Inside Dara
ปอย ฟาดกลับแบบผู้ดี คนมีความรู้ ปมวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มไม่ช่วย งัดให้เห็นชัดๆ

ปอย ตรีชฎา ฟาดกลับแบบผู้ดี คนมีความรู้ ปมวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มไม่ช่วย งัดหลักฐานให้เห็นชัดๆ ลั่น 2 ข้อ เน้นผู้นำไม่รับฟังความเห็นจากประชาชน

ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง กับปมวัคซีนโควิด-19 หลังจากโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เดือด ถึงปมฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม แล้วภูมิคุ้มกันลดลง มิหนำซ้ำยังติดเชื้อ “โควิด-19”

ล่าสุด ปอย ตรีชฎา นักแสดงสาวมากความสามารถที่ประสบความสำเร็จในต่างประเทศ แถมเธอยังครองตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน 2547 และมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส 2547 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า Sinovac 2 เข็มไม่ช่วย โดยเฉพาะในกรณีสายพันธุ์ Delta หรือ สายพันธุ์อินเดีย เพราะฉะนั้น

ข้อแรก รัฐต้องจัดหาวัคซีนที่ประสิทธิภาพจริงๆ ในการป้องกันการแพร่และลดอาการรุนแรงในผู้ติดเชื้อทันที ซึ่งในปัจจุบันวัคซีนทางเลือกที่ดีที่สุด คือ mRNA และ subunit vaccine

ข้อสอง เราประชาชนตาดำๆ จะยังคงต้องป้องกันระมัดระวังอยู่ดี ถึงแม้ว่าช่วยได้หรือไม่ได้เลย เพราะนโยบายทางเลือกต่างๆ ไม่ได้ตรงความต้องการ หรือ รับฟังความเห็นจากประชาชน หรือ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย นักระบาดวิทยา

ผู้นำประเทศไม่ได้ให้ความสำคัญแล้วไซร้ เราจะทำอย่างไรได้อีก พร้อมแชร์ข้อมูลหรือหลักฐาน จาก อาจารย์แพทย์ประภาพร แพทย์ระบบภูมิคุ้มกัน รพ.รามาฯ.”