Inside Dara
ปลดล็อกรัก “ญิ๋งญิ๋ง” อภัยตูมตาม

สายน้ำไม่ไหลกลับฉันใด สายใยรักที่ "ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา เพชรโรจน์" ดาราสาวหน้าสวยจาก “สงครามนางฟ้า” เคยมีต่ออดีตหวานใจพระเอกหนุ่มคนดัง “ตูมตาม-ยุทธนา เปื้องกลาง” ก็เช่นกัน ไม่มีวันหวนกลับ ล่าสุดรักเก่ายังตามเป็นเงาหลอนหัวใจ เมื่อ ตูมตาม กับ ญิ๋งญิ๋ง ที่หลังจากเลิกลา จบไปแบบไม่สวย ได้หวนมาเจอกันกลางงานแต่งงาน ตูมตาม โพสต์ภาพคู่ ญิ๋งญิ๋ง เขียนแคปชันว่า “ขอโทษทุกอย่างที่ผ่านมานะ” ก็น่าจะปลดล็อกให้ทั้งสองได้ “มูฟออน” ไปต่อได้ด้วยดี

วันนี้ ญิ๋งญิ๋ง ถือเป็นสาวโสดที่สวยเต็มขั้น เซ็กซี่ได้ไม่ต้องเกรงใจใคร เธอเลือกช่วงเวลาปลายปี สลัดผ้าท้าทายลมหนาว ประกาศความโสดชัดเจน! ด้วยการจัดเต็มถ่ายแบบเซ็กซี่เป็นครั้งแรกใน “นิตยสาร RUSH” (รัช) ฉบับออนไลน์ ในเครือ โมโน กรุ๊ป ประจำเดือนธันวาคมนี้ เข้าวงการมา 5 ปี เรื่องเซ็กซี่ก็เคยถ่ายนานแล้ว ก่อนถ่ายมันก็เลยต้องเตรียมตัวกันบ้าง ญิ๋งญิ๋ง ลดน้ำหนัก คุมอาหาร ออกกำลังกาย ตั้งใจสุดๆ อยากทำให้แฟชั่นเซตนี้มันออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ได้ดูกันแล้วเป็นยังไงบ้าง ฟิน...เว่อร์เลยมั้ยหนุ่มๆ?! ตอนนี้ ญิ๋งญิ๋ง กำลังถ่ายทำละครเรื่อง boss & me กับ นางสาว 18 มงกุฎ จะได้ดูกันปีหน้า

ถามความรู้สึก ญิ๋งญิ๋ง ดูบ้าง “ดีใจค่ะที่หลายๆคนยังจดจำผลงานของญิ๋งได้จากละครเรื่องสงครามนางงาม ก็ผ่านมา 5 ปีแล้วนะคะ หลายๆผลงานที่ผ่านมาก็ทำให้ญิ๋งได้โตขึ้น อย่างถ่ายแบบเซ็กซี่ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่ญิ๋งเคยถ่ายไว้นานมากๆ ตอนสมัยเข้าวงการใหม่ๆเลยกับเพื่อนๆนักแสดงสงครามนางงาม ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้โอกาสมาถ่ายแบบเซ็กซี่แบบลุยเดี่ยว หลังจากตัดสินใจนานพอสมควรค่ะ เป็นจังหวะที่ญิ๋งต้องโตขึ้นและอยากโตขึ้นในเรื่องของงานไปอีกสเต็ป ได้โอกาสได้ทำงานกับพี่สไตลิสต์ที่รู้จักด้วย ก็เลยค่อนข้างมั่นใจว่าภาพจะออกมาสวย อาร์ตๆเป็นตัวของตัวเรา ที่ไม่ได้โป๊ไม่ได้โชว์จนเกินไปค่ะ ซึ่งญิ๋งเห็นภาพแล้วก็ชอบมากๆค่ะ ก็อยากจะให้แฟนชื่นชอบกันนะคะ อยากให้มองผลงานนี้เป็นศิลปะ ส่วนแฟชั่นเซตนี้ไม่ได้ตอกย้ำเซ็กซี่ให้ใครเสียดายเล่นขนาดนั้นค่ะ แค่รู้สึกว่าโตแล้วและถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะทำงานนี้เท่านั้นเองค่ะ”

สถานะหัวใจตอนนี้ ญิ๋งญิ๋งยืนยันเสียงแข็ง “โสดสนิทเลยค่ะ ชีวิตตอนนี้คือตื่นเช้าไปทำงาน อยู่กับเพื่อน ออกกำลังกายเท่านี้เลยค่ะ ถามว่ามีคนมาจีบบ้างมั้ย? ก็มีเข้ามาบ้างนะคะ แต่เหมือนเรายังไม่ได้โฟกัสอะไรกับเรื่องตรงนี้ ตอนนี้อยากทำงานก่อนค่ะ อย่างช่วงแรกๆที่มีปัญหาเรื่องหัวใจ ญิ๋งก็อยู่คนเดียวไม่ได้เลย ต้องมีเพื่อน ทำกิจกรรม ทำงาน พอได้เจอคน ความรู้สึกญิ๋งก็ดีขึ้น รู้สึกว่าทำงานแฮปปี้และสนุกกว่าเมื่อก่อนเยอะ คือกลับมารักตัวเองมากขึ้นค่ะเมื่อก่อนเราอาจจะทุ่มให้อีกคนหนึ่งจนหมด เราไม่ค่อยได้โฟกัสที่ตัวเอง ตอนนี้ญิ๋งเหมือนรักตัวเองมากขึ้น ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง เข้าคลินิกไปทำสวย ถ้าเป็นเหมือนก่อนไม่เป็นไรหรอก ไม่สนเรื่องพวกนี้เลยจริงๆ”

โอกาสไปทำงานร่วมกับอดีตคนรักเก่า ตูมตาม ทำได้มั้ย? ญิ๋งญิ๋ง บอก “ทำได้สิคะ เอาจริงๆมันคนละส่วนกัน ไม่ได้โกรธ-ไม่ได้เกลียดค่ะ แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสได้เจอกันแค่นั้นเองค่ะ” แคปชันที่ญิ๋งญิ๋งตอบกลับโพสต์ของตูมตามทำให้หลายคนคิดไกล ลุ้นจะมีรีเทิร์นไหม? ญิ๋งญิ๋ง เคลียร์ใจให้ฟังว่า “ไปลุ้นอะไรตอนไหน ถ้าเป็นแคปชันยิ้มๆนั้นใช่มั้ย เอาจริงๆ ถ้าย้อนไปดูญิ๋งลงสไตล์นี้บ่อยมากเลย วันที่ได้เคลียร์คุยกัน จริงๆเหมือนมีเพื่อนเดินเข้ามาถามว่าเขาอยากคุยด้วย เราจะโอเคมั้ย เราก็เลยบอกว่าก็ได้ วันนั้นคุยกันหลายอย่างเลยค่ะ รวมๆแล้วก็มาขอโทษนั่นแหละ”

แสดงว่าโอกาสรีเทิร์นไม่มีแน่ๆ? “ณ ตอนนี้คิดว่าตัวเองแฮปปี้กับตรงนี้ที่เราอยู่ ถามว่าปิดตายกับเขามั้ย เอ่อ...คือแฮปปี้กับตอนนี้อ่ะค่ะ” ถ้าเกิดเขามาง้อล่ะ? “ไม่ง้อหรอกค่ะ ต่างคนต่างเริ่มต้นชีวิตใหม่กันแล้ว”

ถามย้ำกี่ครั้ง ญิ๋งญิ๋ง ยังดูขยาด เข็ดกับรัก เมื่อถูกถามว่าทุกวันนี้ยังเจ็บอยู่ไหม? ญิ๋งญิ๋ง จะบอกว่า “ดีขึ้นแล้วค่ะ ถามว่าเปิดโอกาสให้หนุ่มคนอื่นมั้ย คือเราไม่ได้ปิด แต่ว่ามันอาจจะยังไม่ถึงเวลาก็เลยยังไม่มีใคร ส่วนหนึ่งเพราะเราทำงานตลอดด้วย เลยยังไม่มีโอกาสได้ไปเจอคนใหม่ๆ” เธอว่าจะไม่ตั้งกำแพงรัก คงทำให้เต็มที่เหมือนเดิม แต่ว่าครั้งนี้คงไม่ลืมรักตัวเอง ญิ๋งญิ๋ง “อยากจะฝากถึงทุกคนที่กำลังมีความรักว่า รักคนอื่นได้นะ จะสำคัญที่เราต้องรักตัวเองก่อน ถ้าเรารักตัวเองเป็น เราจะรักคนอื่นในทางที่ถูก พอถึงเวลาที่แบบมีเรื่องเข้ามาจริงๆ เราจะไม่เจ็บหนัก”

ญิ๋งญิ๋งเพิ่งผ่านเหตุการณ์ “รักพัง” เวลาเท่านั้นจะช่วยรักษาหัวใจเธอ!