Inside Dara
'สมชาย' แชมป์ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ซีซั่น 3 รับ10ล.หวังใช้หนี้-แต่งงาน

นักร้องอิสระหนุ่มปัตตานีผิวเข้มวัย 30 ปี "สมชาย นิลศรี" ส่งเสียงเพลงอยากให้คนไทยกลับมารักกันเหมือนเดิม ที่มีเนื้อหาสะท้อนถึงความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ หวังอยากให้คืนความสงบสุขดั่งเดิม ร้องจากใจจริงในส่วนลึก จึงแทงใจคนดูสุดๆ ทำให้ชนะโหวตจากรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น 3 Do : More กับเรโซนา แค่กล้าก็ชนะแล้ว

หลังประกาศผลคุณแม่เจียรได้โผเข้ามาแสดงความยินดีลูกชายด้วยการสวมกอดอย่างอบอุ่น "สมชาย" กลายเป็นเศรษฐีใหม่ทันที โดยได้รับเงินสดจากเรโซนามูลค่า 5 ล้านบาท ฟิวส์คอนโดมิเนียม โดยโครงการพฤกษา และรถยนต์จากมาสด้า รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ในเบื้องต้น "สมชาย" ตั้งใจจะนำเงินส่วนหนึ่ง ไปสร้างห้องฝึกซ้อมดนตรี ที่โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร จ.ปัตตานี เพื่อให้น้องๆ ได้มีห้องซ้อมดนตรีดีๆ เอาไว้ฝึกปรือฝีมือต่อไป และเงินอีกส่วนหนึ่งจะนำไปใช้หนี้ราวหมื่นบาท ที่ก่อนหน้านี้ตัวเองเคยไปยืมมาเพื่อใช้ผลิตงานเพลง ก่อนที่จะเข้ามาประกวดไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ส่วนเงินอีกก้อนหนึ่งน่าจะเตรียมไปเป็นสินสอด เพราะเร็วๆ นี้มีโครงการจะแต่งงาน

สมชาย กล่าวอย่างตื่นเต้นว่า ขอบคุณคนไทยที่เป็นกำลังใจให้ ชนะวันนี้ รู้เลยว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งพี่น้องใน 3 จังหวัดภาคใต้ ผมยืนยันว่าจะเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้องชาวใต้ต่อไป ส่วนเหตุร้ายๆ อะไรที่ไม่ดีใน 3 จังหวัดภาคใต้ที่เกิดขึ้นมาแล้ว ก็ให้ผ่านไป ขอให้เริ่มต้นใหม่ในสิ่งดีๆ ต่อไป

โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายสตูดิโอเวิร์คพอยท์มี 12 ทีมที่ต้องต่อสู้โชว์ความสามารถ ตั้งแต่ TGT 01 ทีมเพชรจรัสแสง กับโชว์ศิลปวัฒนธรรมไทยผ่านดนตรีและนาฏศิลป์ไทยแบบจัดหนักยกชุด ทั้งกลองทัด ขิม ซอ ฆ้องวง

ขณะที่ TGT 02 "สมชาย นิลศรี" ควงคู่กีต้าร์คู่ใจ พร้อมกับเพลงที่แต่งด้วยหัวใจและความหวัง อย่าง “อยากให้บ้านเรากลับมาเป็นเหมือนเดิม” เสียงร้องบาดลึกเกินบรรยาย

TGT 03 "แสง สี ศิลป์" กับความอลังการของแบล็คไลท์โชว์เล่าเรื่องราวของประวัติศาสตร์ชาติไทย 4 สมัย ตั้งแต่ยุคสุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์ ช่างสร้างสรรค์ได้เตะตาโดนใจ ทางบ้านกดโหวตให้มือแทบหัก TGT 04 "รังสิตแก๊งสเตอร์ กับบีบอยแดนซ์" ผสานลีลาฮิพฮอพสุดกวนสไตล์เด็กรังสิตที่น่าดูอยู่ไม่น้อย ต่อด้วย TGT 05 "เมย์-กาญจนา นามะโส" กับบทเพลงแทนความรู้สึกของเธอถึงแม่ ผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิตอย่างเพลง “กล่อม” เสียงร้องเซาะใจสุดๆ ฟังซ้ำรอบที่ร้อยก็มิรู้เบื่ิอ

ตามด้วย TGT 06 "Tomactz" แก๊งสาวหล่อที่เรียกเสียงกรี๊ดได้พอสมควร กับลีลาการร้องและเต้นแบบซ่อนเท่ห์ TGT 07 "ทีมศรศิลป์" กับโชว์มวยไทยผสมผสานเรื่องราวของวรรณคดีที่บอกเลยว่า “อึ้ง-ทึ่ง-เสียว!” ดูกันมันส์ระทึกใจจนหัวใจแทบจะหลุดออกจากอก มาถึง TGT 08 ทีม "Awesome dance" กับกลุ่มเด็กพริกขี้หนู ลีลาการเต้นธรรมดาซะที่ไหน เปิดด้วยเต้นบียอนเซ่ ปิดท้ายด้วยเต้นยียวนแบบคาราบาว กวนต่อมเต้นการันตีความแซ่บอีกเช่นเคย

TGT 09 "เอ็ม-วันเฉลิม หลวงประทุม" เสียงร้องแปดสิบหลอดทรงพลังสุดฤทธิ์ที่ทำเอาคนฟังขนลุกซู่กับเพลง “ยอม” ในเวอร์ชั่นของเธอเอง TGT 10 ทีมไทยยิม กับโชว์ยิมนาสติกประยุกต์ที่เล่าเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่แบบไทยๆ ได้อย่างน่ารักน่าประทับใจยิ่ง ส่วน TGT 11 "ไอสยาม" กับโชว์โดนใจที่เน้นการแสดงสลับฉากด้วยเทคนิคแพรวพราว ผ่านเรื่องราวความเป็นไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความอบอุ่นของประเทศไทยตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ปิดท้ายเวทีรอบสุดท้ายกับโชว์บีบอยผสมกับศิลปะมวยไทยของ TGT 12 "Power storm crew" ทีมนักเต้นหนุ่มแน่นเปรี๊ยะเลือดร้อนจากเกาะภูเก็ตที่จบการประลองได้อย่างตื่นตา

ด้านนางวรรณิภา ภักดีบุตร รองประธานกรรมการบริหารด้านการตลาด บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้งจำกัด เผยว่า "เรโซนาในฐานะแบรนด์สปอนเซอร์ของรายการรู้สึกดีใจอย่างมากกับคุณสมชาย ที่คว้าตำแหน่งเดอะวินเนอร์ของก็อตทาเลนต์ซีซั่น 3 นี้ แบรนด์เรโซนาได้สนับสนุนและผลักดันความเชื่อเรื่องของความกล้านี้กับคนไทยมาโดยตลอดอย่างชัดเจนที่สุดของซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ".