Inside Dara
'ใหม่'งานรุ่ง รักหลบหน้า อาภัพแฟน!

ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกร้อยล้าน! สาวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม สวยคึกคัก เธอเพิ่งทำให้คนตะลึงกับการเป็น สาวผู้โชคดี ได้สวมใส่ชุดทองคำสุดเลอค่า ราคา 45 ล้านบาท ในงานอีเวนต์งานหนึ่ง มูลค่าความงามของ ใหม่ เลยมากมายมหาศาลตามชุดที่สวมใส่ แต่เมื่อถอดออกไป ใหม่ ก็ขอ สวยเซ็กซี่น่ารัก น่ามอง ให้กับ “อิน แมกกาซีน” อันนี้ทำเพื่อแฟนๆให้ดูเพลินตา และเพลินใจ และเชื่อ หนุ่มไทย ก็คงถูกใจภาพของเธอ!

โลดแล่นในวงการมายาหลายปี ใหม่ มาแรง แซงหน้าใคร แสดงภาพยนตร์ เรื่อง “พี่มาก...พระโขนง” ก็โกยเงินหลายร้อยล้าน งานละครหลากหลาย มีโอกาสร่วมงานกับพระเอกดัง หลายคน ใหม่ มักได้รับบทดราม่า น้ำตาท่วมจอ ใหม่ เลยได้ชื่อว่า “นางเอกเจ้าน้ำตา” และวงการบันเทิงสอนอะไรเธอเยอะ จากเมื่อก่อนเป็นเด็กธรรมดา แต่พอเป็นนักแสดงทำให้คนรู้จักเธอมากขึ้น ประสบการณ์ในการทำงาน ทำให้ ใหม่ คล่องแคล่ว กล้าพูด และกล้าแสดงออก!

แปลกแต่จริง และมันก็เกิดขึ้นมาแล้ว ใหม่ เป็น ลูกครึ่ง แต่ก็ หน้าไทย ได้รับบท ภาพยนตร์พีเรียด ย้อนยุคอยู่บ่อยๆ ทั้ง “พี่มาก...พระโขนง” และ ล่าสุด “แผลเก่า” ผลงานกำกับของ หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล รับบท “เรียม” คู่กับ นิว–ชัยพล ถือเป็น “ขวัญ–เรียม” แผลเก่า เวอร์ชั่น 2014 ที่น่าติดตาม ใหม่ เป็น นางเอกที่หยิบจับอะไรก็ฮอตและรุ่งตลอดกาล แต่ก็โดนคนต่อต้าน ด้วยความที่ ใหม่ เป็นลูกครึ่ง แต่ ใหม่ บอกว่าจริงๆแล้ว เรื่องเมกอัพ การทาตัว เสื้อผ้าก็สามารถช่วยได้เหมือนกัน ช่วยทำให้ สาวลูกครึ่ง เป็น สาวไทย ในบัดดล!

แต่ความดัง ก็มาพร้อมข่าวลือ บ้างก็ว่า เวลา ใหม่ อยู่กองถ่ายเรื่อง “แผลเก่า” ลือหึ่ง! ใหม่ หยิ่ง ไม่สุงสิงกับใคร มีทีมงานมาดูแลราวกับนางเอกระดับโลก ถือตัว ไม่ขี้ขำเหมือนที่เคยเห็นจากกองอื่นๆ เมื่อมีคนดูแลแบบจัดเต็ม เลยไม่ได้ยินเสียง ใหม่ เจรจากับใครในกองถ่ายเลย นั่นคือเสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใด แต่เมื่อถามจากปาก ใหม่ รีบโต้ “เคยได้ยินข่าวนี้มาเหมือนกัน ไม่รู้จะพูดยังไงดี เอาเป็นว่าเวลา ใหม่ ทำงานจะตั้งใจและค่อนข้างมีสมาธิ ทุกคนก็รู้กันว่าบทที่ได้รับในเรื่อง แผลเก่า ค่อนข้างจะเครียดด้วย ไหนจะเป็นการเปลี่ยนทีมงานครั้งใหม่ด้วย แต่ที่จริงแล้ว ใหม่ คุยกับทุกคนปกติ ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหรือ แก๊งเดอะสตาร์ เพราะต้องเวิร์กช็อปมาด้วยกัน ถามว่าซีเรียสไหมเรื่องที่คนมองว่า หยิ่ง ไม่ซีเรียสเลยค่ะ เพราะรู้สึกว่าหลายๆคนไม่ได้คิดกับ ใหม่ แบบนั้นหรอก ใหม่ มีสมาธิกับบทก็จริง แต่ว่าก็คุยกับทุกคนในกอง ไม่ใช่ความจริงเลยเรื่องที่ว่า ใหม่ ไม่เอาใครหรือหยิ่ง” ได้ยินกันชัดว่า ไม่จริง

ใหม่ ไม่แคร์ความไม่จริง เพราะความจริง ใหม่ เป็นเด็กกตัญญู ซื้อบ้านจากน้ำพักน้ำแรงตัวเองให้ พ่อใหม่ น่ารัก เธอคิดจะซื้อนานแล้ว แต่ไม่ซื้อสักที “ใหม่ ว่ามันถึงเวลาแล้ว พอได้ทำงานตรงนี้แล้วสามารถดูแลท่านได้ก็จะรีบทำทุกอย่างที่ทำได้ ตอนนี้คุณพ่อเกษียณแล้วต้องหยุดทำงาน ใหม่ก็ขอเลี้ยงคุณพ่อเอง แล้วคุณพ่อชอบเลี้ยงสุนัข เลยตั้งใจให้คุณพ่ออยู่บ้านเลี้ยงสุนัข เพราะเลือกบ้านหลังนี้เพราะเน้นเนื้อที่ให้สุนัขวิ่งเล่นได้ เรียกว่าให้คุณพ่อเอ็นจอยกับชีวิตไปเลย”

งานรุม แต่เรื่องหัวใจ เงียบสนิท ใหม่ บอกโสดสนิท ส่วนใหญ่ที่ผ่านมา เรื่องราวความรักของ ใหม่ มักจะมีข่าวกับพระเอกที่เล่นด้วยกัน แต่บอกเลยว่าแค่โปรโมต แนวโน้มเป็นไปได้นี่แทบไม่มีเลย แถมข่าวส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องมือที่สาม ซึ่งอาจจะเป็นช่วงจังหวะที่เขากำลังมีปัญหาหรือเลิกกันพอดี แล้ว ใหม่ ก็โสด ก็เลยเป็นประเด็นให้จับคู่กันง่าย ซึ่งตอนนี้แม้แต่คนจีบ ใหม่ ยังไม่มีเล้ย เพราะตอนนี้ทำแต่งาน แต่ ใหม่ ก็คิดนะ เอ๊ะหรือมันเป็นเพราะคนอินกับบท แม่นาค กลัวโดนบีบคอ แต่ ใหม่ เฉยๆนะ เอาเป็นว่าถ้ามีแล้วมันใช่เดี๋ยวก็มาเอง ใหม่ ไม่หาดีกว่า ถ้ามัวแต่หามากๆอาจเจอไม่ดีเอา อยากจะเจอแบบที่มาเองแล้วก็เป็นคนที่ดี เข้ากับเราได้ แค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ” สเปกดูง่ายดายแต่ทำไม ใหม่ ถึงเจอแฟนยาก เอ๊ะ...หรือ ใหม่ ชอบอินกับพระเอกในจอ ใหม่ เลยยังไม่เจอ “พระเอกในหัวใจ” สักที ใหม่ จ๊ะ ใหม่ รู้ไหมว่า พระเอกในจอ พอเลิกกองเขาก็กลับบ้านไปหาแฟน สำหรับ ใหม่ เลย เป็นแค่ “แฟนในจินตนาการ” งั้นก็ต้องรอวันเป็นแฟนจริงๆ วันนั้นมาถึงเมื่อไหร่ คงสมใจ “ใหม่” สักที!