Inside Dara
ชมพู่ น้ำตาซึม เล่าเหตุผลช่วยจัดการทุกอย่างให้ลูก ป้าเจี๊ยบ ได้เรียนที่ต่างประเทศ

ทำเอาซุป’ตาร์ ชมพู่ อารยา น้ำตาซึมกลางรายการ เติ้ลรู้โลกรู้ ทางช่องยูทูบนางแมวป่า โดยช่วงหนึ่งในรายการชมพู่ได้ออกมาพูดถึง ป้าเจี๊ยบ พี่เลี้ยงประจำบ้านที่คอยดูแลเด็กๆ เล่าถึงทริปไปเที่ยวที่ออสเตรเลีย ที่มีป้าเจี๊ยบไปด้วย ชมพู่บอกว่า จริงๆ แล้วเหตุผลที่เลือกไปประเทศนี้เพราะอยากให้ป้าเจี๊ยบได้ไปเจอลูกสาวที่ไปเรียนต่อที่นั่น กับเรื่องนี้ชมพู่บอกพูดจะร้องไห้ เธอเล่าพร้อมน้ำตาที่ซึมออกมาว่า

“เมื่อปลายที่แล้ว ลูกสาวป้าเจี๊ยบเขาอยากไปเรียนภาษาต่อที่ออสเตรเลีย และไปอยู่ที่นั่นก็ทำงานพาร์ตไทม์ด้วย ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะอยู่ไม่ได้ ตอนนั้นเขาก็เลือกเมืองมาแล้วเป็นเมลเบิร์นอยู่ด้วย และพอดีกับพ่อน็อต เขามีโรงงานซูชิที่นั่นที่เปิดกิจการกับเพื่อนเขา เพราะเขาเคยไปเรียนที่นั่นมา 10 กว่าปีจนจบ ป.ตรี ก็เลยให้ลูกสาวป้าเจี๊ยบไปอยู่ที่นั่นและให้เขาทำงานที่นั่นด้วย จะได้ไม่ต้องไปวุ่นวายและมีคนช่วยเป็นหูเป็นตา”

ด้านชมพู่บอกว่า เขาอยากไปก็ช่วยส่งเงินให้ ตอนนั้นเราก็ช่วยส่งเงินให้ แล้วเขาก็ไปจัดการชีวิตอะไรเอง ป้าเจี๊ยบกับลูกสาวก็ได้แค่ติดต่อกันผ่านแชตกับคุยโทรศัพท์กัน ชมพู่บอกก็เข้าใจหัวอกแม่ว่าอยากไปเห็นว่าความเป็นอยู่เป็นยังไง ทริปนี้ส่วนหนึ่งที่เลือกไปก็เพราะให้ป้าเจี๊ยบได้เจอลูกสาว

“ถ้าไม่อย่างนั้นก็คงไม่ได้ไป แม้ประเทศนี้จะเป็นประเทศที่พ่อน็อตพูดหลายครั้งว่าอยากพาไปเพราะเขาโตมา แต่เขาก็ขี้เกียจไปเหมือนกัน แถมเมลเบิร์นก็ไม่ค่อยมีอะไร แต่เอาจริงๆ ส่วนตัวคิดว่าชมในเวอร์ชั่นนี้คือโคตรอยู่ได้ เพราะส่วนตัวสโลว์ขึ้นมาก และชื่นชมกับอะไรเล็กๆ น้อยๆ”

พิธีกรเผยอีกว่า ป้าเจี๊ยบเล่าให้ฟังทั้งร้องไห้ว่า ชมพู่ กับ น็อต จัดการทุกอย่างให้ลูกสาวหมด ชมพู่ก็เล่าถึงเหตุผลที่ทำขนาดนี้ว่า

“เบื้องหลังคือถ้าพูดกันตรงๆ คนไทยที่ไม่ได้มีพรีวิลเลจ เวลาเขาอยากส่งลูกหลานไปเรียนต่างประเทศก็ต้องผ่านเอเยนซี่ไป แล้วบางทีมันก็ไม่ได้สวยหรูแบบที่คิดไว้ เราเป็นแม่ก็เข้าใจหัวอกว่าเขาจะห่วงเรื่องอะไร แล้วก็ไปตามพวกร้านของคนไทยก็ไปแนะนำตัวกับเจ้าของร้าน (เพื่อจะช่วย?) ใช่ คือปกติเราก็ไม่ค่อยทำอะไรแบบนี้ เราก็ซื้อเครดิตที่ร้านไว้แบบจ่ายเงินล่วงหน้าไปก่อน และฝากฝังให้เขาช่วยดู ถ้าวันไหนเกิดเหตุฉุกเฉิน”

ชมพู่บอกว่าพูดแล้วจะร้องไห้ ทั้งเธอเองก็คิดแบบหัวอกคนเป็นแม่ เพื่อความสบายใจของเขา แถมเข้าใจทุกข์ของแม่ แต่คิดว่าเขาก็น่าจะสบายใจมากขึ้นแล้ว

“เราออกจากเมืองนั้นมาโดยเอาความกังวลของป้าเจี๊ยบออกให้หมด เราก็ซื้อน้ำมัน น้ำปลา ข้าวสาร ของกินให้เขาเยอะมาก ไปร้านไหนก็ซื้อทุกวัน แบกเข้าหอไปให้เขา คืออยู่ได้อีกเป็นปีอะ พูดเลยว่าที่ฉันสามารถเป็นแม่แบบนี้ได้เพราะนาง (ป้าเจี๊ยบ) คนเห็นเรากระเตงลูกไปได้ทุกที่เพราะเรามีระบบการซัพพอร์ตที่ดี”