Inside Dara
"หญิงลี" กวาด 3 รางวัลลูกทุ่งมหานครอวอร์ดส

"หญิงลี" คว้าแชมป์กวาด 3 รางวัลรวด ลูกทุ่งมหานครอวอร์ดส ไผ่ พงศธร - ต่าย อรทัย ซิวลูกทุ่งยอดนิยม ผ่องศรี ได้รับพระราชทานรางวัล “รางวัลเกียรติยศพระราชทานลูกทุ่งมหานคร”

เมื่อเวลา18.00 น.วันที่ 27 ก.พ. 57 ที่หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยได้มีการจัดงานประกาศรางวัล“1 ทศวรรษมหานครอวอร์ดส”ประจำปี 2556 จัดโดยคลื่นลูกทุ่งมหานครสถานีวิทยุ อสมท.เอฟเอ็ม95ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรมกระทรวงวัฒนธรรม โดยมีนายดำรงค์ ทองสมรองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรมเป็นประธานเปิดงานบรรยากาศภายในงานมีศิลปินนักร้องลูกทุ่งทุกค่ายมาร่วมงานอย่างคับคั่งได้แก่ ไมค์ ภิรมย์พร,ต่ายอรทัย,หญิงลีศรีจุมพล,บ่าววีอาร์สยาม,มนต์สิทธิ์คำสร้อย,ไอดินอภินันท์,ปีเตอร์โฟดิฟาย,คริสตี้กิ๊บสัน,ดาวมยุรี,ดวงจันทร์สุวรรณีฯลฯ

สำหรับงานในปีนี้มีรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี“รางวัลเกียรติยศพระราชทานลูกทุ่งมหานคร” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกสำหรับผู้ได้รับพระราชทานรางวัลคือนางผ่องศรี วรนุช ศิลปินแห่งชาติปี2535เนื่องจากเป็นศิลปินลูกทุ่งที่ประพฤติตนเป็นพลเมืองดีและสร้างคุโณปการแก่วงการเพลงลูกทุ่งโดยนางผ่องศรีได้เข้ารับพระราชทานรางวัลที่หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

นอกจากนี้ยังมี“รางวัลพิเศษศิลปินส่งเสริมสังคมและวัฒนธรรมดีเด่น”กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มอบให้แก่ ไมค์ ภิรมย์พรซึ่งเป็นศิลปินขวัญใจผู้ใช้แรงงานที่ทำประโยชน์ให้กับหน่วยงานต่างๆและอุทิศตนเพื่อสร้างคุณประโยชน์ให้กับวงการลูกทุ่งมากมาย

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับรางวัลมีดังนี้ 1.รางวัลอัลบั้มเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตยอดนิยมได้แก่ อัลบั้ม ชุดที่ 3 “กางเกงตัวร้ายๆ” วง “กางเกง”

2.รางวัลเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตยอดนิยมได้แก่ เพลง “ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอ”ของ แสน นากา

3.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตฝ่ายชายยอดนิยมได้แก่ แสน นากา

4.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตประเภทคู่หรือกลุ่มยอดนิยมได้แก่ วง “กางเกง” จากอัลบั้มชุดที่ 3“กางเกงตัวร้ายๆ”

5.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยมได้แก่ กล้วย อาร์สยามจากอัลบั้ม “เรื่องกล้วยกล้วย”

6.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยม ได้แก่ หญิงลี ศรีจุมพลจากอัลบั้ม“ขาขาวสาวลำซิ่ง

7.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งหน้าใหม่ฝ่ายชายยอดนิยมได้แก่ ซอ เกษตรวิสัยจากอัลบั้ม“แฟนหายเพราะไอโฟน”

8.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งฝ่ายหญิงยอดนิยมได้แก่ ต่าย อรทัย จากอัลบั้มชุดพิเศษ“ภาษารักจากดอกหญ้า”

9.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งฝ่ายชายยอดนิยมได้แก่ ไผ่ พงศธร จากอัลบั้มชุดที่7“ตั้งใจแต่ยังไปไม่ถึง”

10.รางวัลเพลงลูกทุ่งยอดนิยมได้แก่ เพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ของ หญิงลี ศรีจุมพล

11.รางวัลอัลบั้มเพลงลูกทุ่งยอดนิยมได้แก่ อัลบั้ม “หัวใจยอมให้ตั๋ว”ของ ไหมไทย หัวใจศิลป์

12.รางวัลพิเศษเพลงฮิตมาราธอนได้แก่ เพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร”ของ หญิงลี ศรีจุมพล

13.รางวัลศิลปินเพลงลูกทุ่งประเภทคู่หรือกลุ่มยอดนิยมได้แก่ ดอกอ้อ ทุ่งทอง,ก้านตองทุ่งเงิน และ ศร สินชัยจากอัลบั้มชุดพิเศษ “มัน ม่วน แซ่บ”

14.รางวัลเพลงลูกทุ่งฮิตเก่าทำใหม่ยอดนิยมได้แก่ เพลง “เต็มใจให้”นักร้องลูกทุ่ง ต่าย อรทัย

หญิงลี ศรีจุมพล เปิดเผยด้วยรอยยิ้มพิมพ์ใจว่า วันนี้ได้รับถึง 3 รางวัลรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากค่ะรางวัลทุกอย่างได้รับการสนับสนุนจากคนฟังครูเพลง และแกรมมี่โกลด์ปีนี้เป็นปีทองของหญิงลีมีแต่สิ่งดี ๆ ถาโถมเข้ามาบางอย่างก็ตั้งตัวไม่ทันไปไหนก็มีสื่อและแฟน ๆให้การต้อนรับอย่างดีอาจจะมีหน้าที่หลาย ๆอย่างเพิ่มขึ้นในชีวิตแต่ก็เป็นสิ่งที่หญิงลีฝันก็ดีใจที่ได้ทำเพลงให้ทุกคนทำ

“รางวัลนี้เป็นเหมือนแรงใจทำให้เราสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมา หลายคนอาจจะมองว่าการที่เราประสบความสำเร็จมากมายขนาดนี้ทำให้เรากดดัน ในการทำงานครั้งต่อไปไหมตอบเลยว่า ไม่กดดันค่ะคงไม่มีเพลงไหนดังเท่า“ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” อีกแล้ว” หญิงลี กล่าวปิดท้าย