Inside Dara
สเปกหนุ่ม "ฐิสา วริฏฐิสา" มองหาคนใกล้ตัวเป็นแฟน โดนจิ้นแรงกับหนุ่ม "มิกค์"

สลัดลุค “แม่ชี” กลายเป็นสายหวานซ่อนเปรี้ยวนิดๆ เซ็กซี่หน่อยๆ สำหรับ ฐิสา–วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร นางเอกสาวผิวโอโม่จากละคร “สายเลือดสองหัวใจ” ทาง ช่อง 7HD กด 35 กับเรื่องราวกำลัง “พีก” ใกล้จะ รู้ตัวแล้วใครคือ “ฆาตกร” ตัวจริงกันแน่?! แต่ที่แน่ๆ แฟนๆลุ้นหนักกว่า อยากให้ มิกค์ ทองระย้า เป็น มากกว่า “คู่จิ้นสายบุญ” แต่งานนี้ สาว ฐิสา เคลียร์คัตชัดเจนว่าเป็นได้แค่ “เฟรนด์โซน” เท่านั้น!!

10 simple ways to reduce plastic waste

สาวฐิสามาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” อีกครั้ง พร้อมแฟชั่นหลากหลายสไตล์ ถ่ายทอดตัวตนอีกมุมที่แตกต่าง ทั้งลุคหวานๆก็ได้ เท่ เฉี่ยว เปรี้ยวแซ่บ เซ็กซี่พอให้ร้องว้าว! จากแบรนด์เสื้อผ้าดัง kloset, canitt พร้อมทั้งช่างแต่งหน้า @aoh_ trn และช่างผม @hairfilmm เนรมิตความสวยแซ่บแต่เป๊ะเว่อร์ พร้อมทั้งพูดถึงการถ่ายแฟชั่นครั้งนี้ว่า...

“ตั้งใจอยากให้เห็นความหลากหลายค่ะ ทั้ง 3 ลุคจะต่างกัน เริ่มจากลุคแรกที่ดูสตรีทหน่อย เป็นเสื้อคอร์เซตกับกางเกงขาสั้น และมีแจ็กเกตคลุม ลุคนี้สำหรับฐิสาต้องบอกว่าค่อนข้างใกล้ตัวนะคะ คือปกติเวลาเราใช้ชีวิตประจำวันจะเป็นคนแต่งตัวง่ายๆ ชิลล์ๆ จะไม่ค่อยหวือหวามาก อาจจะออกแนวเท่ๆนิดหนึ่ง ปกติจะใส่กางเกงยีนส์ เสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืดค่ะ”

ด้วยภาพลักษณ์เป็นสาวเรียบร้อยที่แฟนๆ คุ้นเคยกันดี ทำให้เธอถูกเรียกขานว่า “แม่ชี” ซึ่ง สาวฐิสายืนยันตัวตนที่แท้จริงไม่ได้อะไรขนาดนั้นเลยจริงๆ

“น่าจะเพราะเราเป็นคนชอบทำบุญด้วยค่ะ คนก็เลยจะเห็นภาพและคิดแบบนั้น เอาจริงๆคือ ไม่ใช่แค่คนทั่วไปเรียกนะคะ เพื่อนในกลุ่มก็เรียกแบบนี้ (หัวเราะ) เพื่อนเป็นคนตั้งชื่อให้ คืออย่างเวลาเพื่อนอยากไปทำบุญ เพื่อนก็จะนึกถึงเราก่อน ก็จะโทร.มาถามว่าช่วงนี้ว่างไหมไปทำบุญกัน เราก็เลยจะเป็นคนพาเพื่อนไป เราเองก็ไม่ถึงกับรู้เรื่องพิธี หรือว่าจะต้องไปวัดโน้นวัดนี้มาก เราสามารถไปได้ทุกที่อยู่ที่ความสะดวก แล้วเราก็เป็นคนชอบเข้าวัดจริงๆ เพราะรู้สึกว่าเป็นสถานที่ที่ไปแล้วสบายใจ ก็เลยเป็นที่มาของฉายา รวมถึงภาพที่ทุกคนเห็นเราจากคาแรกเตอร์ของละครหลายๆเรื่อง ทำให้ถูกเรียกแบบนี้มาตลอด”

ส่วนผลงานละคร “สายเลือดสองหัวใจ” กำลังลุ้นสนุก จนแฟนๆอ้อนอยากให้ฐิสาช่วย สปอยล์ก่อนดูละครซะหน่อย

“ด้วยความที่เป็นละครแนวสืบสวนสอบสวน คนดูก็อยากจะให้เราสปอยล์ว่าใครคือฆาตกร แต่เราก็พูดไม่ได้จริงๆค่ะ คือขนาดคนรอบข้างมาถาม ฐิก็จะ ไม่บอกนะ (ยิ้ม) ถึงเราจะเป็นนักแสดงก็ยังต้องลุ้นไปกับคนดูทุกตอนเลย คือหน้างานเรารู้ว่าเป็นอย่างไร แต่พอตัดต่อแล้วเราก็ได้อีกอารมณ์หนึ่ง ส่วนฟีดแบ็ก จะได้เห็นจากคอมเมนต์ ที่คนเข้ามาโพสต์ตอนที่ละครไลฟ์ค่ะ ส่วนมากจะมาแนวถามว่า ใครเป็นฆาตกร มีการเดากันไปมา จะเห็นเลยว่าคนดูเค้ามีฟีดแบ็กกับละครมากๆ คือถ้าตัวฐิไม่ได้เล่นเรื่องนี้แล้วมานั่งในฐานะผู้ชม ฐิก็คงสงสัยและอยากรู้เหมือนกัน”

นอกจากละครเรื่องสายเลือดสองหัวใจที่ใกล้ลาจอแล้วตอนนี้ฐิสายังถ่ายละครเรื่องอะไรอยู่หรือ เปล่า

“มีค่ะ เรื่องเข็มซ่อนปลายกำลังถ่ายทำอยู่ ใกล้จะปิดกล้องแล้ว คาแรกเตอร์ในเรื่องนั้นก็แตกต่างไปจากนุ่นในสายเลือดสองหัวใจเลย ตัวละครในเรื่องชื่อเฉิด คุณเฉิดเป็นคนที่ไม่ยอมใครเลย เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง คือไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนไม่ดีนะคะ แต่ถ้าใครทำไม่ดีกับเขา เขาก็พร้อมจะทำกลับ ต้องบอกว่าเป็นอีกคาแรกเตอร์ที่ได้ฉีกต่างไปจากทุกเรื่องที่เล่นมาเหมือนกันค่ะ อยากให้ทุกคนรอติดตามชมมากๆ เรื่องนั้นจะใช้พลังเยอะไปอีกแบบค่ะ”

น้อยคนที่จะเห็นอีกมุม หนึ่งที่ทุกคนเห็น ฐิสาในวันนี้คือ เป็นนางเอกติดเกม ขนาดคนในกองยังคอนเฟิร์มเป็นเรื่องจริง

“(หัวเราะ) ใช่ค่ะ จริงๆ ก็ตั้งแต่มี โรคโควิด-19 เข้ามาแล้วเราก็มีเวลาว่างค่อนข้างเยอะ ถามว่าเล่นจริงจังไหม ก็ต้องบอกว่าเรายัง

ไม่เคยเติมเงิน ไม่ได้เสียเงินไปกับเกมนะคะ เราจะเป็นคนที่เล่นแบบเก็บสกิลฟรีเท่านั้น ถึงบางทีเราเล่นแล้วเราแพ้ แล้วเราก็เครียดที่เราแพ้ (หัวเราะ) แต่นั่นคือการพักผ่อนของเรา อีกอย่างเรามองว่า การเล่นเกมเป็นอะไรที่เราได้พบกับเพื่อนในเกมหลายๆแบบ”

คนที่เล่นเกมด้วยกันเขารู้ไหมว่านี่คือฐิสา

“ยังไม่มีใครทราบค่ะ เพราะไม่ได้ใช้ชื่อตัวเองเล่น (หัวเราะ) และก็จะไม่บอกด้วยว่าใช้ชื่ออะไรเล่น เดี๋ยวจะรู้ว่าเราเล่นไม่เก่งค่ะ”

วกมาถามถึงเรื่องหัวใจกันบ้าง เห็นว่าตอนนี้อยากมีแฟนแล้ว...

“เอาจริงๆ ปกติก็อยากมีตลอดแหละค่ะ (หัวเราะ) พอโตขึ้นก็รู้สึกว่าเราเปิดใจมากขึ้นแล้วนะ แต่ก็จะมีเหมือนกันที่รู้สึกว่าปกติก็เป็นคนไม่ค่อยเจอใครอยู่แล้ว ก็เลยเฉยๆ แต่ก็มีที่แอบคิดว่าถ้ามีใครเข้ามาคุยก็คงจะดี”

ความรักในมุมมองของฐิสาวันนี้ ถ้ามีใครสักคนเข้ามาเขาควรจะเป็นอย่างไร

“ด่านแรกเลยอาจจะยากหน่อยตรงที่เราเป็นคนที่จะไม่เปิดใจคุยกับคนที่เราไม่รู้จักเลย อย่างน้อยต้องมีความเชื่อมโยงกับคนรอบข้างเรานิดหนึ่ง เพราะเราเป็นคนที่ไม่รู้จะเริ่มต้นคุยกับคนที่จู่ๆก็ส่งข้อความหรือแอดไลน์มาเลยยังไง เรารู้ตัวเองว่าเป็นคนที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูง”

คนที่เข้ามาต้องมาแบบเพื่อน หรือเพื่อนแนะนำล่ะสิ

“ประมาณนั้นมากกว่าค่ะ ทำให้เรารู้สึกสบายใจมากกว่า”

อีกมุมหนึ่งคือ เมื่อเห็นฐิสาก็จะเห็นคุณแม่อยู่ด้วยตลอดเวลา คนที่เข้ามาเขาจะเกร็งๆ ไม่กล้าจีบหรือเปล่า

“จริงๆ ก็น่าจะเกี่ยวค่ะ น่าจะเป็นส่วนที่ทำให้คนที่จะเข้ามาเขาต้องแสดง ความจริงใจ แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่ความคิด สำหรับฐิเองก็คิดว่าก่อนที่เขาจะเข้ามา เราต้องมีการพูดคุยกันมาก่อนในระดับหนึ่งแล้ว ไม่อย่างนั้นคงจะไปต่อไม่ได้”

ก่อนหน้าข่าวลือคู่จิ้นสายบุญ มิกค์ ทองระย้า ตอนนี้คนเชียร์เยอะเหมือนกันนะพอจะลุ้นขึ้นบ้างมั้ย

“ใช่ค่ะ คือบางทีก็แอบสงสัย เหมือนกันว่าทำไมเขาจิ้นกันจังเลย ไปจิ้นกันตอนไหน (หัวเราะ) ถามว่าเพราะเล่นละครคู่กันหรือเปล่า ก็ไม่น่าจะใช่เพราะเพิ่งจะมาเล่นละครคู่กันเรื่องนี้เรื่องแรก ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เล่นละครคู่กันเลย แล้วก็ห่างกันมานานมาก แต่กลับมีข่าวกับเขาเรื่อยๆ”

ช่วงนี้มิกค์ก็โสดไง

“อาจจะเพราะเหตุผลนี้ด้วยส่วนหนึ่งค่ะ แต่อีกอย่างคือเราสนิทกันด้วย เป็นเพื่อนบ้านกันจริงๆ ด้วย คนข้างนอกเลยอาจจะมองว่าเวลาเราอยู่ด้วยกันแล้วมันน่ารักดี”

อีกอย่างคือติ๊กต่อกคู่ที่มีออกมาให้เห็นบ่อยๆ

“โดนบังคับค่ะ (หัวเราะ) ปกติเราไม่เล่นอยู่แล้ว แต่มิกค์เขาชอบเต้นมาก เราเองก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธเขาได้ด้วย เพราะเขาตั้งกล้องพร้อมเลยเวลาจะถ่าย มารู้คือเต้นไปแล้วทุกอย่างถูกถ่ายไว้แล้ว”

เหมือนมิกค์ก็เข้ามาสร้างสีสันให้กับฐิสานะ แล้วเวลาลงคลิปคู่แฟนๆก็จะกรี๊ดหนักมาก

“ก็ใช่ค่ะ ส่วนที่เขากรี๊ดอาจจะเพราะฐิเต้นไม่ตรงจังหวะเลย (หัวเราะ) คือมิกค์เขาจะไม่มีการให้ซ้อมก่อนเลย คือพอชวนเต้นปุ๊บดีไม่ดีเขาก็เอาอันนั้นเลย เรายังไม่ได้ทันได้เตี๊ยมกันก่อนเลยเราก็เลยจะเด๋อๆตลอด”

แรงเชียร์เยอะขนาดนี้มีโอกาสที่จะเชียร์ขึ้นไหมคะ

“ณ เวลานี้ก็เป็นเพื่อนกันอยู่ค่ะ เราก็ไม่กล้าตอบจริงๆ เพราะทุกอย่างคืออนาคตหมดเลย เอาเป็น ว่า ณ ปัจจุบัน ตอบได้ในส่วนของความรู้สึกเราที่ว่า เราสบายใจที่อยู่กับเขาในจุดนี้”.

เสื้อผ้า : kloset, canitt

ช่างแต่งหน้า : @aoh_ trn

ช่างผม : @hairfilmm