Inside Dara
กระติก ผู้จัดการ แตงโม ยกมือไหว้ขอโทษแม่ เสียใจที่ใช้คำพูดแบบนั้น

หลังจากที่เมื่อวานนี้ กระติก ผู้จัดการ แตงโม นิดา ได้ตอบคำถามกับสื่อมวลชนว่าทำไมไม่ติดต่อหาคุณแม่ของแตงโม หลังจากที่เพื่อนพลัดตกเรือ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ตอบคำถามว่า

"สนิทกับคุณพ่อของแตงโมมาก แต่คุณพ่อเสียจากไปแล้ว เพราะฉะนั้นจึงหาคนที่สนิทที่สุดก่อน แล้วตั้งใจกับการหาเพื่อนเจ้าหน้าที่

ซึ่งคุณแม่ประดาน้ำไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์ใดๆ และเราอยู่กันคนละบ้าน ยอมรับว่าไม่ได้สนิทกับคุณแม่มากขนาดที่จะกวน ยอมรับไม่ได้โทรบอก ถ้าคุณแม่เคืองตนเองก็เข้าใจ

แต่แม่ก็ต้องเข้าใจในมุมของตนว่าในหัวของตนเองมีแต่คุณพ่อ ถ้าคุณพ่ออยู่ คุณพ่อต้องมาตรงนั้นแน่นอน และคุณพ่อช่วยได้ เพราะท่านกว้างขวาง และไม่ได้คิดถึงคุณแม่ด้วยซ้ำ"

เพราะคำตอบแบบนี้ เลยทำให้ กระติก ผู้จัดการ แตงโม นิดา ถูกประชาชนตำหนิอย่างหนักถึงคำพูดในครั้งนี้ ซึ่งล่าสุด กระติก ได้ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมกับสำนึกผิดที่ได้พูดแบบนั้นไป ในรายการโหนกระแสว่า

และต้องขอโทษแม่ด้วยที่เมื่อวานสื่อสารถึงแม่ออกไปแบบนั้นรู้สึกผิดมากๆ เลยว่าทำไมเราถึงพูดแบบนั้น แต่ใจจริงเราไม่ได้อยากจะสื่อสารออกไปแบบนั้น หนูเสียใจมากๆ หนูขอโทษที่ใช้คำพูดแบบนั้น เขายิ่งเสียใจเพราะมีประเด็นที่หนูไม่โทรหาเขาอยู่แล้ว และเมื่อวานหนูทำให้เขาเสียใจอีกครั้งนึงจากคำพูด

ขอโทษนะคะ จริงๆ บุคลิกหนูเป็นคนพูดไม่เพราะอยู่แล้ว เป็นคนเสียงแบบนี้ค่ะ และยิ่งตกใจ และตอนนั้นมองภาพแบบนั้นก็เลยพูดออกไปแบบนั้น คิดว่าโทรหาแม่แม่คงช่วยอะไรไม่ได้ แบบนั้น รู้ว่าไม่ควรใช้คำพูดนี้ในสถานการณ์นี้

ขอโทษจากใจ (ยกมือไหว้อีกครั้ง) หนูไปตกตะกอนแล้วมันไม่ควรจริงๆ ไม่สมควร หนูต้องขอโทษแม่ มันก็สมควรโดน จะอยู่ต่อไปยังไงก็ต้องยอมรับเพราะเรื่องมันเกิดไปแล้ว แต่ ณ ตอนนี้หนูสำนึกแล้วจริงๆ หนูสำนึกแล้ว หนูขอโทษ กับทุกคำที่พูดออกไปไม่เหมาะสม

หนูคิดน้อย หนูไม่ได้เฟียส ไม่ได้กวนตีน ไม่ได้ตั้งใจกวนตีน แต่ว่ามีภาพนั้นในหัวแล้วโพล่งออกมาโดยไม่ได้กลั่นกรอง ด้วยสถานการณ์ตรงนั้น และไม่รู้ว่าจะต้องโดนถามเรื่องอะไร มันกดดันมาก

มีได้คุยกับแม่ไปแล้ว 1 รอบ คุยกันยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ร้องไห้ใส่แม่ แม่ฟังไม่รู้เรื่อง ตอนรอบนิติเวช หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกัน.

แม่แตงโม นำซีดีมอบให้ตำรวจ ยันปอและเพื่อนขอโทษก็รับ แต่ไม่ยกโทษให้

แม่แตงโมนำซีดีข้อความแชตให้ตำรวจ หลังมีบุคคลลึกลับใส่ถุงกระดาษนำมาวางไว้ที่หน้าบ้าน พร้อมเผยหากปอและเพื่อนมาขอโทษก็รับ แต่ไม่ยกโทษให้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน อายุ 62 ปี แม่ของน.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม อายุ 38 ปี ดาราสาวที่พลัดตกเรือเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 ที่ผ่านมาบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมนำแผ่นซีดีและปกซีดีซึ่งมีรอยขีดเขียนไม่สามารถอ่านเป็นข้อความได้ มามอบให้กับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี หลังมีบุคคลลึกลับนำแผ่นซีดีดังกล่าวใส่ถุงกระดาษนำมาวางไว้ที่หน้าบ้านของตนเมื่อเช้าวานนี้ พร้อมให้ปากคำนานกว่า 3 ชม.

นางภนิดา กล่าวว่า วันนี้ได้นำหลักฐานเป็นแผ่นซีดีเพลงพร้อมข้อความที่เป็นภาษาแปลกๆ ร่วมถึงข้อความแชตทางไลน์เมื่อวานนี้ที่ระบุว่ามีการทำร้ายร่างกาย รวมถึงข้อความนิทานที่เพื่อนได้ส่งมาให้ที่มีการแชร์อยู่ในอินเทอร์เน็ตขณะนี้ เกี่ยวกับ แตงโมถูกทำร้ายในเรือ แต่แม่เพิ่งมาเห็นก็ต้องนำมามอบให้กับตำรวจด้วย ซึ่งถ้าใครได้อ่านนิทานก็จะต้องสงสารน้องแตงโมอย่างมาก ส่วนที่ว่าทั้ง 5 คนไปออกรายการข่าวช่องหนึ่งโดยปอบอกว่าจะบวชให้แตงโมและจะดูแลแม่เป็นอย่างดีนั้น แม่เพิ่งทราบจากสื่อมวลชนเพราะไม่ได้ดูข่าวอะไรเลย แต่ถ้ามาขอโทษจริงก็พร้อมรับขอโทษได้แต่เรื่องอื่นที่อยู่ในใจแม่ที่ไม่ได้บอก แม่ไม่ยกโทษให้ ส่วนเรื่องการจะมาดูแลแม่นั้นต้องรอปรึกษาเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนเพราะมันเป็นเรื่องคดีความไปแล้ว

ส่วนเรื่องแชตข้อความที่นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวานนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบข้อความทั้ง 10 ข้อความก่อนว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ อย่างเรื่องมีการฉุดกระชากกันหรือเปล่า

นอกจากนี้ที่กลุ่มเพื่อนบนเรือได้นำคลิปภาพแตงโมมาเปิดโชว์สื่อเป็นภาพน้องแตงโมนั่งดื่มไวน์ช่วงเวลา 20.00 น. บนเรือนั้น ตนดูแล้วก็เห็นว่าแตงโมดูมีความสุขก็ใช่ แต่หลังจากนั้นล่ะทำไมมีร่องรอยไวน์กระเด็นเปื้อนที่เรือ ถ้าไม่มีการฉุดกระชากกัน แล้วผู้ชายที่อยู่บนเรือทั้ง 3 คนเมื่อดื่มไวน์แล้วเมาเข้าไปลวนลามหรือเปล่าถ้าเกิดขึ้นจริงก็ต้องเป็นเหตุการณ์หลังจากคลิปนี้.