Inside Dara
“แคทรียา” เคาะสนิมกลับมาเล่นละครหลังร้างจอไป 3 ปี

“แคทรียา” กลับมาเล่นละครแล้ว หลังห่างจอไป 3 ปี บอกรับเล่นเพราะอ่านบทแล้วมันใช่ อุบพระเอกเป็นใคร เผยตอนนี้ร่างกายแย่มีอาการปวดไหล่กับสะโพกเพราะกล้ามเนื้ออักเสบจากการเล่นกายกรรมผ้า ต้องทำกายภาพ 5 เดือน

หายจากจอละครไปนานเลยทีเดียว สำหรับนักร้องสาว “แคท แคทรียา อิงลิช” แต่ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า ตอนนี้รับเล่นละครแล้ว หลังจากหายไป 3 ปี แจงเหตุที่ตัดสินใจรับเล่นเพราะดูบทแล้วมันใช่ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเล่นเรื่องอะไรยังไงนั้น เจ้าตัวขออุบไม่ตอบ

“รับเล่นแล้วค่ะ ก็ตื่นเต้นค่ะเพราะว่าอยากเล่นมานานแล้ว ก็รอให้ทุกอย่างลงตัว ตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้ เพราะเขาเพิ่งติดต่อมาคะ จริงๆ มีติดต่อมานานแล้ว มีหลายบทที่ติดต่อมา แต่มันยังไม่เหมาะ ก็ดูมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเจอเรื่องนี้ แต่มันยังมีรายละเอียดนิดหน่อยที่ยังต้องคุยกัน ถามว่าทำไมถึงตัดสินใจรับเล่น เพราะอ่านบทดูแล้วมันสนุก เหมือนมันหายไปนานแล้ว คือไม่ใช่บทดราม่านะ แต่มันเป็นบทสนุกๆ คืออ่านแล้วมันใช่ เลยรับเล่นเรื่องนี้”

“เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องแรกเลยหลังจากที่เราหายไปประมาณ 3 ปี ก็อาจจะต้องเคาะสนิมนิดนึงเป็นเรื่องปกติ ส่วนพระเอกจะเป็นใครก็ยังบอกไม่ได้ค่ะ แต่เอาเป็นว่าเล่นน้องใหม่คนนึง คาดว่าน่าจะเปิดกล้องในอีก 2-3 เดือนข้างหน้านี้ เพราะว่าตอนนี้กำลังเขียนบทอยู่เลยค่ะ และแคทก็กำลังจะมีหนังด้วยนะ แต่รายละเอียดก็ยังบอกไม่ได้เหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าสนุกแน่นอน”

เผยตอนนี้ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบจากการเล่นกายกรรมผ้า ต้องทำกายภาพบำบัด 4-5 เดือนเป็นอย่างต่ำ

“ตอนนี้ก็ดีขึ้นค่ะ แต่ยังปวดไหล่กับสะโพกอยู่ เพราะว่ากล้ามเนื้ออักเสบ ต้องกายภาพประมาณ 4-5 เดือนอย่างต่ำ ช่วงนี้ก็จะหนักหน่อยค่ะ อ่อนเพลีย ทำงานทุกวัน แต่ก็สู้คะ พอว่างปุ๊บก็ไปหาคุณพ่อที่โรงพยาบาล แต่ว่า 3-4 วันนี้ยังไม่ได้เจอพ่อเลย เพราะว่าเราทำงานตลอด เพราะถ้าไปโรงพยาบาลเราจะไม่ได้นอนเพราะว่าพ่อตื่นทั้งคืน มีดีบ้างไม่ดีบ้าง”

“ช่วงนี้อารมณ์ของพ่อเปลี่ยนไปพอสมควร จากคนที่เคยยิ้มแย้มแจ่มใส กลายเป็นคนที่หงุดหงิด เริ่มเพ้อ พูดแบบ งงๆ อาจจะเพราะฤทธิ์ยา อีกทั้งแผลกดทับเพราะว่าพ่อลุกไม่ค่อยได้ ต้องกายภาพไปเรื่อยๆ เราก็เลยขอแม่ว่าเราไม่ไหวแล้ว ต้องนอนบ้าง ไม่อย่างนั้นตื่นเช้ามาทำงานไม่ไหว คุณแม่ก็จะไม่กลับบ้าน อยู่เฝ้าตลอดเลยค่ะ”