Inside Dara
10ละครติดเทรนด์ Google2016 ไทยเสียดุลเกาหลี นาคีพ่ายกัปตันยู-ไร้เงา7สี

ละครช่อง 3 กวาดไป 5 เรื่องสำหรับเทรนด์การค้นหาละครใน Google ประจำปี 2559 ส่วนช่องวันได้ไป 1 เรื่อง GMM25 คว้าไป 2 เรื่อง และซีรีส์เกาหลีอีก 2 เรื่อง แต่ไร้เงาละครเรตติ้งสูงของช่อง 7

ใกล้วันสิ้นปี 2559 Google ได้ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2559 ออกมาเรียบร้อยแล้ว และในปีนี้ก็เหมือนทุกๆ ปี ที่คนไทยกับความบันเทิงเป็นสิ่งคู่กัน วันนี้จ้อหน้าจอเลยจะพาไปดูว่า 10 ละครที่ติดเทรนด์การค้นหามากที่สุดในปี 2559 นี้ มีเรื่องอะไรบ้าง ของช่องไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย


หมวดละคร
1. Descendants of the Sun
2. เพื่อนรักเพื่อนร้าย
3. นาคี
4. ปดิวรัดา
5. ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์
6. ตามรักคืนใจ
7. เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ
8. Moonlight Drawn by Clouds
9. พิษสวาท
10. เจ้าบ้านเจ้าเรือน

เริ่มกันที่ซีรีส์เกาหลีที่ทำเอาสาวๆ บ้าคลั่งไม่เป็นอันกินอันนอน กับเรื่อง Descendants of the Sun ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ สำหรับซีรีส์เรื่องนี้โด่งดังที่สุด ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ในช่วงที่ออนแอร์ โดยได้พระนางแม่เหล็กของเกาหลีอย่าง ซง จุงกิ มาประกบคู่กับ ซอง เฮเคียว เรื่องการแสดงของทั้งคู่ไม่ต้องพูดถึง ฝีมือระดับต้นๆ ของเกาหลี และยิ่งเล่นยิ่งเคมีเข้ากันสุดๆ จนแฟนคลับลุ้นให้รักกันนอกจอ และยังทำกระแสกัปตันยูชีจิน และ หมอคัง ฟีเวอร์อีกด้วย นอกจากนี้ความโด่งดังของละครเรื่องนี้ ทำให้ทั้งคู่กวาดรอรางวัลทั้งนักแสดงนำและ Best Couple มาครองอีกด้วย ทำให้แฟนซีรีส์เกาหลีที่เมืองไทยไม่รอช้าค้นหาต้นฉบับมาดู จนทำให้ชื่อของซีรีส์เรื่องนี้ติดเทรนด์อันดับ 1 ของ Google ไปโดยไม่มีข้อสงสัย

อันดับที่ 2 ของปี 2559 ตกเป็นของ Club Friday To Be Continued ตอน เพื่อนรักเพื่อนร้าย ที่นำแสดงโดย กิ๊บซี่ วนิดา, สายป่าน อภิญญา, กอล์ฟ พิชญะ และ บี้ ธรรศภาคย์ เป็นเรื่องราวของ 2 เพื่อนรัก การ์ตูนและเชอรี่ เพื่อนรักที่กลายเป็นเพื่อนร้าย ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เรื่องราวในครั้งเก่าจึงปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เนื้อหาเข้มข้นทันสมัย แซ่บสะใจคนดูยุคใหม่ที่ 2 ตัวละครนำฉะกันแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน สู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร จึงไม่แปลกที่ละครเรื่องนี้จะติดเทรนด์ 10 อันดับการค้นหาใน Google

อันดับที่ 3 ละครเรื่อง นาคี เป็นเรื่องราวความรักของพญานาคสาวและมนุษย์หนุ่มที่ฝ่ายหญิงรอเวลาจะได้กลับมารักกันอีกครั้งกับชายที่ตนรัก ที่นำแสดงโดย แต้ว ณฐพร และ เคน ภูภูมิ เพราะเนื้อเรื่องที่ผูกปมทำให้หลายคนต้องการหาคำตอบ บวกกับฝีมือการแสดงของนักแสดงนำอย่างแต้ว การพูดภาษาอีสานของนักแสดง ภาพ ฉาก และซีจี ที่เป็นผลงานการกำกับของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่ถูกหลายๆ คนพูดถึงเรื่องคุณภาพ จึงทำให้ละครเรื่องนาคี กลายเป็นละครสร้างเรตติ้งสูงเป็นอันดับ 1 ของช่อง 3 ในปีนี้ และติดเทรนด์การค้นหาของ Google เป็นอันดับที่ 3 ได้อย่างสวยงาม แม้นาคีจะเพิ่งออนแอร์ในช่วงปลายปีก็ตาม

อันดับที่ 4 ละครรักโรแมนติก ปดิวรัดา ที่ออกอากาศไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นการกลับมาพบกันของคู่จิ้น เจมส์ จิรายุ และ เบลล่า ราณี เพราะเนื้อเรื่องที่สนุกของละครที่ไม่ได้มีแต่เรื่องราวของความรัก การแย่งชิงความรักของนางเอก นางร้าย แต่ละครเรื่องนี้ยังสอดแทรกคำสอนของการใช้ชีวิตคู่ให้กับคนดูอีกด้วย ถือว่าเป็นละครที่มีแนวเรื่องแปลกไปจากที่เคยมีมา จึงไม่น่าแปลกใจที่ละครเรื่องปดิวรัดาจะติดอันดับเทรนด์การค้นหาของ Google ในปีนี้

อันดับที่ 5 ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ซีรีส์ที่ทำมาจากประสบการณ์จริงของ คุณช่า ธีร์ธวิต ที่โด่งดังในเฟซบุ๊ก จนถูกนำมาผลิตเป็นซีรีส์ ที่นำแสดงโดย เพชร เผ่าเพชร, ปิงปอง ธงชัย, เต๋อ รัฐนันท์ และ พีค ภัทรศยา เพราะความสนุก ฮาน้ำตาเล็ด จึงทำให้ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ถูกอกถูกใจคนดู และติดอันดับ 1 ใน 10 ของเทรนด์การค้นหา Google ในปีนี้ได้อย่างสวยงาม

อันดับที่ 6 ตามรักคืนใจ ละครรีเมคที่เคยโด่งดังในอดีต ที่นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ และ มิว นิษฐา ละครเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติก ดราม่า ที่ได้ป้าแจ๋ว ยุทธนา มานั่งแท่นกำกับขยี้ทั้งภาพและบทจนได้ภาพที่สวย และละครที่สนุก ทำให้สาวๆ ตกหลุมรักนายสิงห์ และหนุ่มๆ รักหนูนาจนหมดใจ จึงไม่แปลกที่ละครเรื่องนี้จะติดเทรนด์การค้นหาของ Google ในปี 2559

อันดับที่ 7 ตกเป็นละครแนวผัวๆ เมียๆ เรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ ของผู้จัด แอน ทองประสม ที่จับนางเอกคู่บุญอย่าง คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ประกบคู่พระเอกหนุ่ม เจมส์ มาร์ และสำหรับเรื่องนี้แฟนๆ คงจำภาพได้ติดตาเพราะความน่ารักมุ้งมิ้งของพระนาง ที่เอะอะเดี๋ยวจุ๊บ เอะอะเดี๋ยวหอม ทำเอาแฟนละครฟินจิกหมอนไปตามๆ กัน จึงทำให้ละครเรื่องนี้ติดเทรนด์การค้นหาของ Google และนอกจากนี้ยังทำให้สาวคิมและหนุ่มเจมส์กลายเป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการบันเทิงเรียบร้อยแล้ว แถมยังแจ้งเกิด น้ำชา ชีรณัฐ ให้เป็นนางร้ายคนใหม่ประดับวงการบันเทิงอีกด้วย

อันดับที่ 8 ตกเป็นของซีรีส์เกาหลีอย่างเรื่อง Moonlight Drawn by Clouds รักเราพระจันทร์เป็นใจ นำแสดงโดย พัก โบกอม, คิม ยูจ็อง และ ช็อง จิน-ย็อง เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีอย่างมาก และเป็นซีรีส์ที่คว้าเรตติ้งสูงสุดในช่วงเวลาที่ออนแอร์ และแจ้งเกิดให้พระนางของเรื่อง เป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตามองในเกาหลี พัก โบกอม หนุ่มขี้เล่นมารับบทองค์รัชทายาท แต่รอยยิ้มของเขาทำเอาสาวๆ ค่อนเอเชียกรี๊ดสลบ ส่วนนางเอกคิม ยูจ็อง แม้จะเล่นเป็นผู้ชายในเรื่องที่ต้องปลอมตัวเข้าวัง ก็เล่นบทขันทีได้น่ารักสุดๆ และทั้งคู่เคมียังเข้ากันมาก จนแฟนๆ จิ้นเลย เพราะเหตุนี้แฟนซีรีส์เกาหลีในไทยจึงต้องหาซีรีส์เรื่องนี้มาดูเพื่อไม่ให้เป็นการตกเทรนด์ จึงทำให้ Moonlight Drawn by Clouds ติดเทรนด์การค้นหาของ Google อันดับที่ 8 ไปอย่างสวยงาม

ละครที่ถูกเรียกว่าละครอาถรรพ์อย่างเรื่อง พิษสวาท คว้าอันดับ 9 ของเทรนด์การค้นหาของ Google มาครอง ซึ่งเรื่องนี้นำแสดงโดย นุ่น วรนุช และ ป้อง ณวัฒน์ ด้วยความที่เป็นละครที่มีเนื้อเรื่องที่ดูลึกลับ สอดแทรกความรักชาติ มารวมอยู่ในละครเรื่องนี้ และเป็นผลงานชิ้นโบแดงของค่ายเอ็กแซ็กท์ และมีเรื่องอาถรรพ์ของละครเข้าหูให้ได้ยินอยู่เสมอ จึงทำให้ละครเรื่องนี้ถูกจับตามองจากแฟนละครไม่น้อย เมื่อละครออกอากาศ จึงทำให้พิษสวาทกลายเป็นละครยอดนิยมและสร้างเรตติ้งที่สูงเป็นประวัติการให้กับช่องวันมาแล้ว

ปิดท้ายด้วยละครเรื่อง เจ้าบ้านเจ้าเรือน ที่นำแสดงโดยพระเอกหล่อโอปป้าอย่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ประกบ 2 สาว ริต้า ศรีริต้า และ จอย รินลณี ที่แม้ชื่อเรื่องจะดูไม่น่าสนใจ แต่เนื้อเรื่องของละครกลับสนุกถูกใจแฟนละคร มีทั้งเรื่องผี เรื่องราวในอดีต เรื่องราวในปัจจุบัน จึงทำให้ละครเรื่องนี้ถูกพูดถึงและกลายเป็นละครที่ติดเทรนด์การค้นหาของ Google เป็นอันดับที่ 10 ของปีนี้อีกด้วย

ละครช่อง 3 ติดเทรนด์การค้นหาของ Google มากสุดถึง 5 เรื่อง ส่วนช่อง GMM25 ได้มา 2 เรื่อง ช่องวัน 1 เรื่อง และซีรีส์เกาหลีอีก 2 เรื่อง

แต่หลายคนอาจจะแอบตกใจ ว่าทำไมละครของช่อง 7 ถึงไม่ติดอันดับ 1-10 เลย ทั้งๆ ที่เรตติ้งก็สูงพุ่งทะยานและถูกพูดถึงอยู่หลายต่อหลายเรื่องซะขนาดนี้ นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าละครช่อง 7 ตีตลาดกลุ่มคนดูที่เป็นคนต่างจังหวัด และกลุ่มคนดูเหล่านี้น่าจะชอบติดตามชมละครแบบสดมากกว่าการดูย้อนหลัง หรือถ้าจะมีก็มีไม่มาก และติดตามดูในบักกาบู จึงทำให้ละครดังๆ ของช่อง 7 ไม่ติดอันดับเทรนด์ของ Google นั่นเอง

ส่วนเทรนด์ละครของไทยในปีหน้า 2560 จะมีเรื่องไหนติดเทรนด์ของ Google กันบ้าง ปลายปีหน้ามาร่วมลุ้นกันว่าละครในใจของคุณนั้นจะติดอันดับกันหรือไม่.