Inside Dara
'โจอี้ บอย'โพสต์ขอโทษแฟนคลับ 'ไข่มุก' พร้อมพิจารณาฝีมือการเป็นโค้ชของตัวเอง

หลังเกิดดราม่าเรื่องการเลือกเพลงให้น้องๆ ในทีมสำหรับการแข่งขันรอบ Live Performance รายการ The Voice Thailand Season 4 ของ โค้ชโจอี้ บอย โดยเฉพาะ 'ไข่มุก' รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช ที่โค้ชโจอี้ บอยเลือกเพลง Loving you ให้ไข่มุกร้อง ซึ่งเกิดวิจารณ์กันว่าเพลงสากลไข่มุกไม่ถนัด และเป็นการเลือกเพลงฆ่าไข่มุก

ล่าสุด โจอี้ บอย โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า "ก่อนอื่นต้องขออภัยกับน้องๆและแฟนๆที่ติดตามน้องๆอยู่ด้วยครับ..โชว์ที่ผ่านมาหลายๆโชว์จากหลายๆซีซั่นมีอยู่หลายๆอันที่ค่อนข้างจะน่าผิดหวัง ซึ่งผมเองขอยอมรับและขออภัยจริงๆ แต่ยังยืนยันว่าผมคิดผมทำอย่างสุดความสามารถเช่นกัน ทุกๆโชว์ที่ทำผมคิดว่ามันดีเสมอ มันน่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทำงานกับนักร้องพรสวรรค์ระดับนี้แล้วได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งใหม่โดยไม่มีกำแพงด้านธุรกิจมาเป็นข้อแม้ ไม่ต้องห่วงว่าเพลงจะขายได้ไหม ผมจึงหวังเสมอว่าลูกทีมจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆให้สมกับที่ทุกคนตัดสินใจจะมาร่วมหัวจมท้ายในทีมผม และได้มันกลับไปเป็นความทรงจำและประสพการณ์ที่ดี บอกตามตรงนะครับ ผมตั้งใจทำรายการนี้ยิ่งกว่าผมทำงานให้ตัวเองด้วยซ้ำไป

แต่..สำหรับหลายๆโชว์ที่พลาดและไม่ถูกใจคนฟังคนดู โทษผมได้เต็มๆเลยครับ โดยเฉพาะโชว์ล่าสุดของไข่มุก ที่ผมคิดไปเองว่า ถ้านักร้องลูกทุ่งเสียงสวรรค์แบบน้องร้องเพลงสากลในสำเนียงแบบฉบับของตัวเองโดยไม่ต้องอายสำเนียงลูกทุ่งที่เป็นรากฐานของเขาจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งมันเป็นหนึ่งในแนวคิดเรื่องของภาษาที่สื่อสารกับความไม่มั่นใจกับสำเนียงไทยของคนไทยเรา ถ้าสาวลูกทุ่งอยากจะขับกล่อมเพลงฝรั่งให้เพลิดเพลิน มันจะต้องสำเนียงอังกฤษเป้ะดังเจ้าของภาษาหรือไม่? (ถ้าเอาเป้ะน้องก็ร้องได้ครับ..ง่ายกว่าอีก)

ส่วนในท่อนหวีดเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลง Loving you ถูกพัฒนาขึ้นอีกให้มันยากขึ้นอีกแตกต่างจากต้นฉบับ น้องจะทำได้หรือไม่? มีไม่กี่คนบนโลกนี้ที่ทำได้นะ..ลองมั้ย? แล้วน้องก็ทำได้ครับ(ในสไตล์บ้านๆแต่น่าทึ่ง) สำหรับผมน้องสอบผ่านทุกประการด้วยการฝึกฝนในระยะสั้นๆ เพราะความตั้งใจของน้องและเสียงร้องของเขา หลายคนทางบ้านอาจฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ แต่สำหรับผมสถานการณ์ของนักร้องที่ลงจากหลังควายแล้วกระโปรงหลุดแทนที่จะตกใจเสียขวัญแต่กลับแก้สถานการณ์ร้องต่อไปได้จนจบเพลง สำหรับผมมันอาจจะไม่สมบูรณ์แบบเท่าตอนซ้อม..แต่มันสุดยอดที่สุดแล้วครับ แต่สรุปผมคิดมากไปสำหรับการร้องเพลงประกวด และยังทำออกมาได้ไม่ดีที่สุด

ผมขอโทษแฟนๆน้องไข่มุกอีกทีที่ผมพยายามให้น้องทำสิ่งที่ท้าทายขนาดนี้ เรื่องคะแนนก็คงจำเป็นต้องให้ตามหน้างานตามโจทย์ที่ทุกคนได้รับ

เชื่อเถอะครับไม่ใช่เฉพาะไข่มุกผมรักน้องๆทุกคนไม่น้อยกว่าพวกคุณแน่ๆ และถ้าสิ่งที่ผมคิดผมทำมันมีผลกระทบต่อน้องและความรู้สึกของแฟนๆขนาดนี้ ผมคงจะต้องพิจารณาฝีมือการเป็นโค้ชของผมใหม่แล้วละครับ จะแก้ไขให้ดีขึ้นนะครับ ขอแก้ตัวด้วยซิงเกิ้ลผลงานดีๆในชีวิตจริงให้น้องๆแล้วกันครับ ขอโทษนะครับ"