมาทำงาน จะเป็นพ่อแม่พี่โอ๊ค กับพ่อแม่ปอล์ ช่วยดู และเพิ่งเข้าใจในความเป็นแม่ตั้งแต่ลูกลืมตามา เราไม่เคยรู้สึกว่าโล่งอก จะคิดถึง ห่วงลูกตลอด ฝากไปถึงลูกๆ ด้วยในฐานะที่เราเป็นลูก เรารู้ว่าเรารำคาญแค่ไหนเวลาพ่อแม่จู้จี้กับเรา แต่บอกไว้เลยว่า ยอมให้พ่อแม่จู้จี้เถอะ โทรหาเขาบ้างเพราะเขาเป็นห่วงเรา ตอนเราเป็นลูกอย่างเดียวมันเอาแต่ใจ แต่พอเราได้เป็นแม่ เราเกิดความละอายใจ ในชีวิตที่ผ่านมา เราอยากดูแลพ่อแม่ของเราให้ดีที่สุดด้วย และกลัวเวรกรรมมาก ส่วนเรื่องงาน งานเยอะมาก แต่เราเลือกงานแล้ว เพราะเราอยากใช้เวลาอยู่กับลูกมากกว่า ทำเท่าที่อยากทำ รับงานน้อยลงเยอะ แต่ก่อนอีเวนท์วันละ 3 งาน เดี๋ยวนี้อาทิตย์ละ 2-3 งาน พอแล้ว ไม่เสียดายเงินแน่นอน” โอปอล์กล่าว