Inside Dara
โฟกัส เปิดใจ! ผวาหนักหนุ่มขอมาปฏิรูปชีวิต ลั่นเตรียมติดวงจรปิด-หวั่นอันตราย

"โฟกัส จีระกุล" เปิดใจ ยอมรับรู้สึกกลัวหลังโดนชายปริศนาโพสต์เฟซบุ๊กคุกคามหนัก ลั่นเตรียมติดกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัย

หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความในกลุ่มแมวมองการเมืองว่า "ใครติดต่อน้องโฟกัสได้มั่ง พอดีเราไม่ชอบครอบครัวน้องเขาตอนนี้ เราจะเข้าไปปฏิรูปให้ดีขึ้น พรุ่งนี้เราเข้าไปน้องสะดวกมั้ย" จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์และแสดงความคิดเห็นในโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีคอมเมนต์บางส่วนคุกคามทางเพศ

ล่าสุด "โฟกัส จีระกุล" ที่เธอแสดงจุดยืนการทางเมืองอย่างชัดเจนในการสนับสนุนของกลุ่มคณะราษฎร2563 เปิดใจว่า เธอมีรู้สึกกลัวและตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะ เป็นผู้หญิงไปไหนมาไหนกับคุณแม่แค่สองคน จนคุณแม่อยากให้ติดกล้องวงจรปิดและบอกให้ทางหมู่บ้านเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เนื่องจาก เราไม่แน่ใจว่ากฎหมายจะคุ้มครองได้ขนาดไหน ซึ่งทุกวันสามารถเช็กได้ว่าเราอยู่ตรงไหน จึงทำให้มีอันตรายต่อชีวิตได้ง่าย

โดยส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับ โฟกัส หรือใครทั้งนั้น เพราะ เราแสดงความคิดเห็นทางเมืองในพื้นที่ของตนเอง และทุกคนในประเทศไทยสามารถพึ่งกระทำได้อยู่แล้วในพื้นฐานที่ไม่หยาบคาย อีกทั้งยังเป็นการให้ความรู้กับคนที่ติดตามเราไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็ตาม ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงของการเก็บข้อมูล และถ้ามีมากกว่านี้จะไม่เพิกเฉยและคงต้องจัดการให้ถึงที่สุด

พร้อมฝากถึงทุกๆคนในประเทศว่า อย่าลดทอนคุณค่าของตัวเอง อย่ามองว่าเสียงของคุณเป็นเสียงเล็กๆ ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากัน อยากให้ทุกคนออกมาพูดแสดงความคิดเห็น ทั้งมุมที่คิดเห็นต่างและมุมที่เห็นด้วย ในพื้นฐานของเหตุผลและไม่ใช้อารมณ์ แล้วประเทศนี้จะก้าวไปข้างหน้าแบบง่ายดายและพัฒนาขึ้นได้ดีกว่านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก Apop Today Amarin TV และ อินสตาแกรม focusbabyhippo