Inside Dara
“น้ำหวาน” คว้านักร้องยอดเยี่ยม เคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 23

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 พ.ย. ที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า แจ้งวัฒนะ มีการจัด “คอนเสิร์ตเคพีเอ็น อวอร์ด ครั้งที่ 23 เดอะ แบทเทิล สัปดาห์สุดท้าย แกรนด์ ฟินาเล่” ซึ่งครั้งนี้เป็นรอบที่จะตัดสินหาผู้ชนะเลิศ เป็นนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย และได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคพีเอ็น อวอร์ด ประจำปี 2556 พร้อมรางวัล รถยนต์ นิสสัน พัลซ่าร์ รวมทั้งบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1,200,000 บาท ซึ่งในรอบนี้มีผู้เข้าชิง 2 คน ได้แก่ น.ส.พรพรรณ มนชะติน หรือ น้ำหวาน และ นายเชตชวิน ชูประทุม หรือ ขวัญ

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางบรรดากองเชียร์ของแต่ละคนที่นำไปป้ายไฟ มาร่วมคอนเสิร์ตอย่างคึกคักและส่งเสียงเชียร์ผู้เข้าประกวดคนโปรดอย่างสนุกสนาน โดยผู้บริหารเคพีเอ็น กรณ์ ณรงค์เดชคณะ กรรมการทั้ง อมิตา ทาทา ยัง , กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล , สุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุตตี้ และ ดีเจเจ๊แหม่ม - วินัย สุขแสวง มาร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังมีเหล่าบรรดารุ่นพี่เคพีเอ็นก็มาร่วมงาน และร่วมการแสดงกันอย่างคับคั่ง อาทิ บี้-ธรรศภาคย์ ชี , ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน , กู๊ด-ชยพล ปัญหกาญจน์ , เฟื้อง รักชน พุทธรังสี เป็นต้น ซึ่งในส่วนการแข่งขัน ผู้เข้าประกวดทั้ง น้ำหวาน และ ขวัญ ก็ได้งัดความสามารถออกมาประชันกันอย่างเต็มที่

หลังจากนั้นเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อ บอย-พิษณุ นิ่มสกุล และ ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ พิธีกรประจำรายการได้ประกาศชื่อผู้ชนะเลิศในปีนี้ ซึ่งได้แก่ น้ำหวาน – พรพรรณ ซึ่งนับว่าเธอเป็นนักร้องผู้หญิงคนแรก นับตั้งแต่นายกรณ์เข้ามารับตำแหน่งผู้บริหารเคพีเอ็น ซึ่งผลคะแนนครั้งเป็นคะแนนโหวตจากทางบ้าน 70 เปอร์เซ็นต์ และเป็นคะแนนจากคณะกรรมการ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยน้ำหวานได้รับคะแนนจากทางบ้านไปอย่างท้วมท้น

น้ำหวาน ซึ่งคว้ารางวัลชนะเลิศ กล่าวด้วยน้ำเสียงดีใจว่า รู้สึกดีใจ ภูมิใจและเป็นเกียรติเป็นอย่างมาก เนื่องจากเวทีเคพีเอ็นนี้เป็นเวทีเดียวที่ได้รับถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนเองก็ประกวดร้องเพลงมาตั้งแต่สมัยเรียนประถม ไม่เคยได้รางวัลเลย ผิดหวังมาตลอด กระทั่งได้รับโอกาสจากเวทีการประกวดนี้ วันนี้หายเหนื่อยและลืมความยากลำบากที่ผ่านมา และจะเดินหน้าต่อไป สำหรับอนาคตก็อยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง อยากทำงานในวงการทั้งด้านการแสดงและงานี้องเพลง และอยากขอบคุณกรรมการ ขอบคุณทุกคำติชม และการโหวต ทุกกำลังใจจากแฟน ๆ วันนี้น้ำหวานทำสุดความสามารถจริง ๆ

สำหรับประวัติ น้ำหวาน - พรพรรณ อายุ 21 ปี เกิดและศึกษาอยู่ที่ ชลบุรี มหาวิทยาลัยบูรพา ชั้นปีที่ 3 ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมาด้วยเพลง “เซฟวิ่ง ออล มาย เลิฟ ฟอร์ ยู” และเพลงลูกกรุงอย่าง “เสน่หา” พอมาบนเวทีการประกวด ทำได้ดีที่สุดในสัปดาห์ประกวดเพลงลูกทุ่ง และดีขึ้นเรื่อย ๆในทุกสัปดาห์ ด้วยเสียงร้องที่มีเสน่ห์และมีพลัง พร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง สากล รวมไปถึงลีลาการเต้น ก็ทำได้ดี เรียกว่าครบเครื่อง ทำให้น้ำหวานอยู่จนเป็นผู้เข้าชิงชนะเลิศได้