Inside Dara
รักไม่จำกัด...อายุ

เรื่องของความรัก มักออกแบบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรหมลิขิต รักจึงไม่มีพรมแดน ไม่มีเรื่องของอายุมาขวางกั้น เหมือนดั่งความรักของดาราสาว ตั๊ก-บงกช คงมาลัย กับเจ้าสัวหมื่นล้าน บุญชัย เบญจรงคกุล ที่ตอนประกาศหมั้นก็ฮือฮาไม่น้อย ล่าสุดรักของ ฉลอง ภักดีวิจิตร วัย 83 ปี ที่ซุ่มแต่งเงียบกับสาวรุ่นหลานวัย 38 ปี น้องเล็ก-พิมพ์สุภัค อินทรีย์ ทำเอาวงการอึ้งส่งท้ายปี 2557 กันเลยทีเดียว งานนี้ “เปรียบมวย” เลยขอย้อนรอยความรักของสองคู่นี้สักนิด ว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขจริง ๆ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ หากรักกันแล้ว ไม่มีคำว่าช่องว่างระหว่างวัย

ตั๊ก-บุญชัย รักเพราะบุญหนุนนำ

ความรักของ ตั๊ก-บงกช วัยเกือบ 29 ปี กับเจ้าสัว ใหญ่-บุญชัย วัย 60 ปี นั้น เกิดขึ้นในเวลาอันรวดเร็วมากเพียงไม่กี่เดือน โดยเริ่มจากการที่เจ้าสัวเห็นรูปตั๊กในหนัง “ขุนแผน” แล้วเกิดความรู้สึกชอบ จึงไปให้จิตรกรมีชื่อวาดภาพของตั๊กสมัยรับบทเป็นนางพิมพิลาไลย ก่อนจะมาเชิญตั๊กไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ที่เจ้าสัวเป็นเจ้าของอยู่ พอได้เจอหน้าพูดคุย ความรักก็ยิ่งก่อเกิด ภายในเวลาไม่นาน เจ้าสัวก็เข้าไปขอหมั้นตั๊กกับ แม่เล็ก-ธนาภา ชีพนุรัตน์ เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจ ที่จะคบหากับตั๊กอยากเปิดเผย กันคำครหาใด ๆ

ทันทีที่สาวตั๊กประกาศข่าวดีให้สังคมทราบผ่านทางไอจี ก็กลายเป็นข่าวฮือฮา โลกโซเชียลมีแต่การโพสต์และแชร์เรื่องความรักของตั๊ก หน้าบ้านตั๊กนั้นมีสื่อมวลชนเฝ้าทำข่าวความเคลื่อนไหวของตั๊กทุกฝีก้าว จนกระทั่งวันที่ดูจะเป็นการเปิดตัวตั๊กกับเจ้าสัวอย่างเป็นทางการนั้น ก็คือการปรากฏตัวของทั้งคู่ในวันทอดกฐินที่วัดป่าฉัพพรรณรังสี อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ วันนั้น “เดลินิวส์” เป็นสื่อเพียงฉบับเดียวที่สัมภาษณ์เปิดใจเจ้าสัวถึงการคบหากัน

เจ้าสัวเองยอมรับว่าประทับใจที่ตั๊กเป็นคนธรรมะธัมโม ชอบไปปฏิบัติธรรมเหมือนกัน การคบหากันอาจจะต้องปรับตัว และสร้างแรงกดดันให้ตั๊กบ้างในระยะแรก แต่มั่นใจว่าไม่มีช่องว่างระหว่างวัยแน่นอน เพราะเจ้าสัวนั้นทำตัวเป็นวัยรุ่นอยู่เสมอ ออกกำลังกายเป็นประจำ เลยดูฟิตปึ๋งปั๋งราวกับหนุ่ม ๆ แรกรุ่น

งานหมั้นของตั๊กเกิดขึ้นอย่างเรียบง่ายในวันที่ 19 พ.ย. 55 ในสถานที่แรกพบของทั้งคู่ นั่นคือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ซึ่งงานในวันนั้นมีเพียงพิธีสวมแหวนวงโตตีตราจอง แต่พอหมั้นได้ไม่กี่เดือนสาวตั๊ก ก็มีข่าวดีอีกรอบเพราะตั้งท้อง ก่อนจะอุ้มท้อง 3 เดือนเข้าพิธีแต่งงานที่โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยเจ้าสัวหอบเช็คเงินสด 100 ล้านบาท มาเป็นสินสอด เมื่อ 28 มี.ค. 56 รักของทั้งคู่ดำเนินมาจนตั๊กกลายเป็นคุณแม่ลูกอ่อน คลอดน้องข้าวหอม เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ดูแล้วต้องบอกว่าชีวิตของตั๊กนั้นเปรียบเหมือนซินเดอเรลล่าเพียงชั่วข้ามคืน แต่แม่เล็กก็ยังยืนยันว่าการแต่งงานครั้งนี้ไม่ได้หวังจะเกาะเจ้าสัวเพื่อหวังสมบัติ เพราะครอบครัวก็มีกินมีใช้อยู่แล้ว พอมาถึงตอนนี้ก็สามารถเป็นบทพิสูจน์รักได้ว่า ทั้งคู่นั้นรักและห่วงใยกันจริง ๆ ความห่างกันถึง 30 ปี ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น

อาหลอง-น้องเล็ก รักเหมือนบุพเพสันนิวาส

ทำเอาหลายคนอึ้งปนงงไปตาม ๆ กัน เมื่อผู้กำกับคนดัง ฉลอง ภักดีวิจิตร แต่งงานเงียบกับ น้องเล็ก-พิมพ์สุภัค อินทรีย์ สาวนอกวงการโดยงานแต่งงานของทั้งคู่จัดขึ้นอย่างเรียบง่ายภายในบ้านของเจ้าสาวที่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 57 โดยใช้เวลาคบหากันเพียง 5 เดือน ซึ่งอาหลองมองว่านานพอแล้ว สำหรับคนอายุมาก ที่ต้องการความสุขในบั้นปลายชีวิต ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 12 เม.ย. ปีเดียวกัน ภรรยาเก่า อาแอ๋ว-สุมน ภักดีวิจิตร วัย 72 ปี เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งตับ

ย้อนไปถึงความรักอันฉับไวของอาหลองกับน้องเล็กนั้น เกิดขึ้นมาจากการที่อาหลองรู้จักกับพี่สาวฝ่ายหญิงมานาน จากนั้นก็ไปร่วมงานวันเกิดพี่สาวคุณเล็ก ที่โรงแรมดิ เอมเมอ รัลด์ จึงเป็นครั้งแรกที่เจอกัน ความรู้สึกของทั้งคู่ตอนนั้น มันใช่เลย เหมือนเป็นบุพเพสันนิวาส พอคุยกันถูกคอก็คบหากันเรื่อยมา และตัดสินใจแต่งงานในที่สุด

การแต่งงานใหม่ครั้งนี้อาหลองบอกว่า คุณเล็กคือผู้หญิงที่ใช่ ทุกวันนี้ทำงานหนัก ก็อยากจะมีคนคอยดูแล ลูก ๆ เองก็ไฟเขียว โดยอาหลองตัดสินใจจดทะเบียนสมรสใหม่อีกครั้ง แต่ในวันแต่งงานลูก ๆ ไม่ได้มาแสดงความยินดี เพราะติดงาน ส่วนคุณเล็กก็บอกว่า อาหลองนั้นเป็นผู้ชายที่ใช่เช่นกัน เมื่อถามถึงสินสอดทองหมั้น คู่ข้าวใหม่ปลามันก็บอกแต่เพียงว่าเป็นไปตามประเพณีและความเหมาะสม

ดูเหมือนรักจะแฮปปี้ แต่พอรุ่งขึ้นข่าวกลับตาลปัตร เมื่อลูกชาย กัญจน์ ภักดีวิจิตร ได้โพสต์ไอจีเหน็บเจ้าสาวของพ่อ และพรรนาถึงความรักของพ่อและแม่ ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนใหม่นี้จะเข้ามาเพื่อหวังอะไร ข่าวนี้สร้างความกลุ้มใจให้ผู้กำกับคนดังไม่น้อย ต้องรีบโทรฯ เคลียร์กับลูกด่วน แต่เชื่อว่าการที่ลูกโพสต์ไปแบบนั้นน่าจะเกิดอาการน้อยใจ เพราะว่ายังไม่เคยเจอและรู้จักกับน้องเล็ก ภรรยาใหม่ของพ่อ และทางฝั่งญาติผู้หญิงออกมาแสดงความชัดเจนว่า ไม่เคยคิดเกาะอาหลอง เพราะทางครอบครัวรวยอยู่แล้ว

ยังไงก็ต้องมาลุ้นและติดตามกันต่อไปว่า รักของอาหลองและคุณเล็กจะราบรื่นไร้ปัญหา แม่เลี้ยงและลูกเลี้ยงหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ พอถามถึงเรื่องลูกก็ได้คำตอบที่เตะปี๊บดังป๊าบว่า “ขอปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ” ส่วนเคล็ดลับก็แค่ดูแลร่างกายให้แข็งแรง และทานวิตามินเสริม รับรองฟิตปั๋ง

ไม่ว่าอายุจะห่างกันขนาดไหน ขอเพียงแค่รักกันจริง ก็ไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขวางกั้นแน่นอน.