Inside Dara
แม่ไม่ปลื้มข่าวพี่น้องแตกคอ ยิปซี ยันครอบครัวรักกันไม่เคยทะเลาะ ยิปโซ

ยิปซี คีรติ เคลียร์คิวว่าง ชวน ยิปโซ น้องสาวพร้อมครอบครัวเที่ยวญี่ปุ่น บอกเป็นทริปกะทันหันและพาพ่อไปฉลองวันเกิดด้วย ปัดลงภาพคู่ยิปโซตลอดทริปเพื่อสยบข่าวเกาเหลา บอกตนเองเป็นช่างภาพประจำทริป ที่ลงรูปคู่บ่อยเพราะนานๆ ทีได้ถ่ายรูปด้วยกัน ไม่ได้เกาเหลาอะไร ส่วนเรื่องหัวใจยังโสด...

เคยมีประเด็นข่าวซุบซิบคู่พี่น้องไม่ลงรอยกัน สำหรับสาว ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ กับน้องสาว ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ หลังจากที่ทั้งคู่โพสต์อินสตาแกรมเหน็บกันเบาๆ เลยทำให้มีคนเอาไปโยงว่าคู่พี่น้องไม่ถูกกัน แต่งานนี้ได้เจอยิปซี เจ้าตัวก็ได้ยืนยันแล้วว่า ไม่มีอะไรจริงๆ ที่เคยโพสต์ไปนั้น แค่ขำๆ ทั้งตนเองและยิปโซมองว่าเป็นเรื่องตลก และล่าสุดยิปซีและยิปโซก็เพิ่งพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นกันทั้งครอบครัวมา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดคุณพ่อ ปัดเป็นการสยบข่าวพี่น้องไม่ถูกกันแต่อย่างใด

ล่าสุดเห็นว่าไปเที่ยวกันแบบพร้อมหน้าครอบครัว? "ใช่ค่ะเพิ่งจะไปญี่ปุ่นกันมา ไปกัน 1 อาทิตย์ คือพอดีว่าเราว่างแบบกะทันหันเลยทำให้มีโอกาสได้ไป เพราะปกติคิวแน่นมากทั้งคู่ หาคิวยากมากที่ยิปซีกับยิปโซจะมีเวลาว่างพร้อมกัน เพราะขนาดไปเที่ยวต่างจังหวัดยังยากเลย ซึ่งทริปนี้ถือว่าโชคดีมากกว่า เพราะเราตั้งใจจะพาคุณพ่อไปเที่ยวเนื่องในโอกาสวันเกิดท่านด้วย ก็เลยได้ไปพร้อมกันทั้งครอบครัว" ทำไมถึงตัดสินใจไปญี่ปุ่น? "เป็นการถามๆ กันมากกว่าว่าคุณพ่ออยากไปไหน เพราะเขาเป็นคนที่ไม่ชอบเวลามีใครให้สิ่งของ ซึ่งตอนแรกก็ถามเขาว่าอยากไปอเมริกาไหม เพราะเป็นที่ๆ เขาเคยอยู่มาก่อน แต่คุณพ่อบอกว่าไปญี่ปุ่นก็ได้เพราะเขาก็ชอบเหมือนกัน ก็เลยทำให้ได้ไปกันทุกคนอย่างที่เห็นค่ะ" สำหรับทริปนี้เรื่องค่าใช้จ่ายใครเป็นคนจัดการ? "เราสองคนพี่น้องค่ะ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ถึงกับว่าออกทั้งหมด เพราะว่าคุณแม่ไปด้วยท่านก็จะช่วยจัดการ" ครอบครัวเราได้มีโอกาสไปเที่ยวกันพร้อมหน้าที่ต่างประเทศบ่อยไหม? "นานมาก นานจนจำไม่ได้แล้วค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะไปกันแค่ต่างจังหวัดมากกว่า จังหวัดใกล้ๆ"

แต่หลายคนก็ให้ความสนใจเรื่องภาพถ่ายของเรากับน้อง ที่ปกติจะไม่ค่อยเห็นถ่ายคู่กันสักเท่าไร? "อย่างที่บอกค่ะเราไม่ค่อยได้ไปเที่ยวด้วยกัน แถมปกติเวลาที่เจอด้วยความที่เราเป็นพี่น้อง เราก็จะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปด้วยกันอยู่แล้ว มันไม่เหมือนกับเวลาเราเจอเพื่อนหรือนัดกันข้าวกับเพื่อนที่จะต้องถ่ายรูปเก็บไว้" ด้วยความที่ทริปนี้เราถ่ายรูปคู่แล้วโพสต์ลงเยอะ คนก็เลยสังเกตว่าตั้งใจสยบข่าวหรือเปล่า? "เราลงเยอะเพราะรูปมันสวยเยอะ แถมยิปซีเป็นคนเอากล้องไปก็เลยได้เป็นช่างภาพประจำทริป เพราะยิปโซเขาไม่มีกล้อง ดังนั้นพอมันมีรูปสวยๆ เยอะเราก็เลยลงแค่นั้นเอง"

แล้วกับกระแสที่คนจับมาดราม่าว่าเราสองคนทะเลาะกันล่ะ? "อันนั้นเป็นข่าวที่ตลกมากค่ะ เรื่องที่บอกว่าเราเหน็บกันเพราะไม่ให้เครดิต คือถ้าคนเราจะด่ากันจริงๆ เราคงไม่ด่าออกสื่อสาธารณะให้คนเห็นหรอกค่ะ มันเป็นแค่การแซวกันเล่นๆ เหมือนเพื่อนเหมือนพี่น้องแซวกัน ถามว่าที่ลงรูปมันเป็นเหมือนการยืนยันว่าเราคืนดีไหม (หัวเราะ) ไม่ต้องคืนดีค่ะเราไม่เคยมีปัญหาอะไรกันตั้งแต่แรก" ได้คุยกันบ้างไหมว่าทำไมคนถึงมองว่าเราสองคนมีปัญหากัน? "คุยค่ะ แต่เราสองคนก็เข้าใจถึงธรรมชาติของการอยู่ในวงการ เพราะอะไรก็ตามที่พอจะเป็นข่าวได้พี่ๆ นักข่าวเขาก็คงถามกัน จะเป็นฝ่ายคุณแม่มากกว่าที่งงว่าทำไมสื่อถึงชอบเขียนให้พี่น้องทะเลาะกัน ซึ่งหนูก็ได้อธิบายให้คุณแม่เข้าใจไม่อยากให้เขาคิดมาก เพราะเอาจริงๆ เวลานักข่าวเจอยิปโซเขาก็จะไม่ค่อยมีเรื่องอะไรให้ถาม เนื่องจากยิปโซเขายังไม่มีแฟน แถมข่าวกับผู้ชายก็ไม่มี ดังนั้นเขาก็เลยต้องถามเรื่องครอบครัวแทนเพื่อจะได้มีอะไรมาคุยกับน้อง แต่ว่าตอนนี้คุณแม่ก็เข้าใจแล้วนะคะ เพราะพอมันมีข่าวมาเรื่อยๆ แม่เขาก็เริ่มชิน จะเป็นแค่เพียงช่วงแรกเฉยๆ ที่คุณแม่เขาอาจจะไม่ชอบ เพราะทุกคนในครอบครัวเราสนิทกันมาก คุณแม่เขาก็เลยจะไม่ชอบที่มีการเขียนข่าวให้ดูเหมือนว่าเราแตกแยกหรือมีปัญหากัน แต่ตอนนี้ท่านก็เข้าใจแล้วค่ะว่าเป็นแค่การทำงานปกติของนักข่าว ไม่ได้รุนแรงอะไร"

แล้วเรื่องความรักของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? "ไม่มีอะไรเลยค่ะ เพราะตอนนี้เราก็มีความสุขในการได้อยู่กับเพื่อน อยู่กับที่บ้านและอยู่กับตัวเอง เอาจริงๆ หนูก็รู้สึกว่ามันโอเคนะ เพราะที่ผ่านมาเรามีแฟนมาตลอด และพอได้มาอยู่แบบนี้เราก็เลยรู้สึกว่ามันโอเคแล้วจริงๆ ไม่ได้เหงาไม่ได้อะไรเลย คือไม่จำเป็นต้องมีแฟนก็ได้" น้องสาวเราก็โสดเหมือนกัน ไม่มีความคิดเรื่องจะมีแฟนเหรอ? "ต้องไปถามเขาเองเลยค่ะรายนั้น หนูไม่สามารถตอบอะไรแทนเขาได้เลยจริงๆ เพราะเขาเป็นเคสที่แบบว่าเฉพาะทางมาก ไลฟ์สไตล์เขาไม่เหมือนใครจริงๆ" คุณพ่อคุณแม่เครียดไหมลูกสาว 2 คนโสดแบบนี้? "คุณพ่อคุณแม่จะห่วงน้องมากกว่าค่ะ เพราะยิปโซเขาจะมีความคิดที่เป็นแบบเฉพาะของเขาจริงๆ มันก็เลยอาจจะทำให้เขาหาคนที่มีไลฟ์สไตล์มาชนกับเขาได้ยาก ถามว่าหนูเป็นห่วงเขาไหม เอาจริงๆ ก็ไม่เลยนะ จะเป็นคุณพ่อคุณแม่มากกว่าพี่บ่นว่าทำไมลูกสาวไม่คุยกับใครเลย ซึ่งตรงนี้หนูก็จะคอยบอกกับพวกท่านว่าไม่ต้องเป็นห่วงน้องหรอก เพราะเอาจริงๆ ก็หนูเองก็ค่อนข้างโอเคแล้ว หากในอนาคตหนูจะอยู่โดยที่ไม่ต้องแต่งงานหรือไม่ต้องมีคู่ หนูก็บอกพวกท่านว่าในอนาคตหนูจะช่วยดูแลน้องเอง"

แบบนี้คุณพ่อคุณแม่จะโอเคเหรอหากลูกสาว 2 คนไม่แต่งงาน? "มันก็ห่วงคนละแบบค่ะ แต่หนูก็บอกเขานะว่าเราสองคนเป็นพวกที่ดูแลตัวเองได้อยู่แล้ว ซึ่งมันก็ดีกว่าหากเราต้องไปอยู่กับคนที่ทำให้เราต้องเป็นทุกข์" แสดงว่าเราก็เตรียมใจที่จะโสด? "ไม่ใช่ค่ะ คือถ้าเจอแล้วดีแล้วก็โอเค แต่ถ้าไม่เจอเราก็อยู่ได้ เราไม่ได้ซีเรียสขนาดนั้น คือตอนนี้ขอทำชีวิตของเราให้ดีก่อนหากในอนาคตได้เจอคนดีเราค่อยถือว่านั่นคือโบนัส".