Inside Dara
“แก้ม” แจงดราม่าน้ำตาลปลอม-หมากระเป๋า ยันเรื่องจริงอินไซด์ ไม่ใช่เกลียด “น้ำตาล”

วันที่ 31 มี.ค. ที่ร้านจาราล่า ถ.สุคนธสวัสดิ์ นักแสดงสาว แก้ม-กวินตรา โพธิจักร ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับประเด็นดราม่าโพสต์ข้อความปริศนาหลายครั้งลงไอจี ทั้งเรื่องน้ำตาลปลอมมาก และหมากระเป๋า จนคนจับโยงว่าตั้งใจโพสต์แขวะนางงามรุ่นน้อง น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 หรือไม่ ว่า ไม่มีอะไรเลย แก้มไม่ได้เกลียดน้อง ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่มีคนมาถามถึง แล้วเราก็ออกความคิดเห็นเท่านั้นเอง

ถามถึงประมาณยังไง เพราะครั้งแรกที่แก้มโพสต์ น้ำตาลปลอมมาก

โพสต์นั้นไม่อยากพูดถึงแล้ว เป็นคำพูดเล่นๆที่เขาพูดต่อๆกันมา ถามว่าโพสต์จริงไหม ก็จริงค่ะ โพสต์เองแต่ไม่คิดว่ามันจะบานปลายขนาดนี้ แก้มออกความคิดเห็นเฉยๆ รู้อะไรมาก็โพสต์ เหมือนคนอื่นมาถามก็ตอบแค่นั้นเอง

โพสต์แบบนั้นเพราะไปทราบเรื่องอะไรมา

เป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดได้ ถามว่าเกี่ยวกับวงการนางงามไหม ก็ด้วยค่ะ มันก็เป็นส่วนหนึ่งอ่ะค่ะ

แสดงว่าแก้มยอมรับว่าโพสต์ถึงน้องน้ำตาลใช่ไหม

ส่วนหนึ่งค่ะ ไม่ได้แค่น้องคนเดียว แต่มันรวมถึงหลายๆอย่าง ตอนนี้วงการนางงามมีข้อเสียเยอะ ไม่เหมือนสมัยก่อนที่หนูรักเด็กค่ะ มันไม่ใช่แบบนั้นแล้วค่ะ ทุกวันนี้การเป็นตัวเองมันมากขึ้น ทำให้แสดงออกหลายๆอย่างค่อนข้างไปในทางที่เสียมากกว่า แก้มเองก็ยอมรับว่าไม่ได้เป็นคนดี ข้อเสียของแก้มอาจจะเยอะกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ แก้มก็แค่เป็นคนชัดเจนในส่วนของแก้มแค่นั้นเองค่ะ

ตัดสินใจนานไหมกว่าจะโพสต์ข้อความนั้น

ไม่นานเลยค่ะ มันเป็นคำพูดเล่นๆที่พูดกันในวงกินข้าว

เป็นเรื่องที่รู้มาจากวงในผู้ใหญ่ หรือว่าเรารู้มาด้วยตัวเอง

รู้เองค่ะ มันเป็นข้อพิจารณาของเราเองเพราะว่าทั้งนี้ทั้งนั้นคงไม่มีใครมากดมือแก้มให้พิมพ์อยู่แล้ว แก้มพิมพ์เองค่ะ

แต่ก่อนหน้านี้เราก็เชียร์น้องตอนประกวด

เชียร์ค่ะ ไม่ได้เกลียดน้อง มันเป็นเรื่องที่เขาจับโยงโน่นนั่นเลยกลายเป็นประเด็นมากกว่าค่ะ

ทำไมเราไม่คุยหรือถามน้องก่อน

แก้มไม่ได้รู้จักน้องเป็นการส่วนตัว เป็นแค่หนึ่งในกรรมการที่ตัดสินน้อง ไม่สามารถไปเตือนใครได้ เพราะตัวเราเองยังเอาตัวไม่รอด บางเรื่องแค่รู้อะไรมาก็โพสต์ไปในวงที่เราคุยกัน มีคนที่อยากรู้อยู่แล้วมาถาม เรารู้อยู่แล้วก็เลยโพสต์อย่างนี้ค่ะ หลังจากโพสต์ไป พอมีผลกระทบตามมาก็ยินดีรับ จะให้ทำยังไง แก้มเป็นคนรับความจริง ถ้าทุกคนยอมรับความจริงได้และนำไปแก้ไขอันนี้มากกว่าที่จะเป็นจุดดีค่ะ

หลังจากมีกระแสข่าวดราม่ามากมาย ได้คุยกับน้องไหม

ไม่รู้จะคุยอะไรเพราะว่าตอนนี้โพสต์อะไรก็เป็นกระแสหมด ขนาดโพสต์ว่าปวดขี้ยังมีประเด็นเลย ตอนนี้ก็แล้วแต่คนจะคิดแล้วกัน

กรณีโพสต์น้องหมากระเป๋า

อันนี้ขอพูดหน่อย คือเราไม่รู้เลยว่าน้องจะต้องไปงานอะไรสักอย่าง เราตื่นมาก็โพสต์ปกติ แต่มันเป็นประเด็นตรงที่เป็นเรื่องของกระเป๋าที่น้องจะต้องไปงานนั้น แก้มก็ใช้แบรนด์นี้ปกติ มันผิดจังหวะไปหน่อย ถ้าผู้ใหญ่มองว่ามันผิดจังหวะไปหน่อย ไม่เป็นไรแก้มก็ยินดีลบให้ เพราะแก้มก็ไม่ได้เกลียดหรือมีปัญหาอะไรกับน้องอยู่แล้ว

แสดงว่ามีผู้ใหญ่มาเตือนเรา

ไม่ได้เตือน แต่มาบอกว่า แก้ม แกมีอะไรหรือเปล่า ทำไมโพสต์อย่างนั้น เราก็ถามว่าโพสต์อะไรหรอ เขาก็บอกว่ามันมีเกี่ยวกับกระเป๋านะ ก็มีแค่น้องๆเตือน เราก็ อ้าว หรอคะ ถึงลบไปรูปหนึ่งมันก็ไม่ได้เสียหายอะไรหรอกมั้ง ก็เลยลบออกแค่นั้นเองค่ะ

ถ้าน้องจะมาคุยหรือเคลียร์กับเรา ยินดีไหม

ยินดีนะคะ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ตอนน้องไปประกวดเรายังเชียร์ ถ้าคนตามตั้งแต่แรกจะรู้ว่าเราเชียร์น้องออกนอกหน้าด้วยซ้ำค่ะ เราไม่ได้ผิดใจกัน ไม่รู้จะผิดเรื่องอะไร

น้ำตาลรู้สึกเสียใจที่เราเข้าใจเขาผิด

แก้มว่าคนเราทุกคนมีข้อพิจารณาตัวเองอยู่แล้ว อย่างใครมาพูดก็ไม่ใช่ว่าอยู่ๆเราจะหลับหูหลับตาเชื่อมันคงเป็นไปไม่ได้ มันก็ต้องพิจารณาด้วยตัวเองอยู่แล้วว่าอะไรควรไม่ควร ซึ่งแก้มก็รู้ว่าอันไหนไม่ควร บางทีแก้มก็ทำด้วยอารมณ์คึกคะนองด้วยส่วนหนึ่ง แต่แก้มก็ยอมรับในสิ่งที่ตามมา ก็โดนเยอะยอมรับไม่ได้มายด์ตรงนั้นค่ะ

ตอนนี้โดนผลกระทบจากทางผู้ใหญ่กองประกวดไหม

ไม่มีค่ะ

มีการเตือนจากทางกองประกวด หรือทางผู้ใหญ่บ้างไหม

ยังไม่มีเลยค่ะ

คนมองว่าเรากัดไม่ปล่อย

ไม่หรอก เราอาจจะมีลุกส์แรงๆ พูดตรงๆ แก้มรู้อะไรก็พูด ไม่รู้ก็บอกว่าไม่รู้ แต่ด้วยบุคลิกกิริยาแก้มมันอาจจะเป็นคนโผงผาง ทำอะไรไปมันก็ดูเหมือนร้ายแรงกว่าคนอื่น แค่นั้นเอง แต่แก้มก็ยอมรับ ไม่เป็นไรค่ะ

ทำให้เราต้องระวังการโพสต์มากขึ้นไหม

ไม่นะ ยังโพสต์ตามปกติ อย่างที่พูดมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงมาถ้าจะไม่ชอบแก้ม ไม่ชอบแก้มในฐานะที่แก้มเป็นแก้ม ไม่ใช่ว่าไม่ชอบแก้มในฐานะที่ไปฟังคนอื่นเขามา โอเคถ้าแก้มโพสต์เรื่องนี้จะไม่ชอบแก้ม แก้มไม่ว่า แก้มไม่รู้ว่าจะไปบอกให้คนมาชอบแก้มยังไง ก็แล้วแต่พิจารณาเลยค่ะ

ช่วงนี้น้องน้ำตาลเจอดราม่าหนัก

แก้มว่าเรื่องดราม่ามันเป็นของคู่กันกับนักแสดง ดารา คนในวงการบันเทิงหลายๆคน ถ้าน้องผ่านตรงนี้ไปได้ น้องก็จะแข็งแกร่งขึ้นค่ะ

มีคนมองว่าเราเป็นเกาะกระแสน้องหรือเปล่า

ถ้าเรื่องเกาะกระแส แก้มไม่จำเป็นต้องเกาะน้องหรอก ถ้าแก้มจะโหนกระแสใคร แก้มคงทำนานแล้ว แก้มคงไม่เพิ่งมาทำตอนมีน้องหรอก จะไปทำกับใครก็ได้ที่ดังกว่านี้ โอเค.กว่านี้ แต่นี่ไม่จำเป็นเลย

นอยด์ไหมที่มีเรื่องมากระทบกับเราหลายอย่าง

ถามว่านอยด์ไหม แรกๆก็เฉยๆนะ แต่พอคนรู้จักเริ่มจะไปตอบโต้ช่วย ก็เริ่มนอยด์ จะไปบอกเขาว่า พี่อย่าไปด่าเขาเลย เพราะบางคนเข้ามาด่าหนู ยังไม่รู้เลยว่าเรื่องเกิดอะไร ตั้งแต่พาดหัวข่าวแล้ว หนูไม่จำเป็นต้องไปอธิบายให้ใครเขาฟัง ไม่ต้องไปบอกใครให้เชื่อหนูเถอะ

มีคอมเมนต์จากโซเชี่ยลมากระทบเราเยอะไหม

มีค่ะ แรกๆก็อาจจะมีบ้างว่าเกาะกระแส เห็นน้องเป็น top 6 ก็พยายามอ่านและทบทวนไปเรื่อยๆว่าเกิดอะไรขึ้น พยายามดูและคิดตาม แต่ก็ไม่ได้ว่าใครที่มาเมนต์อะไรนะคะ

บางคอมเมนต์แรงมาก เราตั้งรับยังไง

อย่างที่บอกเป็นคนยอมรับความจริง ก็อย่างที่ทุกๆคนรู้เป็นคนสาธารณะก็คงต้องรับได้ทุกอย่างมั้งคะ ต้องสตรองมั้งคะ (ยิ้ม)

ในฐานะนางงานรุ่นพี่มีอะไรอยากบอกน้องไหม

อย่ามาฐานะนางงามรุ่นพี่เลย หมดวาระไปนานแล้วนะ ตอนนี้ก็เป็นนักแสดงเต็มตัวแล้ว ตอนที่อยู่ในกองประกวดนางงาม 1 ปี แก้มทําตรงนั้นของแก้มเต็มที่แล้ว ทุกคนก็เห็นแล้วว่าแก้มพยายามกับตรงนั้นจริงๆ ตอนนี้แก้มมาในฐานะนักแสดง ในฐานะคนในวงการที่จะทำอะไรที่เป็นตัวเองแบบนี้ก็อยากให้มองตรงนี้มากกว่าค่ะ

เรื่องความรักเป็นอย่างไรบ้าง ใกล้มีข่าวดีแต่งงานหรือยัง

แฮปปี้ค่ะ ใกล้แล้ว และผู้ใหญ่คุยกันแล้วค่ะ

มีแพลนแต่งปีนี้ใช่ไหม

ก็น่าจะ อยู่ในช่วงการเตรียมงาน น่าจะเป็นปลายๆปี คงจะงานเล็กๆ ชวนแต่คนที่รู้จักและสนิทๆจริงๆ จะจัดที่ไหนนั้นยังไม่บอกค่ะ (ยิ้ม)

ทำไมถึงใจอ่อนแล้ว

ไม่อยากเสียเวลาแล้วค่ะ ถ้ามันใช่ก็ใช่แล้วล่ะค่ะ ถ้าอนาคตไม่ใช่ค่อยมาว่ากันใหม่ ก็คบกันมา 16 ปี แล้ว เขาก็ขอแต่งงานธรรมดา นั่งร้านดื่มกันปกติ ไม่ได้แบบมีช็อตคุกเข่าขอแต่งงาน หนูก็เฉยๆเพราะไม่ชอบการเซอร์ไพรส์ บอกเขาตั้งแต่ต้นแล้ว วันนั้นก็ไปเที่ยวเชียงคานกันแล้วมาแวะที่ภูทับเบิก ก็ใช้เป็นแหวนกะลา ซื้อตามถนนคนเดิน เราไม่ชอบเพชร อะไรที่มันเป็นผู้หญิงมากๆ ไม่ค่อยอิน เขาก็จะรู้ แต่งแล้วก็อยากมีทายาทเลย ถ้ามาก็มา ไม่มาก็ไม่เป็นไรค่ะ