Inside Dara
“ชาคริต” เทงานคู่ “วุ้นเส้น” ด้านฝ่ายหญิงยันแทนอดีตสามีไม่สบายจริงๆ ไม่ใช่หลบหน้า

“วุ้นเส้น วิริฒิพา” ออกหน้ารับแทน “ชาคริต” ยันอีกฝ่ายติดงานเลยมาร่วมงานด้วยกันไม่ได้ แจงไม่ได้ตั้งใจหลบหน้า ไม่ได้เลี่ยงสัมภาษณ์คู่กัน รับเริ่มไม่แฮปปี้มีข่าวมั่วซั่ว “หลวง” ตัวหลอก “ไฮโซพก” ตัวจริง บอกไม่อยากเป็นข่าวกับใครอีกแล้ว ออกตัวไม่ใช่วัยรุ่นจะได้กลับมาทวงบัลลังก์คาสโนวี่ รับสภาพอายุมากขึ้นหนุ่มจีบน้อยลง ไม่จำเป็นต้องเกรงใจอดีตสามี ต่างคนต่างใช้ชีวิต

จัดงาน Grand Opening “THONGLOR DENTAL HOSPITAL สาขาปุณณวิถี” ใกล้ ซ.สุขุมวิท64/1 ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 โดยตอนแรก “วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์” และ “ชาคริต แย้มนาม” ต้องมาร่วมเปิดตัวใฐานะหุ้นส่วน แต่พอถึงเวลาสาววุ้นเส้นก็ฉายเดี่ยว เพราะอีกฝ่ายแคนเซิลกะทันหัน ทำให้ถูกจับตาว่าเลี่ยงเจอหน้ากันหรือเปล่า หลังจากที่ครั้งก่อนเคยจุ๊บแก้ม-กอดกันจนกลายเป็นกระแสฮือฮาไปแล้ว โดยสาววุ้นเส้นออกตัวแทนว่าอย่าคิดมาก อีกฝ่ายแค่ติดงานอีกงานเท่านั้น

“จริงๆ พี่คริตมีหุ้นและต้องมางานวันนี้ด้วย เขาเมื่อคืนเขาไม่สบายนิดหน่อยและงานอีกงานเวลาใกล้ๆ กันและมันไกล งานนั้นก็เป็นงานใหญ่และสำคัญมาก งานนี้วุ้นยังสามารถดูแลได้ก็เลยแบ่งหน้าที่กัน เขาคงทำงานหนักมั้งคะ เขาน่าจะหายดีแล้ว เมื่อคืนอาจจะมีนิดหน่อย ตอนนี้น่าจะไปทำงานแล้ว เขาคงไม่ต้องการกำลังใจ น่าจะมีถามไถ่กันบ้าง คุยบ้างนานๆ ที”

“วุ้นก็เพิ่งทราบ เพราะวุ้นไม่ได้อยู่กับเขานี่คะ จริงๆ เขาไม่ได้คุยกับวุ้นคนเดียว เขาคุยกับหุ้นส่วนคนอื่นด้วย เขาต้องอัปเดตว่ายังไง มาได้มั้ย คือเวลามันใกล้ๆ กันพอดี ก็เลยฝากขอโทษมาด้วยค่ะ”

“เรื่องที่คิดว่าเขาเลี่ยงไม่สัมภาษณ์คู่ก็ไม่หรอก คิดมาก เราเจอกันไม่บ่อยนะ แล้วแต่ว่างตรงกัน อาจจะนัดไปร้านเขาบ้างเพระว่าวุ้นยังไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ก็คุยกันได้ปกติ เมื่อกี้ก็คุยกันอยู่ เขาก็ฝากขอโทษทุกๆ คนด้วย”

เซ็งถูกโยงมั่ว “หลวง” ตัวหลอก “ไฮโซพก” ตัวจริง ยันไม่อยากมีข่าวกับใครอีกแล้ว

“(หัวเราะ) เดี๋ยวก่อนนะ ว่าแล้วว่ามันต้องมั่วซั่วขนาดนี้ คืออธิบายเลยแล้วกันนะว่าถ้ามีอะไรซัมติงกับคนสองคนนี้วุ้นไม่ลงรูปหรอก แล้วนี่รูปก็รูปรวมแล้ววุ้นก็ลงเองว่ามากับเพื่อนๆ ไม่ได้มีความลับอะไร วุ้นคิดว่าวุ้นน่าจะชัดเจนตั้งแต่แรกว่าสองคนนี้เป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันจริงๆ และวุ้นไม่อยากมีข่าวกับใครแล้ว เข้าใจมั้ยว่าพอเวลามีข่าวคนจะเข้าใจว่าเรามีอีกคนหรือเปล่าทั้งที่จริงเราไม่ได้มีใคร ก็อาจจะทำให้เราดูไม่ดี”

ออกตัวไม่ใช่วัยรุ่นจะได้มาทวงบัลลังก์คาสโนวี่ เปิดใจไม่เต็มร้อย ไม่อยากปวดหัว

“(หัวเราะ) อันนี้ไม่ใช่วัยรุ่นแล้วคงเป็นไปไม่ได้หรอก ถามว่าถ้ามีคนดีๆ เข้ามาเราก็คงดูไป คุยๆ ไป แต่ตอนนี้พูดตรงๆ ว่า

“ไม่ถึงขนาดเปิดใจ ตอนนี้ก็มีกั้นๆ อยู่นิดหนึ่ง ไม่อยากปวดหัวเรื่องความรักนะ วุ้นพูดจริงๆ วุ่นกำลังแฮปปี้ดี ก็อยากให้เป็นแบบนี้ไปนานๆ ก่อน แต่มีข่าวแบบนี้วุ้นก็ไม่แฮปปี้ แต่ถามว่าวุ้นจะไม่รู้จักใครเลย เราก็ทำไม่ได้ เราก็ใช้ชีวิตส่วนตัวปกติ ใช้ชีวิตดาราครึ่งหนึ่ง ใช้ชีวิตคนปกติครึ่งหนึ่ง เพราะฉะนั้นมันก็เสี่ยงกับการเป็นข่าวหน่อย”

สถานะไม่มีซัมติงทั้งสองคน บอกรู้จักกัน ถ้าทำเหมือนไม่รู้จักมันก็น่าเกลียด

“จริงๆ วุ้นก็ไม่ได้เจอพวกเขาบ่อยนะ นานๆ ทีเจอที เวลาเจอทีก็อย่างที่บอกว่าเรารู้จักกันอยู่แล้ว แล้วจะให้ทำตัวเหมือนไม่รู้จักกันมันก็ดูน่าเกลียด เราก็เป็นเพื่อนกันไป นานๆ เจอกันที เพื่อนผู้ชายวุ้นก็มีประมาณหนึ่งไม่ได้เยอะมาก เพื่อนผู้ชายถ้าบอกว่าวุ้นรู้จักวุ้นก็รู้จักจริงๆ แต่ถ้าคนนี้ใครมาชอบวุ้น เออ มีซัมติง แต่ถ้าคนพวกนี้ ก็คงไม่มีค่ะ”

รับสภาพอายุขนาดนี้หนุ่มคงไม่เข้ามาจีบเยอะเหมือนเมื่อก่อน บอกเคลียร์ข่าวให้ “หลวง” แล้วไปจีบคนอื่นได้ ไม่ต้องมีข่าวกับพี่แล้ว!

“อายุเท่านี้มันไม่เยอะเท่าเมื่อก่อนแล้ว ไม่ค่อยมี เราก็ไม่ได้คุยอะไรกับพก ก็มีแซวกันบ้างว่ามีข่าวด้วย อย่างหลวงก็คุยนิดหน่อยไม่ได้คุยเยอะ อย่างที่บอกว่าเขาไม่ได้มีโอกาสมาพูดแบบวุ้น วุ้นก็แก้ข่าวให้หมดแล้วนะคะ น้องๆ คะไปจีบสาวได้ ไม่ต้องมามีข่าวกับพี่แล้วค่ะ”

ไม่จำเป็นต้องเกรงใจ “ชาคริต” ต่างคนต่างใช้ชีวิต ยันอยากจบชีวิตที่คนๆ เดียว

“ถามว่าเกรงใจพี่คริตมั้ย วุ้นว่าต่างคนต่างใช้ชีวิตแล้วค่ะตอนนี้ มันไม่จำเป็น วุ้นยินดีถ้าเขาจะมีใคร และเขาน่าจะยินดีถ้าวันหนึ่งมีคนดีๆ เข้ามาในชีวิตวุ้น แต่พูดตรงๆ ว่ามันยังไม่เจอหรอก ถ้าเร็วๆ นี้ คือทุกคนอาจจะเห็นข่าวนั่นนี่ แต่เอาจริงๆ วุ้นก็เหงาเหมือนเดิมแหละ แต่ว่าข่าวจะเป็นยังไงวุ้นก็ควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว”

“แน่นอนว่าทุกคนอยากมีครอบครัวอยากจบชีวิตที่คนคนเดียวอยู่แล้ว วุ้นเองก็พูดตั้งแต่แรกว่าการมีครอบครัวคือการมีความสุขที่สุดในชีวิตเรา และถ้าวันหนึ่งเราเจอคนที่พอดีกับเราและอยู่กันไปนานๆ ถือว่าเป็นโชคดีและเก็บเขาไว้ตลอดไปค่ะ”