Inside Dara
“สน-ยุกต์” หล่อใส ถูกใจสาวจีน

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับคอลัมน์ “หนุ่มฮอต หนุ่มฮิพ” ของเรา ที่เสาร์นี้เรามีผู้ชายหน้าตาดี ที่เรียกว่าไม่เฉพาะสาวไทยเท่านั้นที่ชื่นชอบเขา แต่ด้วยความหล่อของผู้ชายคนนี้ “สน-ยุกต์ ส่งไพศาล” ก็ไปเข้าตาถูกใจสาวจีน จนเรียกว่ามีแฟนคลับถึงขั้นบินมาหาที่ประเทศไทย

แหม...อย่างนี้เขาเรียกว่าฮอตจริงอะไรจริง เราก็ต้องยกพื้นที่ตรงนี้ให้เขาแล้วแหละคะ ส่วนเรื่องการแสดง หนุ่มสนเขาเคยได้ฉายาว่าเป็นพระเอกโรบอท แต่วันนี้กลายมาเป็นพระเอกที่มีสาว ๆ เทใจให้มากที่สุดคนหนึ่ง เอาละรู้สึกว่าจะเกริ่นมากเกินไปแล้วละค่ะ ท่านผู้อ่าน ดิฉันว่าอย่าช้าที เราไปคุยกับ สน กันเลยดีกว่า


“ฮอตอินเตอร์”
สน ไปโด่งดังที่ประเทศจีนได้อย่างไร?

“ก็เริ่มจากละครแก้วล้อมเพชร ที่สนเล่นคู่กับวิว ไปออนแอร์ที่จีน ก็เลยเริ่มมีคนรู้จัก เริ่มมีแฟนคลับ ต่อจากนั้นก็มีเรื่องอยากหยุดตะวันไว้ที่ปลายฟ้า และก็มาลัยสามชาย ละครเรื่องนี้ทำให้คนดูชอบมากขึ้น และมีแฟนคลับมากขึ้นด้วย จนเค้าก็จะทำเว็บไซต์ให้เราเป็นภาษาจีน พอเรามีโอกาสได้ไปโชว์ตัวร่วมงานประกาศรางวัลที่ประเทศจีน แฟนคลับชาวจีนก็จะรวมตัวกันมารอรับที่สนามบิน บางครั้งก็มีกลุ่มแฟนคลับบินมาหาที่ประเทศไทย การแสดงออกของเค้าจะคล้าย ๆ กับที่คนไทยคลั่งไคล้ดาราเกาหลี ซึ่งเราก็รู้สึกภูมิใจที่มีคนต่างชาติมาชอบเราติดตามผลงานของเราครับ และก็ต้องขอบคุณแฟนคลับทั้งไทยและจีน ที่เปิดใจรับผมและติดตามงานผมด้วยนะครับ”

ถ้าในอนาคตมีค่ายละครของจีนติดต่อให้ไปเล่นละคร สนจะไปลองไหม?

“สนก็ดีใจนะครับ ถ้ามีคนเห็นศักยภาพ เห็นพัฒนาการทางด้านการแสดงของสน แล้วอยากให้สนไปร่วมงานละครที่จีน ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถของเราก็น่าลองอยู่เหมือนกันนะผมว่า แล้วตอนนี้สนก็กำลังฝึกเรียนภาษาจีนอยู่ ภาษาจีนไม่ได้ง่ายเลยค่อนข้างยากพอสมควร แต่ก็จะพยายาม เพราะเราจะได้ใช้เวลาที่ต้องไปออกงานที่จีนจะได้ติดต่อสื่อสารกับแฟน ๆ ละครได้ จะได้รู้จักกันมากขึ้น ไม่ได้แค่ยิ้มให้กันอย่างเดียว อยากรู้ว่าเขาจะอยากบอกอะไรกับเรา เขาจะคุยอะไรกับเรา ประมาณนี้แหละครับ”


“หล่อล่ำ”
ตั้งแต่ไปดังที่จีนเนี้ย สนดูหล่อขึ้นนะ

“สนคิดว่าอาจจะโตขึ้นมั่งครับเลยดูหล่อขึ้น (หัวเราะ) ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ที่สำคัญคือสนเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายครับ ชอบดูแลตัวเองให้ดูแข็งแรงอยู่เสมอ สนจะออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3 วัน วันละ 2 ชั่วโมง ก็จะเข้า ฟิตเนส ส่วนอีก 4 วันที่เหลือก็จะมีเล่นบาส ว่ายน้ำ สลับกันไป ส่วนเรื่องอาหารก็จะทานอาหารที่เป็นประโยชน์เน้นพวกผักผลไม้ และก็อาหารที่ให้โปรตีนเพื้อสร้างกล้ามเนื้อ ตอนนี้ก็เลยดูบึ้กขึ้นครับ”

นอกจากหล่อขึ้นแล้ว การแสดงก็เล่นดีขึ้นนะ ไม่เป็นพระเอกโรบอทแล้ว?

“(หัวเราะ) สนศึกษาจากการดูหนัง ดูละคร ว่าแต่ละตัวละครเค้ามีวิธีคิดยังไง ถามจากนักแสดงรุ่นพี่ว่ามีวิธีคิด เข้าใจอารมณ์ของตัวละครแต่ละตัวยังไง มีไปเรียนการแสดงเพิ่มกับหม่อมน้อย (หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล) ท่านก็จะคอยบอกคอยสอนแนะนำเทคนิคต่าง ๆ ให้ครับ ก็ทำให้เรามีพัฒนาการในการแสดงที่ดีขึ้น และขอบคุณมากนะครับที่ชมว่าดีขึ้น คำชมเป็นเหมือนกำลังใจ ที่ทำให้เรายิ่งต้องมีพัฒนาการด้านการแสดงให้มากขึ้นไปอีก ขอบคุณมากครับ”


“ตัวจริง”
หลายคนอาจจะมองว่าสนเป็นคนนิ่ง ๆ เงียบ ๆ จริง ๆ แล้ว สนเป็นคนยังไง?

“จริง ๆ แล้วสนก็เป็นคนสนุกสนานเฮฮานะครับ เวลาที่อยู่กับคนที่เราสนิทด้วย แต่พออยู่กับคนที่เราไม่ค่อยสนิทสนก็จะนิ่ง เฉย ๆมากกว่า เพราะสนเป็นคนตรง ๆ ด้วยกลัวว่าเวลาเราไปพูด ไปคุยกับคนที่ไม่สนิทเขาจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราพูด สนก็เลยเลือกที่จะนิ่ง ๆ”

ตอนนี้ก็เรียนจบแล้ว สนคิดและวางแผนอนาคตตัวเองไว้ยังไงบ้าง?

“สนคิดเอาไว้แค่ว่า อยากประสบความสำเร็จในชีวิตในทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องงาน เรื่องชีวิตส่วนตัว อาจจะไม่ต้องถึงร่ำรวยหรืออะไร ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง แค่ได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับคนที่เรารักแค่นี้ก็มีความสุขแล้วครับ”

“หญิงในดวงใจ”
ก่อนจะถึงวันที่ใช้ชีวิตกับคนที่รัก วันนี้มีแฟนแล้วยัง?

“ยังไม่มีแฟนครับ มีแต่แฟนคลับ (หัวเราะ) แต่ถ้าถามว่าสนชอบผู้หญิงแบบไหน สนไม่ได้ตั้งสเปกไว้เลยครับ แต่สนจะชอบคนที่เค้าเข้าใจเรา รักเราด้วยใจจริง อยู่ด้วยแล้วมีความสุข และเวลาที่เราทุกข์ก็จะคอยมีเค้าอยู่ข้าง ๆ คอยปลอบใจ ซึ่งวิธีการจีบสาวของสนคือจะคุยกันแบบเพื่อนไปก่อน แล้วค่อยพัฒนาไปเป็นแฟน เพราะการเรียนรู้กันจากการเป็นเพื่อนเราจะได้ศึกษาความคิดของเค้าไปด้วย”

อย่างสนเคยอกหักไหม แล้วเวลาอกหัก มีวิธีรักษาแผลใจยังไง?

“ก็เปลี่ยนวิธีคิดครับแทนที่เราจะคิดหาเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงทิ้งเรา ก็เปลี่ยนวิธีคิดว่าก็เพราะเราไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับเค้า แล้วก็คิดว่าชีวิตเราอย่าไปยึดติดกับอดีต ในอนาคตยังมีสิ่งที่ดีให้เราทำอีกตั้งเยอะ คือพูดง่าย ๆ จะสุขหรือจะทุกข์ขึ้นอยู่ที่ความคิดของเราเองทั้งนั้นครับ”

โล่งอกโล่งใจกันชิมิคะ สาว ๆเมื่อนายสน เขาบอกว่ายังโสดสนิทอยู่ แหม...ดีใจแทนแฟนคลับของนายสนเขาจริง ๆ เอ๊า...วันนี้เราเองก็ต้องขอบคุณสน ที่สละเวลามานั่งพูดคุยกับเราตรงนี้ คราวหน้าเรากลับมาพบกันอีกแน่นอน แต่หนุ่มคนไหนจะมานั่งตรงนี้ สาว ๆ ลองลุ้นกันดูนะจ๊ะ