Inside Dara
'เฟร้นฟราย'คว้า มิสไทยแลนด์ฯ

ไม่ผิดโผ ลูกแม่โดม “เฟร้นฟราย-น.ส.ธัญชนก มูลนิลตา” คว้าตำแหน่ง “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015” ควบรางวัลมิสป๊อปปูล่าร์โหวต ไปครอง โดยมี “กิฟท์-น.ส.มิณทร์ลดา สร่างโศก” ได้รองฯอันดับ 1 และ “แตงกวา-น.ส.นันทวัน เรืองฤทธิ์” ได้รองฯ อันดับ 2 ควบตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน

การประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 มาถึงรอบตัดสินในวันที่ 15 ส.ค. โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นมา ที่ชั้น 5 ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และบริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015” รอบตัดสิน โดยการประกวดเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวสาวงามผู้ประกวดทั้ง 22 คน ด้วยแฟชั่นโชว์ชุด Thai Tribe ที่สวยงาม ท่ามกลางเสียงเชียร์ของผู้เข้าชม และมี 2 พิธีกรดัง นายกิตติ สิงหาปัด และ น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ ร่วมเป็นพิธีกรในงาน ซึ่งได้ประเดิมความตื่นเต้นด้วยการประกาศ 5 รางวัลพิเศษ ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท คือรางวัล Miss Colorful Life By B-ing ได้แก่ หมายเลข 6 “มายด์” น.ส.สุจรรย์จิรา เข็มทรัพย์ อายุ 22 ปี บัณฑิตคณะวิทยาการจัดการ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา รางวัลขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ได้แก่ หมายเลข 2 “แตงกวา” น.ส.นันทวัน เรืองฤทธิ์ วัย 22 ปี นศ.คณะบริหารธุรกิจ ม.รามคำแหง, รางวัล Miss Charming by V-giff ได้แก่ หมายเลข 22 “พลอยใส” น.ส.เพียงรวี สุทธิโภชน์ อายุ 22 ปี นศ.ปี 4 ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ รางวัลนางงามสุขภาพดี โดย รพ.สมิติเวช ได้แก่ หมายเลข 1 “ด้า” น.ส.อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม อายุ 22 ปี บัณฑิตจาก ม.โตรอนโต แคนาดา ได้รับบัตรกำนัลจากโรงพยาบาลมูลค่า 100,000 บาท และนางงามมิตรภาพ ซึ่งได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท ได้แก่ หมายเลข 3 “บิวตี้” น.ส.วรัญชนา ระดมเล็ก อายุ 19 ปี นศ.ปี 1 ม.เทคโนโลยีราช–มงคลธัญบุรี ปทุมธานี

จากนั้นบรรดาสาวงามที่เข้าประกวดได้อวดโฉมอีกครั้งในแฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำทูพีซจากกีลาโรช และพิธีกรได้ประกาศ 4 รางวัลพิเศษเพื่อเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ซึ่งได้แก่รางวัลนางงามที่อุทิศตนเพื่อสังคม ได้แก่ หมายเลข 4 “ฉัตร” น.ส.ชลฉัตร เสงี่ยม อายุ 21 ปี นศ.ปี 4 สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, รางวัลความสามารถพิเศษ ได้แก่ หมายเลข 7 “อีฟ” น.ส.กีรติกาญจน์ ลำจวนจิตร์ อายุ 22 ปี นศ.ปี 4 ม.ธรรมศาสตร์, รางวัลทักษะด้านการเดินแบบ ได้แก่ หมายเลข 1 “ด้า” น.ส.อะแมนดา ชาร์ลีนออบดัม อายุ 22 ปี และรางวัลมิสป๊อปปูล่าร์โหวต ได้แก่ หมายเลข 23 “เฟร้นฟราย” นส.ธัญชนก มูลนิลตา อายุ 22 ปี บัณฑิต ม.ธรรมศาสตร์

บรรยากาศการประกวดได้ลุ้นอย่างตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นเมื่อพิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และตามด้วย 5 คนสุดท้าย ซึ่งได้แก่ หมายเลข 2 “แตงกวา” น.ส.นันทวัน เรืองฤทธิ์ หมายเลข 6 “มายด์” น.ส.สุจรรย์จิรา เข็มทรัพย์ หมายเลข 15 “กิฟท์” น.ส.มิณทร์ลดา สร่างโศก อายุ 20 ปี หมายเลข 21 “มินท์” น.ส.ลพัฏร์ฐิดา คงกระพันธ์ อายุ 20 ปี และหมายเลข 23 “เฟร้นฟราย” น.ส. ธัญชนก มูลนิลตา อายุ 22 ปี ท่ามกลางเสียงเชียร์จากเหล่ากองเชียร์ที่มาร่วมให้กำลังใจ ซึ่งสาวงามทั้ง 5 คนได้ตอบคำถามประชันไหวพริบในคำถามเดียวกันที่ว่า “ถ้าคุณได้พรวิเศษที่ขออะไรก็ได้ 1 อย่าง คุณจะขออะไร” โดยมีเวลาในการตอบ 45 วินาทีเท่านั้น

จากนั้นวินาทีสุดลุ้นคือการประกาศผลผู้ที่ชนะใจกรรมการคว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 ได้แก่ “เฟร้นฟราย” น.ส.ธัญชนก มูลนิลตา อายุ 22 ปี ที่ถือเป็นหนึ่งในตัวเก็งที่อาจได้ตำแหน่งไปครอง และตอบคำถามสุดท้ายได้โดนใจกรรมการว่า “จะขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จเพราะทุกคนมีความฝันของตัวเองและขอให้ประสบความสำเร็จ” ทำให้ได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท มงกุฎเพชรประดับมุก จากภูเก็ต เพิร์ล กรุ๊ป มูลค่า 1.3 ล้านบาท รถยนต์นิสสัน จุค รุ่น 1.6 V มูลค่า 884,000 บาท ทาวน์โฮม พร้อมที่ดิน โครงการเค.ซี คลัสเตอร์ (นิมิตใหม่) มูลค่า 1.95 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆ รวมถึงเป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดมิสเวิลด์ฯ ที่เมืองซานยา ทางตอนใต้สุดของมณฑลไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปลายปีนี้

ส่วนรองอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 15 “กิฟท์” น.ส.มิณทร์ลดา สร่างโศก อายุ 20 ปี ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท และรองอันดับ 2 ได้แก่ หมายเลข 2 “แตงกวา” น.ส.นันทวัน เรืองฤทธิ์ ได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุพจน์ และนางสมใจ มูลนิลตา พ่อแม่ของน้องเฟร้นฟราย และเป็นเจ้าของธุรกิจรถเช่าใน จ.เชียงใหม่ ที่ขนเพื่อนๆของพ่อแม่กว่า 20 คน มาเชียร์ลูกสาวคนเดียวในจำนวนลูก 3 คน โดยคุณพ่อสุพจน์ กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนเชียงใหม่ มาประกวดปีนี้เป็นปีแรกเพราะเพื่อนยุให้มา ทีแรกลูกเกือบถอดใจ แต่ก็บอกให้ลูกสู้ๆ พยายามให้ดีที่สุด น้องเฟร้นฟราย เป็นเด็กชอบทำกิจกรรม ตั้งแต่เรียนมัธยมที่ ร.ร.มงฟอร์ตแล้ว และเคยไปเรียนภาษาจีนแลกเปลี่ยนที่ปักกิ่ง เป็นเด็กเรียนเก่ง การได้รางวัลนี้จึงปลื้มที่สุด เพราะคิดอยู่แล้วว่าได้ไม่ได้ก็จะเลี้ยงฉลองให้ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ก็ได้ไปบนบานเทพทันใจที่เชียงใหม่และอีกหลายที่

ด้านน้องเฟร้นฟราย มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเกินความคาดหมาย เหมือนฝัน ไม่คิดว่าจะได้รับตำแหน่งเพราะเป็นการประกวดครั้งแรก ส่วนคิดว่าที่สามารถชนะใจกรรมการจนคว้ามงกุฎมาได้ก็เป็นเพราะมีความเป็นตัวของตัวเอง ทั้งการพูดการเดินและรอยยิ้ม ตอนนี้ก็พร้อมที่จะไปประกวดมิสเวิลด์อย่างเต็มที่เพราะเรียนจบจากคณะจีนศึกษา พูดภาษาจีนได้ แต่ต้องฟิตหุ่นอีกเล็กน้อย