Inside Dara
เซอร์ไพรส์! อาเล็ก เปิดตัวคบ เต้ย จรินทร์พร พูดชัดเจน 'ดูใจกัน'

กลายเป็นข่าวเซอร์ไพรส์แฟนๆ ไม่น้อย เมื่อมีภาพพระเอกหนุ่มตี๋หน้าใส อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ควงนางเอกสาวร่างเล็ก เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ ไปร่วมทำบุญปฏิบัติธรรมด้วยกันที่หัวหิน และถูกจับผิดถึงภาพถ่ายที่ทั้งคู่ลงในไอจีว่ามีความคล้ายกันราวกับอยู่ที่เดียวกันอยู่บ่อยๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้ อาเล็ก เองก็มีข่าวกับคู่จิ้นรุ่นพี่ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ ส่วน เต้ย ก็เคยคบหาดูใจกับ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับอาเล็กมาก่อน

รวมทั้งเต้ยก็เคยมีข่าวจับคู่จิ้นกับพระเอกหนุ่มหนวด บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งตั๊กไลฟ์เช่นเดียวกับ อาเล็ก ด้วย ได้เจอ อาเล็ก มาร่วมงาน "เดอะมอลล์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย" ณ ลานด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เลยถามถึงเรื่องดังกล่าว

โดย อาเล็ก ธีรเดช ยอมรับว่า กำลังคุยกับ เต้ย จรินทร์พร ส่วนเรื่องภาพไปทำบุญด้วยกันที่หัวหินตอนนั้นไปกับเพื่อนๆ ด้วย แต่มีแค่ผมกับเต้ยที่เป็นดารา 2 คน ส่วนความสัมพันธ์ตอนนี้เรียกว่าศึกษาดูใจกันอยู่ ประทับใจฝ่ายหญิงเป็นคนน่ารัก นิสัยดี

ถามถึงภาพที่ไปทำบุญกับเต้ย?

"ไปปฎิบัติธรรมครับ เต้ยเขาชวน เป็นวัดที่เต้ยเขาเป็นลูกศิษย์อยู่แล้ว ช่วงนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษาได้โอกาสว่างอยู่ก็ไปกัน

เขาชวนยังไงถึงไป?

"คือหลายคนอาจจะมองภาพว่าเล็กไม่ใช่สายนี้ ก็ไปกันหลายคนครับ มีเพื่อนๆ ไปด้วย"

คนมองว่าเป็นแฟนกัน?

"ก็คุยๆ กันอยู่ครับผม ผมก็มีความรู้สึกดีๆ ให้ครับ (คลิกกันได้ยังไง) คือจริงๆ เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน เราอย่าไปลงลึกถึงตรงนั้นเลยนะครับ ก็เรียกว่าเป็นกัลยาณมิตรต่อกันนะครับ เต้ยเขาเป็นคนที่ชอบทำบุญอยู่แล้ว ก็เรียกว่าชวนกันทำเรื่องดีๆ ดีกว่า"

มีใครชงให้ไหม?

"ไม่มีครับ"

อะไรทำให้เราเริ่มคุยกัน?

"มันเป็นเรื่องของความรู้สึกเนอะ อย่าไปลงดีเทลมันเลย"

เพื่อนในแก๊งตั๊กไลฟ์ว่ายังไง?

"คือจริงๆ เราไม่ได้ปิดบังอะไร แต่ว่าเราแค่ไม่ได้บอกใครเลย"

มีคนสงสัยเกรท วรินทร, บอย ปกรณ์ ไม่แซว?

"คือด้วยมันเป็นเรื่องเซ้นซิทีฟด้วย เป็นเรื่องระหว่างเพื่อนด้วยก็ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้ใครรู้ ก็เรียกว่าผมกำลังตั้งใจที่จะทำความรู้จักให้มากขึ้น"

เต้ยเขาดูเปิดใจไหม?

"ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เราคุยกันเราก็อยากชักชวนกันทำแต่เรืองดีๆ"

ชอบเต้ยตรงไหน?

"อย่างที่ทุกคนทราบว่าเต้ยเขาเป็นคนน่ารัก ชวนทำเรื่องดีๆ ส่วนผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็ทราบว่าเราคุยกัน"

ก่อนหน้านี้เต้ยมีข่าวกับบอย ปกรณ์ บอยเลยถูกมองเป็นตัวหลอก?

"ไม่อยากให้คิดอย่างนั้นครับ เพราะว่าทั้งเล็ก พี่บอย และเต้ยเอง ก็เป็นพี่น้องที่สนิทกันอยู่แล้ว ผมรู้สึกว่าการพูดแบบนั้นมันเหมือนไม่ให้เกียรติพี่บอย คือเราไปกินข้าวด้วยกันจริง แต่ไม่ได้มีการคิดอะไรอย่างนั้นเลย"

แสดงว่าบอยรู้เรื่องของเราอยู่แล้วใช่ไหม?

"เขาเป็นคนแรกๆ ที่รู้ ซึ่งเขาก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ มันเป็นเรื่องของคนสองคน ส่วนเรื่องที่เขาถูกจับคู่เป็นข่าวกับเต้ย เราก็ไม่ได้พูดกันถึงเรื่องนั้นครับ"

อะไรที่ทำให้อาเล็กตัดสินใจพัฒนาความสัมพันธ์กับเต้ย?

"เต้ยเป็นคนดี มีความคิดดี มีความเป็นผู้ใหญ่ ปรึกษาได้ ชอบชวนเราทำอะไรดีๆ ด้วยแหละ เพราะก่อนหน้านี้เราเหมือนไม่ค่อยได้ทำอะไรดีๆ"

ขยับความสัมพันธ์มานานแค่ไหนแล้ว?

"สักพักแล้วครับ ประมาณ 5-6 เดือนแล้ว ส่วนเรื่องที่คลิกกันได้อย่างไร เป็นเรื่องของความรู้สึกครับ เราเองไม่รู้และไม่ตั้งใจว่ามันจะเกิดความรู้สึกอย่างนี้ขึ้นมา"

ด้วยความที่เต้ยเคยเป็นแฟนกับอเล็กซ์ เรนเดล ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับเราด้วย?

"เรื่องนี้มันเซ้นซิทีฟมากครับ ผมเองก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดอย่างนี้ขึ้นมา แต่พอมันเกิดขึ้นมาแล้ว และเรารู้ว่าอเล็กซ์เป็นลูกผู้ชาย แมนๆ ที่ค่อนข้างโตและมีเหตุผลมากๆ เลยไม่อยากให้เขาไปรับรู้เรื่องนี้จากคนอื่น หรือจากในข่าว

ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้รับรู้แล้ว และเข้าใจ เราเจอกัน คุยกันได้ปกติ โดยไม่มีอะไรหนักใจครับ ซึ่งอเล็กซ์เป็นคนแรกที่รู้เรื่องนี้ครับ"

ก่อนตัดสินใจบอกอเล็กซ์ เรากับเต้ยตัดใจสินยากไหมก่อนจะบอก?

"เรามีความจริงใจอยู่แล้วครับ เมื่อเราตัดสินใจแล้ว และคิดว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง ที่เราควรบอก ให้เกียรติเขา ในฐานะเพื่อนที่เราแคร์เขามาก"

ตอนไปบอก เขาว่ายังไงบ้าง?

"อย่าไปลงรายละเอียดตรงนั้นเลยดีกว่า"

กับเต้ยพอได้คุยกันมากขึ้นทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทิศทางไหน?

"ก็...มันเป็นเรื่องอนาคต ไม่รู้เหมือนกันครับผม แต่ว่าอย่างที่บอกว่าผมเองก็เป็นคนที่เริ่มทุกอย่าง เราก็ยินดีไม่ว่าหลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นครับผม"

ช่วง 5-6 เดือนที่คบกัน มันดูเงียบมากเลยนะ?

"เราไปไหนก็ไปหลายคนด้วยมั้งครับ แล้วเราไม่ได้ป่าวประกาศกับใครเลย คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องให้ใครรู้ก็ได้ครับผม"

แต่พอเวลาผ่านมาสักระยะ มันมีโหมดอยากไปไหน 2 คนบ้างไหม?

"มันก็มีบ้าง แต่ก็แล้วแต่โอกาสดีกว่า ดูที่ความเหมาะสมเพราะเราต้องปกป้องเขาด้วย เพราะเขาเป็นผู้หญิง"

วันนี้เต้ยรู้อยู่แล้วว่าเราต้องออกงาน มีได้คุยเรื่องข่าวก่อนมาสัมภาษณ์ไหม?

"มีๆ ครับผม จริงๆ ด้วยความที่ในโซเชียลหรือในเนื้อข่าวมันไม่ได้มีแค่เราสองคน มันมีบุคคลที่ 1 2 3 เข้ามาด้วย เราก็ไม่อยากให้คนเหล่านั้นต้องมาเกี่ยวมาโดนพาดพิงหรือเดือดร้อนไปด้วย

เราก็ต้องมีการคุยกันอยู่แล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เครียดพอสมควร เพราะด้วยในโซเชียลมันมีทั้งทิศทางที่ดีกับไม่ดีครับ ก็ได้คุยบ้าง แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องความรู้สึก มันบังคับกันไม่ได้ เรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำอะไรที่เดือดร้อนจริงๆ เราบริสุทธิ์ใจในทุกๆ อย่างครับ"

เราคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ตัดสินใจจะพูดเรื่องนี้ให้ทุกคนรับรู้?

"อย่างที่บอกว่าไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องบอกให้ใครต้องรับรู้ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงพระราชพิธีด้วย เราไม่ได้ต้องการจะป่าวประกาศ มันไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ มันเป็นความบังเอิญที่มีรูปออกมาแล้วคนก็สงสัยกันครับ"

เต้ยสายบุญแล้วเราสายบุญไหม?

"คือมันก็เป็นเรื่องดีๆ ในชีวิตที่ทำให้เราได้มาเรียนรู้กับด้านนี้ มันก็เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจครับผม"

เรื่องนี้จอยรับรู้รึยัง?

"ส่วนตัวยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับพี่จอยเลยครับผม"

ข่าวนี้ค่อนข้างช็อกคู่จิ้นแฟนคลับธีรณีเหมือนกัน?

"ก็อยากจะให้เข้าใจครับผม ผมไม่สามารถไปกำหนดกะเกณฑ์ความรู้สึกหรือความคิดเห็นของใคร ไม่ใช่แค่เฉพาะธีรณี แต่เป็นทุกคนด้วยว่าความคิดเห็นที่มีต่อผมมันอาจจะมีแบบนี้ๆ ซึ่งผมไม่สามารถบังคับใครได้อยู่แล้ว

แต่อย่างที่บอกว่าผมทำทุกอย่างด้วยความจริงใจ บริสุทธิ์ใจ และมั่นใจว่าไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนเข้าใจครับ"

ถ้าจะให้จำกัดสถานะกับเต้ย ณ วันนี้ล่ะ?

"เรียกว่าเป็นคนที่ผมรู้สึกดีด้วยครับ".