Inside Dara
“นิ้ง โศภิดา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 ดีกรีนักเรียนดีเด่นจาก “บารัก โอบามา”

หลังเสร็จสิ้นการประกวด "นิ้ง" ก็เผยความรู้สึกว่าการมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นความฝันและวันนี้สำเร็จแล้ว

“ความรู้สึกดีใจ ทุกๆ คนทำเต็มที่ มาวันนี้มันคือเป้าหมายและคือฝัน วันนี้นิ้งประสบความสำเร็จได้ ก็อยากเป็นตัวอย่างให้ทุกคน เป็นความรู้สึกที่ดีมาก ณ ตอนนี้ วินาทีตอนยืนจับมือ เอาจริงๆ มันงงๆ อยู่เหมือนกันนะ(หัวเราะ) เป็นการเดินไฟนอลวอร์กที่มึน ตื่นเต้นมากค่ะ ถ้าถามถึงความคาดหวัง จริงๆ แล้วก็เหนือความคาดหมายที่จะได้ตำแหน่งนี้ เรามาตามฝัน มันก็มีความสุขมากจริงๆ ค่ะ”

“ถ้าถามว่าอะไรทำให้ชนะใจกรรมการ เอาจริงๆ รอยยิ้มและความมั่นใจ ความอดทน ทำทุกอย่างกับกิจกรรม นิ้งให้เต็มร้อยทุกวัน มั่นใจตั้งแต่เริ่มวันแรก เราต้องมีความมั่นใจให้ตัวเองทุกวัน มันก็พัฒนามาเรื่อยๆ”

“สิ่งที่จะทำหลังจากนี้ต้องปรึกษากองประกวดก่อน ว่าเรามีปัญหาอะไรที่เราต้องเล็งเห็นประเด็นนั้นก่อน ส่วนตัวนิ้งมีในเรื่องของมูลนิธิผู้พิการและในเรื่องการศึกษา ส่งเสริมเรื่องการศึกษาให้เด็กแลเยาวชนค่ะ นิ้งเคยเป็นเด็กที่เรียนไม่เก่ง แล้วนิ้งได้กำลังใจเพราะได้เหรียญทองจากบารัก โอบามา ทำให้เรามีไฟลุกขึ้นมา และประสบความสำเร็จด้านการศึกษา นิ้งก็อยากลงทุนด้านการศึกษาอยากสนับสนุนน้องๆ ให้รางวัลน้องๆ ไปตามโรงเรียนต่างๆ ให้เด็กไทยเกิดความเชื่อว่าถ้าเขาได้รางวัล ถ้าคนเห็นในความสามารถ เขาสามารถพัฒนาตัวเองได้และเป็นเหมือนนิ้งได้”

ลาออกจากงานประจำ เป็นผู้จัดการธนาคารทหารไทย เพื่อสู้ศึกมิสยูนิเวิร์ส

“ปัจจุบันเป็นผู้จัดการอยู่ที่ธ.ทหารไทย นิ้งต้องพักงานไว้ค่ะ และปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะงานไฟแนนซ์ต้องอยู่กับนิ้งไปจนแก่ แต่ตรงนี้เป็นประสบการณ์ของนิ้ง นิ้งจะทำตรงนี้ให้ดีที่สุด นิ้งลาออกจากงานประจำ จะทำเต็มที่ให้กับเวทีนี้และเพื่อประเทศของเราค่ะ ตอนนี้ก็พักงาน”

“ถามว่าเสียดายมั้ย ก่อนมาที่นี่เราคิดดีแล้ว เราคิดหลายอย่างแล้วค่ะ ตอนนี้อายุงานยังน้อย เราสามารถต่อยอดได้อีกไกลค่ะ ด้วยความที่เราขาดประสบการณ์การประกวดก็มีข้อเสียอยู่บ้าง แต่นิ้งก็มั่นใจว่ากองประกวดจะสามารถพัฒนานิ้ง และร่วมใจกันไปสู้มิสยูนิเวิร์สได้ค่ะ ต้องพัฒนาเรื่องการเดิน การขึ้นเวที ถ้ากองเห็นว่าตรงไหนนิ้งก็พร้อมพัฒนาตัวเองค่ะ เรื่องเดินเราก็เดินผิดบ้าง ก็มั่นใจและสู้ตาย”

เผชิญแรงกดดันตอนอยู่อเมริกา มั่นใจจะเอาตรงนี้ไปพัฒนาและต่อสู้ต่างชาติ

“การเป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เราต้องรับแรงกดดันให้ได้ นิ้งก็เชื่อว่าประสบการณ์ของนิ้ง แรงกดดันตอนที่นิ้งอยู่อเมริกาคือตัวตนของนิ้ง นิ้งสามารถรับแรงกดดันตรงนั้นได้ และตรงนี้จะสามารถเอาไปสู้กับต่างชาติได้”

ไม่กดดัน “มารีญา พูลเลิศลาภ” ติด TOP5 จะหมั่นพัฒนาตัวเอง

“ทุกๆ คนมีเอกลักษณ์ของตัวเองหมด ปีนี้ก็จะแตกต่างค่ะ เราไม่กดดันเรื่องนี้ ก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะ ขอกำลังใจจากพี่ๆ และแฟนคลับคนไทยทุกคนนะคะ ต้องขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุน ทำให้นิ้งพัฒนาตัวเอง รู้จักข้อด้อยตัวเองทำให้หมั่นพัฒนาตัวเองตลอดเวลา เวลาเห็นแฟนคลับทำให้ใจชื้นฮึดสู้ แฮปปี้และมีความสุข”

“นุ๊ก” ลั่น “นิ้ง” เก่งจริง เชื่อนิ้งฝากความหวังได้

“ก็ตื่นเต้นค่ะ พอประกาศมาเราก็ยอมรับค่ะ พี่นิ้งเก่งมาก แล้วเราก็เชื่อว่าเราฝากความหวังไว้ที่พึ่นิ้งได้ ไม่เสียใจ เพราะกองประกวดให้อะไรนุ๊กได้เยอะมาก นุ๊กสามารถพัฒนาตัวเองต่อไปและสามารถทำหน้าที่รองอันดับหนึ่งของตัวเองได้”

“วีนา” เชื่อกรรมการต้องเห็นอะไรบางอย่าง วอนเพจนางงามอย่าเพิ่งดรามา

“ก็เป็นเรื่องปกตินะคะ คณะกรรมการก็อาจจะเห็นอะไรบางอย่างในตัวพี่นิ้ง คิดว่าเหมาะสมแล้ว อยากให้ทุกคนคอยตามเชียร์พี่นิ้งด้วย ขอบคุณทุกคนที่ตามเชียร์วีนา ต่อไปวีนาจะมีผลงานใหม่ๆ ออกมาแน่นอน วีนาทำดีที่สุดแล้วต่อไปก็ทำให้เต็มที่ ต่อไปมีรายการอื่นตามมาแน่นอน คอยตามเชียร์ได้เลยค่ะ”

“เรื่องดรามาในเพจนางงาม จริงๆ วีนาคิดว่าทุกคนที่ได้มีความเหมาะสม ต้องมีอะไรสักอย่าง เขาอาจเห็นอะไรสักอย่างในตัวที่นิ้งที่ทุกคนอาจไม่เห็นในตอนนี้ แต่ต่อไปทุกคนจะต้องเห็นค่ะ ว่าพี่นิ้งมีอะไรดีในตัวของเขา ส่วนวีนาจะเตรียมตัวประกวดเวทีไหนอีกมั้ย ก็รอดูต่อไปค่ะ”

“จุ๊บจิ๊บ” ร่ำไห้ ไม่เสียดาย ทำเต็มที่ตลอด

“ก็ดีใจมากค่ะ เป็นการเดินครั้งสุดท้ายน้ำตาหนูจะไหล จะท่วม เพราะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ที่จิ๊บมาทำจิ๊บไม่เสียดาย จิ๊บทำเต็มที่ทุกครั้ง ทำเต็มที่ตลอด จะร้องไห้ (ร้องไห้)”

“พลอย” หลั่งน้ำตาสุดกลั้น ขอโทษแฟนนางงามทุกคน

“อันดับแรกเลย (ร้องไห้) ฝากขอโทษแฟนๆ ทุกคนจริงๆ ค่ะ เพราะพลอยตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด แต่มันแบลงค์ และภาษาไทยไม่ออกจากปาก แต่แฮปปี้กับนิ้งมาก เพราะนิ้งเป็นผู้หญิงที่เก่งจริงๆ”