Inside Dara
"ฟิล์ม"ยันเปล่าหลอกคนไทยใน"ญี่ปุ่น”

งานเข้าไม่เลิกรา สำหรับนักร้องหนุ่ม "ฟิล์ม"รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ล่าสุดถูกแฟนคลับที่อยู่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เฟซบุ๊กว่านักร้องหนุ่มหลอกให้ซื้อบัตร ชมคอนเสิร์ต แต่พอถึงเวลาจริงกลับไม่ขึ้นร้อง โดยงานมีชื่อของนักร้องสาวลูกทุ่ง"ฮาย"อาภาพร นครสวรรค์ ด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้หนุ่ม "ฟิล์ม" กล่าวแจงพร้อมปฏิเสธว่า "ไม่มีครับ เรื่องนี้น่าจะเป็นการเข้าใจผิด พอดีพี่ฮายซื้อทัวร์ผมไปที่นั่น แล้วตัวผมเองก็ไปดูแลผู้ใหญ่ ซึ่งคนที่เป็นไกด์ท้องถิ่นเขามีพี่สาวทำอาหารไทยที่นั่น เลยเชิญพวกผมไปให้กำลังใจคนไทยที่อยู่ที่นั่น ผมกับพี่ฮายก็ไปแค่นั้นเอง ก็ไม่มีอะไรนะครับ"

แล้วที่เขาบอกผิดหวังที่เราไม่ร้องเพลงทั้งที่เขาซื้อบัตรชมแล้ว พี่ฮายก็ร้องเพลงเดียวแล้วลงจากเวที ฟิล์มอธิบายรายละเอียดว่า "ไม่ใช่เลยครับ เพราะพี่ฮายไม่ได้ร้องสักเพลงเลย เราแค่ไปถ่ายรูปกับคนไทยเฉยๆ ตังค์ก็ไม่ได้ ไม่มีการว่าจ้างครับ ข่าวนี้ไม่น่ามีผลกระทบอะไร เพราะภาพที่วันนั้นคนเห็นพวกผมถ่ายรูปกันไปเห็นลงโซเชี่ยลมีเดียอยู่แล้ว ก็เป็นการการันตีจากคนที่หวังไม่ดี เพราะมีหน้าพวกเราอยู่ในนั้นจริงๆ"

เรื่องขายบัตรล่ะ "อันนั้นเป็นส่วนของเจ้าของร้าน อย่าไปมองตรงนั้นเลย ผมกับพี่ฮายจริงใจไปหาคนไทยที่นั่น ไม่มีการจ้างเรา"

เป็นไปได้ไหมว่าเจ้าของร้านหลอกขายบัตรบอกว่าเราจะมาร้องเพลงหรือเปล่า "ไม่หรอกครับ คงไม่มีใครทำอย่างนั้นหรอก น่าจะเป็นการพูดที่เข้าใจผิด แล้วในนั้นไม่มีใครรู้สึกผิดหวังนะครับ เพราะทุกคนไปก็ถ่ายรูปกัน ให้กำลังใจมีความสุขในงานตอนนั้น เราไปเที่ยวไม่ได้ไปงาน"