Inside Dara
หมิว สิริลภัส กล้าเปิดใจอีกครั้ง หลังแพ้ความดี บุ๊ง ทศพล แฟนหนุ่มช่างภาพ

หัวใจไม่ว่างแล้ว สำหรับดาราสาวเซ็กซี่ หมิว สิริลภัส กองตระการ หลังขยับสถานะความสัมพันธ์ บุ๊ง ทศพล จากพี่ชายกลายมาเป็นคนรู้ใจเป็นที่เรียบร้อย เมื่อฝ่ายชายทำเซอร์ไพรส์ขอเป็นแฟนจนเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ท่ามกลางความยินดีของแฟนๆ ที่ติดตาม

ล่าสุด สาวหมิว เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงเส้นทางความรักครั้งใหม่ที่เก่งมาจากไหนก็แพ้ความดีของฝ่ายชาย ก่อนจะเผยทั้งน้ำตาว่าในชีวิตไม่เคยคิดว่าจะมีใครเห็นคุณค่าและทำอะไรให้มากขนาดนี้

หัวใจเป็นสีชมพูแล้วตอนนี้? “เว่อร์ ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ(หัวเราะ) เรียกว่ามีคนที่ดีคนหนึ่งเข้ามาดูแลเราแล้วกัน ทำให้เราเปิดใจหลังจากที่รู้สึกว่าไม่อยากเปิดใจให้ใครแล้ว เพราะว่าเขาดีกับเรามาก”

จุดเริ่มต้นที่รู้จักกัน? “จริงๆ เขาแอดเฟซบุ๊กหมิวมานานมากแล้ว แต่หมิวไม่เคยรับแอดเขาเลย เพราะหมิวไม่รู้จักไง แล้วมีอยู่วันหนึ่งก็ไม่รู้ทำไมอยู่ดีๆ ก็รับแอดเขา เลยมีโอกาสได้คุยกัน แต่ว่านานแล้วตั้งแต่ประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว”

“พอมันมีช่วงหนึ่งที่เหมือนกับชีวิตหมิวมีปัญหา เขาก็เห็นหลายๆ ข่าว เลยทักมาถามว่าเป็นยังไงบ้าง เราก็มีเล่าให้ฟังบ้าง แล้วพอช่วงหลังๆ ชีวิตค่อนข้างหนักเหมือนกัน เราก็ไม่รู้จะคุยกับใครเพราะตอนนั้นก็เพิ่งเลิกกับแฟนคนล่าสุด เลยทำให้ได้คุยกันบ่อยขึ้น ทีนี้ก็เลยตัดสินใจว่าเดี๋ยวไปเจอกันหน่อยสิ”

ตอนนั้นเริ่มมีใจหรือยัง? “ยังๆๆ ยังบอกเลยว่าเฮียอย่าจีบหนูเป็นแฟนนะ หนูเป็นคนเหี้x หนูเป็นเด็กจัญไร(หัวเราะ) ตอนแรกเราคุยกันแบบเป็นพี่เป็นน้องจริงๆ หมิวเรียกเขาว่าเฮียบุ๊ง บ่นๆๆ โน่นนี่นั่นให้ฟัง เขาก็ให้คำปรึกษาอ่ะ ว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปลูกอะไรอย่างเนี้ย”

“แต่มาวันหนึ่งพอเราได้คุยกันแบบเจอหน้ากันจริงๆ คือหมิวเป็นคนชอบคนทำงานเก่ง แล้ววันนั้นบังเอิญพอดีที่เราได้ไปถ่ายงาน แล้วเขาเป็นช่างภาพ เราได้เห็นเขาทำงานเลยรู้สึกว่าเอ่อ…ผู้ชายคนนี้ทำงานเก่งอ่ะ แล้วเขาชวนไปกินข้าวกับน้องๆ ทีมงานต่อ หมิวก็เลยไป นั่นแหละเป็นจุดเริ่มต้นก็เริ่มตั้งแต่วันนั้นมา เราก็เริ่มคุยกันมากขึ้นๆ”

“สิ่งที่เขาทำให้เรามันคือความหวังดีทุกอย่าง แล้วก็เพิ่งมารู้ว่าผู้ชายคนนี้ชอบเรามานานมาก เขาก็เล่าให้ฟังและเขาก็พยายามจะทำความรู้จักเรามาโดยตลอด เขาจำโมเมนต์ที่เห็นเราครั้งแรกได้ที่ไหนตอนไหน เราก็แบบจริงเหรอวะ ชีวิตเรามันสำคัญกับใครขนาดนั้นจริงเหรอวะ(หัวเราะ)”

เล่าเหตุการณ์วันที่ผู้ชายขอเป็นแฟน? “หมิวมาสเตย์เคชั่นกับน้อง แล้วเขาก็มาด้วย เสร็จปุ๊บเขาบอกว่าเดี๋ยวจะต้องเอาบัตรประชาชนของอาม่าไปให้ครอบครัวที่ชะอำ หมิวก็ยังแบบว่าทำไมต้องเป็นพี่ด้วย แต่ก็เข้าใจว่าคนที่ดูแลอาม่าคือพี่บุ๊งคนเดียวที่ต้องคอยจัดการทุกอย่างให้ เราก็บอกว่าขับไปกลับเกือบ 5 ชั่วโมง ถ้าอย่างนั้นก็ค้างที่ชะอำไปเลยดีกว่า เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวจะรีบกลับมา”

“แล้วเขาก็กลับมา หมิวถามว่าเป็นยังไงบ้าง เหนื่อยไหม เป็นอะไรหรือเปล่า แล้วหน้าเขามันดูเหนื่อยมาก เหมือนมีอะไร เราก็ใจไม่ดีแล้วคิดว่าที่บ้านเกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า แล้วเขาก็เอาของขวัญมาให้ เขาให้น้องสะใภ้ไปซื้อของที่พารากอน แล้วน้องเขามาชะอำพอดี เขาก็เลยขับรถไปเอาของอันนั้นอ่ะมาให้หมิว ที่หมิวร้องไห้เพราะรู้สึกว่าชีวิตหมิวไม่เคยมีค่าที่จะต้องได้รับอะไรแบบนี้”

“มันไม่ได้ร้องเพราะซึ้ง หรือเพราะดีใจ คือไปเดตกันเราก็เข้าใจแล้วว่าเป็นแฟนกัน ไม่ต้องขออะไรอย่างนี้ แต่หมิวชอบคิดว่าตัวเองเป็นคนตัวเล็กๆ ต่ำต้อย ไม่ได้มีราคาที่จะให้ใครคนหนึ่งมาปฏิบัติว่าคุณเป็นเจ้าหญิงของผม คุณสำคัญ และผมทุ่มเทขนาดนี้ หมิวก็เลยร้องไห้ วันนั้นก็โทรไปหาแม่บอกว่า มีคนมาขอลูกแม่เป็นแฟน เขาใช้อันนี้ฟาดหัวหนู หนูก็เลยตกลง คือสร้อยเส้นนี้เป็นของขวัญที่เขาตั้งใจเอามาให้ ตรงจี้เป็นตัวเอ็ม หมายถึงหมิว เลดี้เอ็มค่ะ”

จุดเปลี่ยนจากพี่ชายกลายเป็นแฟน? “พี่บุ๊งเป็นคนดีค่ะ ดูแลทุกคนรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นกับตัวเขาเอง แล้วก็เรื่อยมาถึงดูแลคนรอบตัวหมิวไปด้วย อีกอย่างหนึ่งคือเราคุยภาษาเดียวกัน เราอยู่ในโลกเดียวกัน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเหมือนกัน เหมือนหมิวได้เจอตัวเองในร่างผู้ชาย”

เรียกว่า “เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจอย่างเธอ” ใช่ไหม? “เก่งมาจากไหนก็แพ้หัวใจอย่างเธอเหรอ…มันก็น่าจะใช้ได้นะคะ คือระยะเวลาเป็นปีอยู่ที่เราได้คุยกัน แล้วพอได้มาเจอตัวจริงๆ ได้เขามาดูแลจริงๆ หมิวไม่เคยได้รับการดูแลแบบนี้จากใครมากขนาดนี้”

“(ร้องไห้เสียงสั่น) ทุกคนก็น่าจะเห็นว่าแต่ละความรักที่ผ่านมาค่อนข้างที่จะสร้างบาดแผลให้หมิวตลอดเวลา จากครั้งโน้น จากครั้งล่าสุด เพื่อนๆ ก็บอกว่ามึงเจออะไรมาเยอะแล้ว มึงควรจะเจอสิ่งที่ดีบ้าง ดีใจที่อยู่ดีๆ มีคนคนหนึ่งเห็นคุณค่าของเรามากขนาดนี้ หมิวไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีค่ากับใครมากขนาดนี้อ่ะ นอกจากพ่อแม่แล้ว ยังมีผู้ชายคนนี้ที่เขาเห็นคุณค่าในตัวเราและเราเป็นเจ้าหญิงของเขา”

ไม่กลัวว่าเป็นช่วงโปรโมชั่นใช่ไหม? “ถ้ามันจะเป็นช่วงโปรโมชั่นก็ปล่อยให้มันเป็นไปเถอะ เพราะว่าตอนนี้มันเป็นโปรโมชั่นที่มันมีความสุข ถ้าวันหนึ่งมันจะหมดไปก็ถือว่าช่วงเวลานี้มันเคยทำให้เรามีความสุขแล้วอ่ะ ไม่เป็นไร”

คาดหวังแค่ไหน? “หมิวไม่ได้คาดหวังอะไรกับความรักครั้งนี้ แค่อยากทำวันนี้ตรงนี้ให้มันดีที่สุดก่อน แค่นั้นเอง เพราะว่าเคยคาดหวังและผิดหวังมาแล้ว หมิวเคยทุ่มสุดตัวแล้วก็ล้มแรงมากๆ แล้ว เขาบอกว่าหนูทำให้คนอื่นมาเยอะแล้ว ครั้งนี้เขาขอเป็นคนทำให้หนูบ้าง หนูอยู่เฉยๆ เลยไม่ต้องทำอะไร หน้าที่ที่จะทำก็คือขอให้รักเขาบ้างก็พอ”