Inside Dara
เซ็กซี่โนลิมิต! ฮาน่า ลีวิส “อ๊อฟ ชนะพล” ไม่ห้าม

พักบู๊แป๊บ!! ฮาน่า ลีวิส นางเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ชิมลางเล่นละครแนวโรแมนติก-ดราม่าเรื่อง “เจ้าสาวจำเลย” ทางช่อง 7HD ประกบคู่ พระเอกมาดเข้ม บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ เอะอะเดี๋ยวกอด เดี๋ยวหอม เคมีที่เข้ากันจนแฟนๆคอละครฟินกระจาย มีแต่กระแสชื่นชมจนหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ทำให้ อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา แฟนหนุ่มรุ่นพี่ ถึงขั้นเอ่ยปากอิจฉา...าาา เอ๊ย หรือว่าอาการหวงแฟนกันแน่จ๊ะ

ความฮอตเป็นเหตุ!! ต้องชวนสาว ฮาน่า มาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้งนึง กับแฟชั่นสวยหรูจากแบรนด์ดัง velade bangkok และ Bchurunway ช่างผม : Sarawut Bunmi ช่างแต่งหน้า : นพกร เพชรล้ำ ช่างภาพโดย สุรกิจ แก้วมรกต ที่ครั้งนี้ ฮาน่า มาในลุคสวยแซ่บ สะกดทุกสายตาได้ตะลึง ตะลึง ตึง ตึง อยากรู้เลย อ๊อฟ-ชนะพล แฟนหนุ่มเห็นลุคนี้จะให้กี่คะแนนดีน้าาา

หลังถ่ายแฟชั่นเสร็จสิ้นก็ได้เวลาเปิดใจการทำงานเรื่องนี้ที่ สาวฮาน่า ดีใจที่แฟนๆ ชอบ เลยทำให้ความรู้สึกกดดัน เหนื่อย หายเป็นปลิดทิ้งเลย...“ตั้งแต่ละครออนแอร์วันแรกได้เสียงชื่นชมมาพอสมควร ได้เห็นอีกลุคนึงของเรา ไม่ได้บู๊แล้ว สวยมาเลย แต่ก็ไม่ได้อยู่แอร์สวยๆ สุดท้ายก็อยู่ตามไร่เหมือนเดิมค่ะ (หัวเราะ)”

ผูกขาดนางเอกภูธร “ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม)”

พอไม่ได้เล่นแนวบู๊ รู้สึกยังไงบ้าง คิดถึงบรรยากาศนั้น บ้างมั้ย “ก็นิดนึงค่ะ อย่างในเรื่องนี้ ฮาน่าจะเห็นพี่บิ๊กเอ็มบู๊ก็มีความรู้สึกอยากเล่น อยากบู๊บ้าง เหมือนเราใช้พลังเตะต่อยมาเยอะแต่มาเรื่องนี้มานั่งดูเค้าบู๊กันมันก็แปลกๆนิดนึง ตอนแรกคนดูนึกภาพไม่ออกว่าฮาน่าจะเล่นแนวอื่นได้มั้ย ก็ได้รับ คำติชม เอาตรงนั้นมาพัฒนาให้คนดูเห็นว่าเล่นแนวอื่นได้นะ”

คนวิจารณ์ตั้งแต่ละครยังไม่ออกอากาศด้วยซ้ำ ตอนนั้นแอบกดดันขนาดไหน “จริงๆกดดันมาก ตั้งแต่ได้รับละคร เริ่มมีคนบอก ฮาน่าเล่นเหรอ เล่นแนวบู๊จะเท่กว่า ดูเหมาะ ช่วงแรกๆ ที่ถ่ายเครียด ต้องทำการบ้าน ต้องมานั่งคุยกับผู้กำกับ ผู้จัดฯ อยากให้ตัวละครไปทิศทางไหน ต้องปรับจูนหลายคิวกว่าจะเข้าใจ”

กลับมาร่วมงานกับบิ๊กเอ็มอีกครั้งเป็นยังไงบ้าง “ก่อนหน้านี้ก็สนิท แต่พอมาเจอเรื่องนี้สนิทมากขึ้น เราเปิดมากขึ้น กล้าคุยมากขึ้น เริ่มแกล้งกันก็สนุกดี”

เวลาสนิทกันมีซีนพ่อแง่แม่งอนไม่หลุดขำ “ไม่ถึงกับหลุดค่ะ แต่จะมีคำพูด... อีกแล้วนะ เพราะบิ๊กเอ็มจะชอบแกล้งฮาน่า เล่นไม่เหมือนกับตอนซ้อม คือซ้อมอย่างเล่นอีกแบบนึงค่ะ”

ละครเรื่องนี้จะมีฉากหวานฟินๆ แล้วพี่จ๋าอย่าง อ๊อฟ ชนะพล เขากล้าดูละครที่ฮาน่าเล่นบ้างมั้ย “เขาก็ดูตอนทีเซอร์ มีแซวๆ ไม่อยากดู ขอไม่ดูนะ แต่เขาก็ดูแหละ ได้ดูตามที่แฟนคลับลง จะขึ้นเต็มหน้าฟีดเลยเพราะเขาไม่มีเวลาดูเพราะถ่ายละคร แต่เขาแซวๆ ไม่ดูแล้วกัน อิจฉา พี่บิ๊กเอ็มค่ะ (หัวเราะ)”

ตอนเล่นฉากเลิฟซีน ทางบิ๊กเอ็มมียกหูขอทางพี่อ๊อฟก่อนมั้ย “ไม่ค่ะ ไม่ต้องขอขนาดนั้น เราคุยตกลงกันอยู่แล้ว ถ้าเป็นเรื่องงาน เราทำได้ประมาณไหน ในตอนที่ถ่ายฉากเลิฟซีนดุเดือดพี่บิ๊กเอ็มก็จะมียกมือไหว้พี่ขอโทษนะ แต่เราก็เต็มที่ มันเป็นผลงาน เป็นละคร ฮาน่ามองว่าเดี๋ยวนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไป การเล่นให้คนดูรู้สึกจริงขึ้นมาบ้าง อันไหนดูล่อแหลมเกินไปก็จะขอกัน”

ช่วงวาเลนไทน์ที่ผ่านมาถึงหวานน้อยแต่หวานไม่แผ่วเหมือนกันนะ “จริงๆ ไม่ได้มีอะไรหวือหวาวันวาเลนไทน์ ฮาน่าไปกินข้าวกับเพื่อน แต่มีส่งดอกไม้มาย้อนหลังอีกวันนึงค่ะ”

พี่อ๊อฟลืมเหรอ “ไม่ได้ลืมค่ะ แต่พี่อ๊อฟถ่ายละครอยู่ต่างจังหวัด แต่ก็มีวิดีโอคอลมาคุยวันนี้ไม่ได้พาไปกินข้าวนะ หนูบอกไม่เป็นไรชิลๆ ไปกินกับเพื่อน”

ปกติคู่รักคนอื่นๆ เขาจะล็อกคิวฉลองกันล่วงหน้าเลยนะ “ไม่ค่ะ พี่อ๊อฟจะให้ความสำคัญเรื่องงานเป็นหลัก วันไหนๆ คือทุกวันสำหรับเขาเป็นวันพิเศษอยู่แล้ว เขาว่างพร้อมที่จะทำให้วันนั้นเป็นวันพิเศษ คือถ้ามีโอกาสทำงานก็ทำไปก่อน”

คู่เราถูกแซวคลั่งรักทั้งคู่ “ไม่นะ จริงๆ เป็นคู่ไม่หวือหวา ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไปเลย แต่คนแซวเยอะ (ยิ้ม) ส่วนใหญ่เป็นพี่เขามากกว่า”

เห็นเรียกกันพี่จ๋าน้องจ๋า มีที่ไปที่มายังไง “จริงๆ มาจากหนูชอบเรียกเล่นๆ เรียกอ้อน พี่จ๋าาาาา อยากกิน ฟีลอ้อนๆ เลยติดปาก”

ทำไมไม่เรียกลุงไปเลยล่ะ “เรียกลุงไม่ได้ค่ะ ถ้าเรียกลุง คือหันขวับเลย อย่า! พี่ไม่ได้ พี่ยังดูเด็กได้อยู่ (หัวเราะ) คือตอนแรกๆ ฮาน่าก็เรียกลุงเหมือนกัน พี่อ๊อฟจะพูด พี่ไม่ได้เป็นลุงนะ เด็กๆ ยังเรียกพี่อยู่เลย แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นห้ามเรียก แต่ตอนนี้ก็จะเรียก พี่ หนู ถ้าอ้อนๆ ก็พี่จ๋าน้องจ๋ากันมากกว่า”

ด้วยวัยที่ต่างกันเยอะต้องปรับจูน กันมั้ย “ไม่เลยค่ะ มันเหมือนกับเริ่มจากพี่น้องมาก่อน เขาเห็นว่า เราเป็นแบบนี้ เราเห็นเขาเป็นแบบนี้ เวลาคุยก็จะพูดไม่ชอบแบบนี้ มีอะไรคุยกัน จะไม่มีงอแง งี่เง่า คุยกันตรงๆ พี่อ๊อฟเขาเป็นคนพูดตรงๆ เหมือนกัน ถ้ามีอะไรไม่ได้ พี่อ๊อฟจะเป็นคนมีเหตุผลมากพอสมควร”

ต่างคนต่างตรง เคยทำให้ทะเลาะกัน งอนกัน “ไม่ค่ะ มันเหมือนเรารู้สึกว่าประสบการณ์ที่เราผ่านมาก็นำมาใช้ เราควรรักษาน้ำใจกัน ตรงในแบบ รับได้ ไม่พูดหรือทำให้รู้สึกทำร้ายจิตใจกัน โดยรวมเข้าใจกันมากกว่า หนูเองชิลๆ แมนๆ หนูไม่มานั่งงี่เง่า ถ้ามีอะไรรู้สึกไม่โอเค พูด แต่ไม่ได้พูดด้วยอารมณ์”

ความรักครั้งนี้เติมเต็มกันและกันขนาดไหน “ใช่ค่ะ เต็มเติมพอสมควร เหมือนเราได้เรียนรู้จากที่ผ่านมาพอสมควร เราผิดพลาดตรงไหน เอาตรงนั้นเป็นบทเรียนของเราเองและมาปรับใช้”

พอโตขึ้นลุคเซ็กซี่มากขึ้น ก่อนโพสต์รูปแนวนี้เราจะต้องส่งรูปไปให้พี่อ๊อฟสกรีนให้ก่อนมั้ย “ลุคเซ็กซี่พี่อ๊อฟไม่ค่อยหวง เข้าใจว่ามันคืองานของเรา ไม่ว่า มีแต่บอกถ้าเป็นงานหนูทำไปเลย แต่พอข้างนอก ก็จะเตือนระวังหน่อยนะ เผื่อมันหลุดแล้วเราไม่ทันสังเกต จะคอยเตือนมากกว่า”

รู้สึกดีมั้ยที่พี่อ๊อฟก็แอบหวงไม่อยากให้เซ็กซี่นัก “ก็รู้สึกดีนะคะ มีคนหวงก็โอเค (หัวเราะ)”

คู่เราคนลุ้นแต่งงานเชียร์กันเยอะเหมือนกันนะ “ยังค่ะ บอกตั้งแต่แรก เรื่องนี้อย่าเพิ่งเลย เราเพิ่งทำงานจริงๆ จังๆ พี่อ๊อฟ ก็เคยพูดเหมือนกันค่ะ เขาเคยอยากถึงจุดอยากสร้างครอบครัวแต่เขาไม่ถึงตรงนั้น พอมาเริ่มต้นใหม่ไม่เป็นไร เขาจะค่อยๆ เรียนรู้ ศึกษากันไปดีกว่า ไม่อยากไป เร่งค่ะ”.

เสื้อผ้า : veladebangkok และ Bchurunway

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต