Inside Dara
“แมท” ประกาศเลิก “ไฮโซแพท” 1 เดือน ปล่อยโฮสุดกลั้น 14 ปีที่ผ่านมาไม่เคยไม่มีเขา!

“แมท ภีรนีย์” ยอมรับรักล่ม เลิก “ไฮโซแพท” 1 เดือน ยังมึนๆ อึนๆ ใจชาๆ อยู่ในระยะทำใจ เผยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยไม่มีฝ่ายชาย เหตุผลขอเป็นเรื่องของคนสองคน ตอบไม่ได้เฮิร์ต ก่อนหลุดร่ำไห้หากฝ่ายชายกลับมาง้อ บอกทริปแซบกับแก๊งเฟอร์บี้เป็นทริปปลอบใจ

ปลดปล่อยความแซบกับเหล่าแก๊งเฟอร์บี้ ประกอบด้วยนางเอกดัง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์, มิว นิษฐา จิรยั่งยืน, มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง สำหรับ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็ทำเอาช็อกระหว่างให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวเนสกาแฟ ฮับ แอท บีทีเอส ชิดลม ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยอมรับว่าเป็นทริปปลอบใจเพราะห่างหวานใจ “แพท ทวิรัส” ไปเรียบร้อยแล้ว 1 เดือน พร้อมปล่อยโฮสุดกลั้นจนทำเอาสตั๊นทั้งวงสัมภาษณ์

“ไปเที่ยวลั้ลลามาก เหมือนการรวมตัวที่จับพลัดจับผลูมากเลย น้องมิ้นต์เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง เขาจะชวนหลายๆ คนในกลุ่มไปทานข้าวพอทานข้างเสร็จก็ติดลมก็เลยนัดกัน นัดยากมากกว่าจะรวมตัวกันได้ แต่ก็ยังไม่ครบอยู่ดีก็ขาดเต้ย จรินทร์พร เต้ยก็พยายามจะเคลียร์งานแต่สุดท้ายก็ไม่ได้”

“ถามว่าเขาติดแฟนมั้ย อันนี้ไม่ทราบนะ ต้องไปถามเขา เราก็ไม่ได้ถาม ในกลุ่มเราก็คุยไลน์กันอยู่เรื่อยๆ ทุกคนพยายามหาทางช่วยเต้ย ถึงขั้นจะไปงานแทนให้ เขาติดงานพรีเซ็นเตอร์ไง มันก็ไปแทนไม่ได้ เพราะติดงานพรีเซ็นเตอร์”

“จริงๆ เราก็สนิทกันอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นทางการเหมือนตอนนี้ ชื่อแก๊งเฟอร์บี้นี่ก็เป็นอะไรที่ตลกมาก คือเราไปทานข้าวกันครั้งแรก แล้วแมทไปวิ่งวิบากมา การวิ่งแบบนี้มันต้องตะลุยด่าน ถ้าใครวิ่งไม่ได้มันจะถูกเฟอร์ปี้ คือการลงโทษ มันคือท่ากายบริหาร วิดพื้นกระโดด แมทก็มาเล่าให้ทุกคนบนโต๊ะอาหารฟังว่าเราไปวิ่งสปาตั้นมาพี่คนข้างหลังเราเขาบอกว่าถ้าใครวิ่งไม่ไหวให้ไปเฟอร์บี้ แมทไม่รู้ว่าพี่เขาแกล้งพูดหรือเขาพูดจริงๆ แต่เพื่อนเขาก็ไม่ได้แก้ ก็เป็นเรื่องตลกๆ กันบนโต๊ะอาหารเลยเกิดเป็นแฮชแท็กเฟอร์บี้ขึ้นมาโดยที่ไม่ได้นัดหมาย แมทก็แซวในกลุ่มว่านี่ต้องเฟอร์บี้กันไปตลอดแล้วใช่มั้ย”

จัดบิกินี 8 ชุดแต่เจอพายุเข้าเวอร์ ขลุกแต่ในห้องทุกวัน

“เราจะพยายามไม่ขายฝันกัน เรานัดอะไรแล้วเราจะต้องไป เราบอกว่าไปเราก็จะต้องทำให้ได้ การไปภูเก็ตครั้งนี้ก็ไม่ขายฝัน มีเต้ยคนเดียว ทริปนี้ก็หมดค่าบิกินี่ไป 3 วัน 8 ชุด ก็หลายพันอยู่(หัวเราะ) ฝนตกตลอด แต่เราก็มีความดื้อรั้นว่าเราอยากจะขึ้นเรือ แต่ตอนที่เราขึ้นเรือตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึง 11 โมง ฝนไม่ตก แดดออก มันเป็นปาฏิหาริย์มาก เราอยู่ในห้องมาตลอดทั้งวันเพราะฝนตกทั้งวันไม่หยุดจริงๆ พายุเข้าเวอร์”

ปฏิเสธแข่งกันแซบ บอกตนสายแบ๊ว บอกกระแสโซเชียลแรงมากกว่าตนเล่นละคร

“ไม่นะ เราเป็นสายแบ๊วอ่ะ (ยิ้ม) นี่แบ๊วแล้วนะ เราไม่ขายแซบอยู่แล้ว รูปยังเหลืออีกหลายชุดเลย แต่ไม่กล้าลงกลัวคนว่าจะลงอะไรนักหนา ชุดเยอะมากไง ต้องยกความดีความชอบให้น้องมิ้นต์ เขาคือแม่งานในทุกสิ่ง จองรถ โรงแรม ตั๋ว ซื้อชุดว่ายน้ำให้พี่ๆ น้องมิ้นต์แม่งานจริงๆ หนุ่มแซวก็ไม่มี ในโซเชียลก็ชื่นชมกันแรงมาก ไม่คิดว่าจะเป็นกระแสขนาดนี้มากกว่าการเล่นละครของแมทอีก”

“ถามว่าใครสถาปานาให้เป็นหัวหน้าแก๊ง แมทยังไม่รู้ตัวเลยนะ อาจจะตัวสูงตัวใหญ่สุดเลยได้เป็น เรื่องดูแลความรักให้น้องๆ ในกลุ่มก็ให้เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับเรา”

ส่อเลิก ห่าง “ไฮโซแพท” 1 เดือน อยู่ในระยะทำใจ

“เราก็ไม่ได้เจอ ไม่ได้คุยกันมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ห่างกัน 1 เดือน ถามว่าเป็นช่วงระยะทำใจหรือเปล่าก็ประมาณนั้น เลิกมั้ยยังไม่แน่ใจเหตุผลเป็นเพราะอะไรขอรู้กันสองคนดีกว่าค่ะ”

ไม่เสียดายเวลา 14 ปีที่คบกัน

“ไม่เสียดายค่ะ ก็คบกันมา 14 ปี มันก็หลายๆ อย่าง ถามว่ามีคุยปรับจูนกันมั้ยก็คงไม่ค่ะ เราไม่ได้ตัดการสื่อสาร ก็ไม่ได้เจอไม่ได้คุย เขาเลือกห่างกับเราหรือเราเลือกห่าง ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ”

ไม่รู้เฮิร์ตรึเปล่า เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

“ไม่รู้ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็เลยไม่แน่ใจว่าตัวเองคือยังไงกันแน่ อาจจะชาๆ อยู่ ก็เลยไม่รู้ว่า ตัวเองเป็นยังไง มันก็ตอบไม่ค่อยได้ แมทว่าถ้าเราไม่ได้คุย ไม่ได้เจอหน้ากันมาเดือนนึงแล้ว แมทว่ามันก็น่าจะชัดแล้วค่ะ ใครหายไปก่อนก็ไม่อยากลงรายละเอียด”

พยายามเข้มแข็ง ไปร่วมทุกกิจกรรม

“ก็พยายามไปเจอเพื่อนๆ ในทุกกิจกรรมที่จะไปได้ค่ะ ถ้าว่าง ก็ไปทุกที่ ใครชวนไปไหนก็ไปหมดเลย ทริปที่ผ่านมาก็เป็นทริปปลอบใจนิดนึงค่ะ เพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจเต็มที่ค่ะ เรื่องนี้ไม่รบกวนสมาธิในการทำงาน 14 ปีที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้”

น้ำตาไหลพราก 14 ปีไม่เคยไม่มีเขา

“ตัดใจยากมั้ยไม่รู้ ตอนนี้แมทยังไม่รู้สึกอะไรเลย ยังชาๆ อึนๆ อยู่เลย ไม่เคยไม่มีเขามา 14 ปี ถ้าเขากลับมาง้อ (แมทไม่ตอบแต่ร้องไห้น้ำตาไหล)"