Inside Dara
ใบเฟิร์น สุดทนพฤติกรรม จาตุรงค์ ทำคนในบ้านยี้ไม่มีใครอยากอยู่ด้วย

ดูเป็นพ่อลูกที่รักและห่วงใยกันสุดๆ แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังแท้ที่จริงแล้ว ใบเฟิร์น พัสกร และคุณพ่อจาตุรงค์ มกจ๊ก ไม่ค่อยจะรักกันเท่าไร โดยสาวใบเฟิร์นมานั่งพูดคุยเรื่องราวนี้ผ่านรายการ ทอล์ก-กะ-เทย Tonight ทางช่อง Gmm25 แบบแฉพฤติกรรมที่ทำให้คนในบ้านสุดยี้พ่อรงค์ว่า

ดูใบเฟิร์นสนิทกับพ่อ แต่จริงๆ แล้วไม่สนิทเหรอ?

“จริงๆ สนิทกับแม่ แต่พ่อไม่ค่อยสนิท ทางหน้าจออาจจะดูรักกัน เฮฮา แต่ความจริงเราไม่ค่อยรักกันเท่าไร เป็นพ่อลูกที่ต่างคนต่างอยู่ เวลาพ่ออยู่บ้านก็จะคอยเจ้ากี้เจ้าการทุกเรื่อง กับทุกคน หมายันแม่ยาย อย่างกับหมาก็จะให้เอาไปทำอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่ออกตังค์

ตอนเด็กๆ เถียงพ่อนะ แต่พอโตมาไม่เถียงแล้วเพราะเถียงไม่ทัน ไม่มีใครในบ้านเถียงทัน ขนาดแม่ยังเถียงไม่ทัน คือพ่ออยากอยู่กับทุกคน แต่ไม่มีใครอยากอยู่กับพ่อเลย แม่ก็เริ่มไม่ค่อยอยากอยู่ แม่หนีเลย น้องชาย 10 ขวบก็ไม่อยากอยู่ ถ้าเค้ารู้ว่าวันไหนพ่อไม่กลับบ้าน เค้าจะดีใจมาก ไม่มีใครอยากเจอพ่อเลย

ล่าสุด พวกเราไปเที่ยวต่างประเทศด้วยกัน แม่เช็กอากาศแล้วมันหนาว แต่พ่อบอกจะไปกระเป๋าเปล่า ไม่เอาอะไรไป ไปซื้อที่นู่น สรุปหนาวเกือบตาย แม่กับหนูก็ไปหาเสื้อมาให้เค้าใส่ จนแม่เอ่ยปากพูดว่าต่อไปจะไม่ไปเที่ยวไหนกับพ่อแล้ว ส่วนเรื่องมีแฟน บอกเลยว่าพ่อไม่อยากให้มีแฟน ไม่อยากให้มีผู้ชายในชีวิต ตอนนี้อายุจะ 30 แล้ว จะสุกคารูอยู่แล้ว แต่พ่อยังสั่งไว้ว่า เวลาผู้ชายเข้ามาจีบให้พูดว่า อย่ามายุ่งกับกู (ยิ้ม)”

เห็นอย่างนี้ใบเฟิร์นเคยประกวดนางงามมาก่อน?

“ใช่ค่ะ แต่อายนะที่มีปูมหลังแบบนี้ เคยประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ได้รางวัลนางงามมิตรภาพมา คือที่ได้ไปประกวดเพราะว่ามีพี่ที่กองเค้ามาชวนไป แต่ว่าเราไม่ได้อยากจะประกวดเลย แต่แม่อยากประกวดเองแต่อายุเกิน แล้วแม่ก็ใช้ไม้ตายบอกว่าเหมือนไปเข้าค่ายลูกเสือ ก็คิดไปไกลเลยว่าจะต้องมีเดินทางไกล มีรอบกองไฟ เล่นละคร

แต่พอไปจริงๆ ไม่ใช่ วันๆ มีแต่เอาคุกกี้ไปให้ อบจ. เอาไปให้คนนั้นคนนี้ ซ้อมเดินเสร็จตี 2 นอนตื่นตี 5 แล้วแต่งหน้าทำผมเพื่อเอาคุกกี้ไปให้เค้าอีกครั้ง เพื่อนที่ไปประกวดสนุกมาก แต่เราไม่มีความสุขเลย แถมยังโดนเพื่อนแซวว่าประกวดมิสทีนได้ไงขาลายขนาดนี้ ฟันเหยินก็ประกวดได้เหรอ”