Inside Dara
ออกแบบ ชุติมณฑน์ ชีวิตยังโสด มีเวลาน้อยขอทุ่มให้ครอบครัวก่อน

ด้วยว่ามีชื่อเข้าชิงรางวัล ในงานประกาศผลรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ “สุพรรณหงส์” ครั้งที่ 29 ประจำปี 2562-2563นักแสดงสาว ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง จึงเดินทางไปร่วมงานด้วย แต่ก่อนที่เข้าไปร่วมฟังการประกาศผล นักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตเรื่องงานและเรื่องหัวใจว่า

โควิดที่ผ่านมามันมีผลกระทบต่อเรายังไงบ้าง? “โอ้โห ปกติหนูบินตลอดเลยค่ะ พอติดโควิดก็หนักมาก ตอนนี้ก็มีละครเรื่องใหม่ฝากด้วยนะคะ”

สองปีที่ผ่านมาก็คือไปไหนไม่ได้เลย? “บินไม่ได้เลยค่ะ จริงๆปีที่แล้วหนูมีแพลนไปอยู่จีน จะต้องไปโปรโมทซีรีส์ แล้วก็หนังด้วย แต่ก็ทำไรไม่ได้เลย เพราะว่าบินไปไม่ได้ ถามว่าเสียดายโอกาสมั้ย คือเราเข้าใจ เพราะมันทำอะไรไม่ได้ ทุกคนโดนเหมือนกันหมดเลย

แต่งานก็ไม่ได้ถูกยกเลิก เป็นการเลื่อนไปก่อนค่ะ นี้เลื่อนเป็นครั้งที่สองแล้ว ส่วนว่าจะไปได้เมื่อไหร่ตอนนี้ก็ดูอยู่ค่ะ ถ้ามีวัคซีนเรียบร้อย ถ่ายงานที่ไทยจบก็น่าจะบินไปโปรโมทซีรีส์แล้วก็หนังค่ะ”

ตอนนี้รับละครหลักๆกี่เรื่อง? “เรื่องเดียว หนูรับทีล่ะเรื่อง เหมือนเราเรียนรู้เข้าอนุบาลใหม่เลย”

กังวลไหมถ้าเกิดประเทศเปิดให้บินได้แล้วแต่เราติดงานนี้แล้วก็ไม่ได้ไปอีก? “หนูรับทีละเรื่องค่ะ สเต็ปบายสเต็ปดีกว่า”

เรื่องหัวใจเป็นยังไงบ้าง? “เหมือนเดิมค่ะที่เห็นเลย วาเลนไทน์ที่ผ่านมาจำไม่ได้แล้วว่าทำงานหรืออยู่กับครอบครัว แต่ว่าไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย ปีนี้ก็ไม่ได้ทำดอกไม้ให้คุณแม่ด้วย”

ตอนนี้ยังโสดอยู่? “ยังโสดอยู่ค่ะ”

จริงๆเป็นเพราะเรายังไม่เปิดใจหรือเปล่า? “ไม่เลย แต่เป็นเพราะว่าหนู ไม่ได้ยึดติดกับความรัก แล้วเหมือนปีที่แล้วหนูได้อยู่กับครอบครัวทำให้หนูได้รู้ว่าเวลามันน้อยลง คุณแม่เราอายุมากขึ้น อยากให้ความสำคัญกับเขามากกว่า”