Inside Dara
เซ็กซี่รับปีใหม่ "กิ๊ฟซ่า" แฟนเห็นตกใจ

เซ็กซี่ซู่ซ่า! กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา ไม่เคยเปลี่ยน ภาพจำเธอคือเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังในอดีต “เกิร์ลลี่เบอร์รี่” ผ่านไปกี่ปี ทุกคนก็เรียกติดปาก “กิ๊ฟซ่า เกิร์ลลี่เบอร์รี่” จุดกำเนิด และเป็นชื่อแจ้งเกิดเธอตลอดกาล

หลังจากยุบวง 4 สาว แยกย้ายไปตามความฝัน กิ๊ฟซ่า ยังรักงานบันเทิง เธอก็ยังคงทำงานอยู่ในวงการบันเทิง ถ่ายแบบ เล่นละคร พิธีกร ร้องเพลง ดูแลหุ่น! กิ๊ฟซ่า-ปิยา แจกความสุข ถ่ายแฟชั่นรับปีใหม่ “มาลัยไทยรัฐ” โดยช่างภาพ คณชัย เบญจรงคกุล @kitb แต่งภาพ : @emmalukastudio หน้าผม : @aristotle_makeup สถานที่ Ad Lib Bangkok Hotel มอบความสุขจากหุ่นของเธอให้กับแฟนๆ

ถ่ายเสร็จ กิ๊ฟซ่า อัปเดตชีวิตงาน ความรัก ให้ฟัง “งานละคร ตอนนี้กิ๊ฟซ่ามีงานต่อเนื่องไม่ขาดนะ ซิทคอม “ยามป่วนกวนหัวใจ” จบไปก็ละคร “ยอดรักนักรบ” ต่อเลย อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ (หัวเราะ) บทบาทก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆและต้นปีจะมีละครเรื่องใหม่ กับค่าย GMM25 เปิดกล้องหลังปีใหม่ เรื่อง “คุณแม่มาเฟีย” บทจะแตกต่างจากทุกเรื่อง” เท่าที่ฟังเธองานชุกและเลือกเดินสายนักแสดง เป็นนักแสดงเต็มขั้น กิ๊ฟซ่าบอก “กับงานแสดงกว่าจะหาตัวเองเจอใช้เวลานาน ยอมรับว่าบางทีเราเล่นไปบางทีมีความคาดหวังกับผลลัพธ์ เรตติ้งละคร เรตติ้งดีแฮปปี้ แต่จริงๆสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเกิดขึ้นระหว่างทำงานละคร การได้เรียนรู้นักแสดงรุ่นเก่า รุ่นใหม่และทีมงาน ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันเป็นความสุขของกิ๊ฟเหมือนกัน พอๆกับละครเรตติ้งดี ณ จุดนี้ ตำแหน่งการเล่นละครจะเปลี่ยนไปจากตอนเล่นเรื่องแรก “บทร้าย” ค่อยมาถึงบทดี เปลี่ยนไปเรื่อยๆ การทำงานท้าทายขึ้น มีความสนุก และผู้ใหญ่หันมามองเราสามารถเปลี่ยนคาแรกเตอร์ตามละครได้ ยอมรับบทบาทมากขึ้น”

ชีวิตเริ่มต้นจากเกิร์ลกรุ๊ป แต่ปัจจุบันยึดงานแสดงเป็นหลัก 20 ปีในวงการ กิ๊ฟซ่าเพิ่งจะเล่นละครมา 5 ปี คนอื่นจะมองยังไงไม่รู้ แต่ กิ๊ฟซ่า บอก “มองว่าโอกาสการเป็นศิลปิน-นักร้องเป็นโอกาสที่ดี เพื่อนๆในวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ เราทำงานร่วมกัน เคยไม่ดัง จนดัง ธรรมดา นิ่งๆ จนมาเลิกเป็นนักร้อง 13 ปี เราได้โอกาสจาก เฮียฮ้อ-สุรชัย ในการสร้างฐานในวงการบันเทิง สุดท้ายทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเพื่อนกัน เป็นความโชคดีเหมือนเป็นโบนัสมากกว่า พอเราหยุดวง กิ๊ฟมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่รัก ถึงจะช้า ไม่มีโอกาสเป็นนางเอกเพราะคาแรกเตอร์ไม่ใช่ หน้าเชิดขนาดนี้ (หัวเราะ) ไม่ได้เหมือนกิ๊บซี่ หน้าเค้าหวานๆ ถ้ามองว่าเริ่มช้าก็ไม่เป็นไร เราชอบการแสดงมันท้าทาย และสนุกกับการทำงาน กิ๊ฟเล่นละครกับ พี่เติ้ล-ตะวัน ซึ่งเค้าเป็นรุ่นพี่ที่ มศว เป็นคนชวนกิ๊ฟมาเล่นละคร คอยให้คำแนะนำ พี่เติ้ลก็จะถามว่า แกๆอยากทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่นักแสดงมั้ย ชอบกำกับหรือเปล่า ถ้าชอบมาเป็นผู้ช่วยได้นะ หรือจะลองเขียนบท เค้าเป็นทั้งเจ้านายและเป็นทั้งครู กิ๊ฟถือว่าตัวเองโชคดีที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ” อ๋อ...เส้นทางการแสดง กิ๊ฟซ่ามีป๋าเติ้ล-ตะวัน จารุจินดา ช่วยดันนี่เอง

ถ่ายแฟชั่นเซตนี้ได้ คิด เบญจรงคกุล ช่างภาพไฮโซระดับแถวหน้ามาเป็นช่างภาพให้ “สนิทกันอยู่แล้วค่ะ เวลามีงานหรือเวลาไปเที่ยว เค้าจะพกกล้องฟิล์มไปด้วย ซึ่งเค้ามีแววตามีมืออาชีพอยู่แล้ว” แฟชั่นเซตนี้ตั้งใจจะสื่ออะไรเป็นพิเศษ? “ทางคิดเค้ามองที่ตัวกิ๊ฟเป็นคนออกกำลังกาย หุ่นเราจะเฟิร์ม บทกับลุคเป็นคนเปรี้ยวๆ เฉี่ยวๆ แนวเซ็กซี่แต่มีความเป็นสปอร์ต เค้าคิดถึงขั้นว่า แฟนหนังสือพิมพ์รูปจะต้องออกมาแนวไหน ก่อนหน้านี้กิ๊ฟเคยใส่ชุดว่ายน้ำ 2 รอบ ครั้งแรก สุดสัปดาห์กับ พลอยแกมเพชร แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกันตรงที่มีความเป็นแนวสปอร์ตๆ ดึงความเป็นตัวตนของเราออกมา”

ได้ส่งรูปแฟชั่นเซตนี้ให้ณัฐ สารสาส ดูก่อนมั้ย เค้าว่าไงบ้าง? “เค้าก็ร้องโอ้โห ตอนแรกบอกไปว่าถ่ายกับคิดนะ เค้าก็บอกดีแล้วทำงานกับเพื่อน แต่พอเราให้เค้าดูเบื้องหลังเท่านั้นแหละ ร้องโอ้โห แต่ไม่ได้พูดอะไร กิ๊ฟก็คิดคือแปลว่าอะไร?? (หัวเราะ) ไม่มีพูดโป๊หรือไม่โป๊นะ เค้าคงคิดว่าทำงานเบอร์นี้กันเลยเหรอ” แฟนหวงไม่อยากให้เซ็กซี่? “เค้ามองที่ความเหมาะสมมากกว่า เวลาเราไปเที่ยวกับเพื่อน แต่งตัวเซ็กซี่ ถ่ายรูปกับเพื่อนลงไอจีเก๋ๆเค้าไม่ว่า แต่ถ้าเจอผู้ใหญ่ เค้าจะบอกว่าเราควรดูว่าการแต่งตัวเข้ากับสถานที่ รู้กาลเทศะมากกว่า”

ตัวณัฐเอง เค้าจะมีลุคเซอร์ๆ กิ๊ฟได้เซอร์มาบ้างมั้ย? “เมื่อก่อนได้มาเยอะ พอเลข 3 แล้ว บวกกับเราเริ่มเปลี่ยนแปลงมาสายนักแสดง เราจะแต่งตัวตามใจชอบแบบเดิมไม่ได้ มาก ตอนนี้ก็จะสวยหวานแหววนิดนึง”

รัก 11 ปี คบกับณัฐ แฟนๆ ไม่กล้าฟันธง เพราะรัก 11 ปี เหมือนมีที่ส่วนตัว เพราะนานทีจะมีภาพหวานโชว์ กิ๊ฟซ่าบอก “(หัวเราะ) เข้าใจค่ะ คบกันต่างมีการแสดงออกในแบบของเราเอง ในโอกาสพิเศษมีการแสดงออกทางโซเชียลบ้าง ไม่ได้ยึดติดอะไร กิ๊ฟมองหลายๆอย่าง ที่น่าสำคัญกว่าการลงรูปคู่ คือแฮปปี้นะ ถามว่าจำเป็นมั้ยจะต้องลงรูปคู่กันตลอดๆ มีบ้างก็น่ารักดี แต่เค้าอยากเก็บเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็ไม่เป็นไร เคารพการตัดสินใจ ช่วงปีใหม่ก็ไปเชียงใหม่ค่ะ ไปเที่ยวกับครอบครัวเค้า ไปเคาต์ดาวน์ที่โน่น ขึ้นดอย ไม่ว่าจะเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ คุณพ่อจะชวนไปด้วยเสมอ เพราะเราไปจะเป็นฝ่ายเอนเตอร์เทน มีเพื่อนๆหลายคน มีน้องสาว”.