Inside Dara
ปีเตอร์ ยืดอกควง แอนนี่ ออกงาน หย่า พลอย รอทุกอย่างลงตัว

ถูกจับตามองอีกครั้งสำหรับนักร้องนักแสดงหนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล หลังมาร่วมงาน "BSC Anti Pollution สวยออร่า ท้ามลภาวะ" ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แกรนด์ พระราม 9 พร้อมกับพิธีกรสาวบิ๊กไบค์ แอนนี่ ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล และเพื่อนๆ ในรายการสำหรับคนรักบิ๊กไบค์ "Ride with Me" หลังจากเคยตกเป็นประเด็นร้อนถึงความสัมพันธ์ที่มากกว่าเพื่อนร่วมงานของ ปีเตอร์-แอนนี่ พอเสร็จงานปุ๊บนักข่าวเลยได้โอกาสถามปีเตอร์ถึงการออกงานพร้อมกับแอนนี่ พร้อมทั้งอัพเดตถึงความคืบหน้าในการหย่ากับแอร์โฮสเตสสาว พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์ ด้วย

วันนี้คนจับตาว่าเราออกงานกับแอนนี่?

"จริงๆ หลายคนอยากให้ออกงานทั้งทีม ออกงานคู่ แต่ผมหลีกเลี่ยงเพราะมันเป็นประเด็นที่หลายคนเข้าใจผิดมาตั้งนาน พอรายการ "Ride with Me" ครบ 1 ซีซั่นแล้ว เรตติ้งดีมากขอบอก (หัวเราะ) หลายคนก็เข้าใจแล้วว่ามันเป็นการเข้าใจผิดตั้งแต่แรก เราก็เลยออกงานพร้อมกันทั้งทีม ที่ผ่านมาพยายามจะเลี่ยง ตัวผมไม่ห่วงหรอก แต่คนทางบ้านบางคนยังมีบ้างที่เอ๊ะ ยังไง ก็หลีกเลี่ยงไว้ก่อน พยายามไม่ให้เกิดประเด็นมากกว่าครับ"

ไม่อยากให้กระแสกลับมาโจมตีเราอีก?

"ผมว่าตอนนี้ส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจแล้วว่ามันไม่มีอะไรครับ อยากให้ทุกคนรวมถึงผมเองได้เดินต่อเถอะ"

ตอนนี้สะดวกใจมากขึ้นไหม?

"จริงๆ ก็ดีครับ พอเริ่มทุ่มเทกับงานมากขึ้น ทุกอย่างมันก็ค่อยๆ คลายไปเรื่อยๆ ครับ ตัวผมเองก็ต้องใช้สมองคิดเนื้อหารายการ ต้องจำบท ทำให้ไม่ต้องคิดเรื่องพวกนี้มากนัก แต่ในเวลาเดียวกันก็ไม่เคยลืม ผมบอกเลยแล้วกันว่าเรื่องชีวิตส่วนตัวไม่พูดอะไรเพิ่มเติมแล้วกันครับ ผมหวังว่าตอนนี้ทุกอย่างจะเดินหน้าราบรื่นสำหรับทั้งผมกับพลอยและลูกๆ ครับ"

จะออกงานคู่กันไหม?

"คงไม่หรอกครับ ไม่ได้อยากสร้างประเด็น ไม่ต้องการเอาอะไรไปแหย่ไฟลุกขึ้นมาอีก ตอนนี้ส่วนใหญ่ก็เข้าใจกันอยู่แล้ว มันแค่แบบอะไรที่เราใช้ในความเป็นตัวแทนของกลุ่มไบค์เกอร์ได้ อยากจะออกมาเป็นตัวอย่างที่ดีครับ แนะนำสิ่งดีๆ ให้คนขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กรถใหญ่ครับ"

แอนนี่สบายใจมากขึ้นไหม?

"ก็น่าจะนะครับ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วผมว่าทั้ง 4 คนก็คอยลุ้นว่ารายการจะเป็นยังไงบ้างหลังออนแอร์แล้ว ถือว่ารายการไปได้ดีมากด้วยครับ พองานประสบความสำเร็จไปได้ดี ทุกคนก็สบายใจขึ้นครับ มันเป็นเรื่องที่ทุ่มเทกันมานานครับ"

ถามถึงเรื่องหย่า?

"เดี๋ยวถ้ามีอะไรอัพเดตจะรีบบอกอีกทีครับ ต้องรู้กันอยู่แล้วแหละ กำลังจะสรุปกันอยู่ครับ ถามว่าขั้นตอนสุดท้ายคือการเซ็นหรือเปล่า มันก็ต้องอย่างนั้นอยู่แล้วครับ ตอนนี้ยังค้างคาอยู่ มีดีเทลที่กำลังต้องตกลงกันอยู่ครับ เก็บเป็นเรื่องของครอบครัวครับ มันเป็นดีเทลที่ต้องตกลงกันเองเนอะ"

เรื่องบ้านที่เป็นประเด็นกันอยู่แล้วต้องไปแจ้งความล่ะ?

"เรื่องบ้านเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันครับ ผมก็ไม่รู้ เขาก็เข้าใจผิด บริษัทเขาก็ไม่ได้ผิดอะไรครับ มันเป็นระบบที่มันหมุนเวียน พอรู้อย่างนี้ปุ๊บมันไม่มีการเอาเรื่องอะไรอยู่แล้วครับ ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าไปเลยเพราะถ่ายรายการอยู่ แต่น่าจะวีกเอนด์นี้ที่จะเข้าไป พอรายการเริ่มลงตัวจะมีเวลาทำอะไรมากขึ้น เลยรับละครด้วยครับ"

กับพลอยได้มีพูดคุยบ้างไหม?

"ส่งเมสเสจคุยกันครับ แต่ไม่ค่อยได้เจอ ผมก็เข้าไปแต่ไม่ค่อยได้เจอครับ พอผมเข้ากรุงเทพฯ ทีนึง ก็เป็นจังหวะที่เขาไปบินครับ"

แล้วเรื่องลูกเราตกลงกันได้รึยัง?

"ก็เป็นอีกเรื่องที่ตกลงกันอยู่ว่าจะยังไง รอให้สรุปกันก่อนดีกว่าเนอะ เดี๋ยวจะกลายเป็นข้อมูลผิดกันอีก"

เราได้ไปเยี่ยมลูกๆ บ้างไหม?

"เข้าไปแต่ไม่เจอนะครับ ล่าสุดที่ไปตอนนั้นน้องสาวพลอยพาไปกินข้าวพอดี แต่ผมเจอคุณแม่และนั่งคุยกับคุณแม่สักพักนึงครับ เก็บอุปกรณ์ทำงานบางอย่างที่ต้องใช้แก้ไขรายการเพิ่มเติม เก็บคอมพิวเตอร์ไปตัวนึงครับ"

เรื่องบ้านเราจะขายไหม?

"เดี๋ยวผมจะโดนเรื่องอะไรตามมาอีกรึเปล่าถ้าผมพูดผิด เอาเป็นว่าเดี๋ยวรอให้สรุปกันเรียบร้อย ตกลงกันให้แน่นอนก่อนเนอะ แล้วผมจะแจ้งอีกทีครับ"

ทำไมถึงดูค่อนข้างล่าช้า?

"ที่มันล่าช้าเพราะมันหลายอย่าง ในเรื่องการมีเวลาน้อยเพราะอยู่ต่างจังหวัดเยอะ เข้ามากรุงเทพฯ ตอนที่ถ่ายละครวันจันทร์-พุธ ถ่ายรายการพฤหัสฯ-อาทิตย์ แค่นี้ก็ตายแล้วครับ บางทีไม่ค่อยมีแรง แต่ผมก็จะคอยอัพเดตทุกอย่างเท่าที่ได้ครับ พยายามเร่งกระบวนการต่างๆ ได้ข้อตกลงที่มันตรงกันมากที่สุดและเร็วที่สุดครับ"

แล้วเมื่อไหร่ทุกอย่างจะลงตัว?

"ผมคิดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ครับ น่าจะเดือนนี้ครับ สมมติผมร่างมาและอาจปรับปรุงโน่นนี่ ถ้าผมส่งไปแล้วเห็นตรงกันทุกอย่างมันก็ไม่ยากแล้ว แต่ถ้าต้องแก้ไข มันก็ต้องใช้เวลาเพิ่มครับ ผมก็ไม่ได้อยากยืดเวลามากกว่านี้ครับ อยากจะให้พลอยได้เดินต่อด้วย อยากจะเดินต่อเพื่อลูก ไม่ต้องมีเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตให้ลูกรู้สึกและมีปัญหาในอนาคตครับ พยายามให้มันเบาที่สุด"

เราได้ดูแลน้องไหม?

"เวลามันก็น้อยนะครับ ผมก็คิดถึงมาก แต่พอเข้าไปก็ไม่ค่อยได้เจอ นานๆ ทีจะมีโอกาสเข้าไปแล้วเราคุยกันดีๆ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างมันดี เบากว่าเมื่อก่อนเยอะเลยครับ" กลัวน้องๆ จะลืมหน้าไหม? "ไม่กลัวครับ เจอกันเขาก็เรียกปะป๊า (หัวเราะ) เขาจำได้ครับ"

ข่าวที่ผ่านมากระทบเรื่องงานไหม?

"ผมก็อาจมีส่วนผิดที่ผมไม่ยอมออกมาแก้ข่าวหรือพูดอะไรทั้งนั้น แล้วก็ปล่อยให้เรื่องเลยเถิดนานไป พอนานไปปุ๊บ บางอย่างมันก็ซึมซับเข้าไปเยอะแล้วครับ แต่แฟนคลับของผมเขาก็ยังรออยู่ แล้วเขาเข้ามาหลังไมค์เยอะมากบอกว่าสู้ๆ นะ เมื่อไหร่จะมีผลงานอีก กำลังใจจากแฟนๆ มีเยอะมากเลยครับ ถือว่าเก็บตัวชั่วคราวแล้วกันครับตอนนั้น เพราะไม่อยากสร้างความวุ่นวายไปมากกว่านี้ครับ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้เสียเวลาไปเปล่าๆ ครับ"

หลังจากนี้มีละครติดต่อมาเยอะไหม?

"จริงๆ มีมาเยอะนะครับ แต่ช่วงนี้จะมีบทให้แสดงเป็นคนเจ้าชู้ ซึ่งผมว่าไม่ค่อยเหมาะ ก็เลยปฏิเสธไปหลายเรื่องเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้รับเล่นซีรี่ส์ "ภาพลวงตา" เพราะเป็นซีรี่ส์สั้น 12 ตอน ใช้เวลาไม่มาก ผมจะได้มีเวลาทำรายการด้วยครับ"

ที่มีบทเจ้าชู้ติดต่อมาเยอะเพราะเรื่องข่าวด้วยรึเปล่า?

"ใช่ครับ ก็ไม่ซีเรียสครับ เวลาบอกทุกอย่างอยู่แล้วครับ ตอนนี้ก็เห็นแล้วว่าแค่เรื่องเข้าใจผิดกันครับ"

คงไม่รับบทแนวนี้?

"ผมคงไม่ต้องการส่งเสริมอะไรที่มันจะเข้าใจผิดได้ครับ ทุกคนก็คงทำเหมือนกัน (หัวเราะ)"

ทำให้ระวังการใช้ชีวิตมากขึ้นไหม?

"มันก็ด้วยความจำเป็นอยู่แล้วครับ (หัวเราะ) ไม่เชิงระแวงครับ แต่จริงๆ ผมอยู่มา 20 กว่าปี ซึ่งเราคอยทำอะไรเรื่อยเปื่อยไม่ได้ คิดนิดนึงว่าทำอะไรอยู่ครับ ก็แค่กันว่าอาจจะเกิดการเข้าใจผิดมากกว่านี้ครับ"

สำหรับคนที่ยังไม่เปลี่ยนความคิด เราอยากจะบอกอะไรไหม?

"รอดูอีกนิดนึงครับ เพราะเวลามันพิสูจน์ทุกอย่างอยู่แล้วครับ".