Inside Dara
ฟังคำตอบของ ธัญญ่า หลังเห็น เป๊ก จูบปากเพื่อนสาว ลั่นกับผู้ชายก็ทำมาแล้ว

ทำเอาแฟนๆ ถึงกับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นับถือน้ำใจของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ อย่างมาก หลังจากได้เห็นคลิปในรายการ "คนละเป็ก" ทางช่องยูทูบของ เป๊ก สัณณ์ชัย สามีของ ธัญญ่า เพราะมีชอตจูบปาก เข็ม ลภัสรดา กับ พิม ซอนย่า ทำเอาแฟนๆ ที่เห็นถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นับถือหัวใจของธัญญ่าที่ให้ผู้หญิงนัวเนียสามีได้ขนาดนี้

ล่าสุดได้เจอ ธัญญ่า เจ้าตัวบอกว่า เห็นแบบนี้มาจนชินแล้ว พี่เป๊กเขาจะทำแค่กับเพื่อนที่สนิทมากๆ เท่านั้น ไม่ใช่แค่กับผู้หญิง กับผู้ชายก็เช่นกัน เห็นบ่อยจนชินแล้ว ถ้าอยู่ในที่เปิดเผยแบบนี้ไม่มีอะไร แต่ถ้าในที่ไม่เปิดเผย อันนี้ต้องคุยกันหน่อยแล้ว

ภาพล่าสุดจากรายการคนละเป็ก เห็นไหม?

"เห็นค่ะ คือเขาก็แนวนี้กับเพื่อนสนิท ไม่ว่าจะผู้หญิง ผู้ชาย จะถึงเนื้อถึงตัว เราก็เห็นจนชินค่ะ ไม่ได้ตื่นเต้น เราเห็นบ่อย แต่เราก็บอกเขาแหละว่าเวลาออกสื่อ บางคนเขาก็ตกใจ เพราะความเป็นผู้ชายผู้หญิงกัน แต่ก็ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวเราเอาบ้าง (หัวเราะ)"

พอกระแสออกมาแบบนี้ เรามีโอกาสได้พูดคุยกันไหม?

"จริงๆ เรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงเลยค่ะ แต่ว่ามีทีมงานส่งข่าวส่งกระแสให้เราดู เราก็ไม่ได้พูดอะไรกับเขา พี่เป๊กเขาอยู่อเมริกาด้วย อย่างที่บอกมันเป็นสิ่งที่เห็นประจำ เขาจะถึงเนื้อถึงตัวกับเพื่อนสนิทเขา ไม่ว่าจะเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย ผู้ชายก็จูบอยู่นั่นแหละ โอ้โห ผู้ชายนี่จูบบ่อยมาก เราเห็นจนชินค่ะ"

คนบอกนับถือน้ำใจเรา ใจกว้าง?

"คือเรารู้นิสัยเขา ด้วยนิสัย ถ้าอยู่ในที่เปิดเผยแบบนี้ไม่มีอะไร แต่ไอ้ที่ไม่เปิดเผยนี่แหละ อันนั้นต้องคุยกันหน่อย"

ที่เราบอกว่าเห็นจนชิน ย้อนกลับไปตอนเจอแรกๆ เราเจอแบบนี้รู้สึกยังไง?

"ตอนเจอแบบนี้แรกๆ ต้องย้อนไปเกือบ 20 ปีเลย มันเหมือนแบบเราอาจค่อยๆ เรียนรู้กัน เจอครั้งแรกเขาก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรแบบนี้ แต่พอเจอเรื่อยๆ เริ่มสนิทขึ้นก็จะเห็นนิสัยแต่ละอย่างที่เขาเป็น ทำให้เราชินเรื่อยๆ แต่อะไรที่อาจดูไม่ดี เราก็มีเตือนเหมือนกันค่ะ"

ที่บอกว่าเดี๋ยวเอาบ้าง อันนี้จะเป็นฉากในละครหรือเปล่า?

"เดี๋ยวคอยดูในซีรีส์แล้วกันค่ะ (หัวเราะ) ใกล้ออนแอร์แล้ววันที่ 7 มี.ค. Deep Night The Series คืนนี้มีแค่เรา จะออนแอร์แล้ว นั่นแหละ เอาคืนพี่เป๊ก พี่เป๊กไม่รู้ เอาจริงๆ ตอนเราถ่ายทำ เราก็รู้สึกว่าจะโดนด่าเปล่าวะ (หัวเราะ) แต่เขามีของเขาก่อน เราเลยรู้สึกว่าถ้าเขาด่าเรา เราจะเอาภาพนี้ไปยันบ้าง ก็พี่ทำก่อนไง เดี๋ยวคอยดูแล้วกัน เป็นอะไรที่แปลกใหม่แล้วกัน เอางี้ ตั้งแต่เล่นละคร เล่นหนังมา ไม่เคยจูบจริง อันนี้ครั้งแรก"

พี่เขาอนุมัติเหรอ?

"ไม่ขอสิคะ จะจูบกับใครก็คอยดู ในเรื่องหนุ่มๆ เยอะค่ะ รุ่นลูกทั้งนั้นเลย กับน้องๆ ไม่สกินชิปค่ะ น้องๆ ลักษณะลูก แต่ว่าสกินชิปกับใครต้องคอยดู เป็นรุ่นราวคราวเดียวกัน ไม่ใช่เด็ก (หัวเราะ) ซีรีส์เรื่องนี้ต้องคอยดูนะว่าเราจะโดนด่าหรือเปล่า ฉากหวือหวาถามว่าต้องบอกเขาไหม ปกติไม่เล่นหวือหวาอยู่แล้วค่ะ แต่ว่าครั้งนี้ก็ซีรีส์เราเอง บทมาอย่างนี้ เราก็คิดว่าทำให้เต็มที่ เดี๋ยวคอยดู"

มีละครรีรัน แต่ทุกคนบอกว่าหน้าตอนนี้เด็กกว่า?

"เราก็ต้องดูแลตัวเองนิดนึง อะไรที่รู้สึกว่าเริ่มแก่ก็จัดการเลย ก็เป็นเกาหลีเลย หลายคนถามว่าทำไมไม่ทำที่บีบีคลินิก เวลาเกาหลีมีนวัติกรรมอะไรใหม่ๆ ทันสมัย บีบีคลินิกก็จะโคกับเขาอยู่แล้ว ก็เหมือนไปเป็นหนูทดลอง"

หน้าเด็กขึ้น ไปทำอะไรตรงไหนมาบ้าง?

"ล่าสุดเราไปปรึกษาคุณหมอว่าหนังตามันตก ชั้นตาเห็นไม่ชัด อยากเก็บขึ้นไปนิดนึง หมอบอกว่าเราเป็นคนคิ้วกับตาใกล้กันอยู่แล้ว พออายุเยอะมันจะตกลงมา ฉะนั้นเราต้องยกขึ้น หมอเลยแนะนำให้ทำเอนโดไทน์ จริงๆ เรากลัว จะเจ็บไหม มีผลข้างเคียงอะไรไหม

แต่ด้วยความที่ แหม่ม (วิชุดา พินดั้ม) ทำมาแล้ว เราก็เลยปรึกษา เขาทำออกมาแล้วดูดีมากเลยไงคะ เราก็คิดว่าไหนๆ เราไปที่เกาหลีแล้ว ก็ทำก็ได้ เพราะเชื่อหมอไง หมอบอกว่าเก็บหนังตาไม่ได้ ไม่ควร แนะนำให้เก็บเอนโดไทน์ ซึ่งทำมาแล้วไม่เจ็บเลย ทำให้เห็นชั้นตาเรามากขึ้น เมื่อก่อนพออายุหลัง 45 มันจะตกๆ เวลาแต่งตาเหมือนต้องให้ช่างเขาทำให้นิดนึง"

พี่เป็กชมไหม มีแซวไหม?

"ไม่ได้ชมว่าหน้าเด็ก แต่เหมือนบ่นว่าจะทำหน้าให้หน้าเด็กไปไหน"

เขาหวงหรือเปล่า?

"ก็ไม่รู้สินะ (หัวเราะ)"

ปกติบินไปอัปสวยบ่อยไหม?

"ไม่บ่อย ปกติจะทำพวกทรีตเมนต์ โบท็อกซ์ก็มีบ้างพวกริ้วรอย ฟิลเลอร์ไม่เคยฉีด แล้วก็ล่าสุดมีทำสเต็มเซลล์ด้วย มันก็เหมือนเป็นการบำรุงภายใน บำรุงผิว เรื่องผิวดูแลตลอด แต่ในเรื่องพวกนี้อย่างเอนโดไทน์ ไม่เคยทำ"

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย?

"ใช่ ห้ามหยุดสวย บางคนก็รู้สึกว่าแก่แล้ว แล้วไม่ต้องทำอะไร เราก็ต้องทำให้แก่น้อยลง คือจะ 50 อยู่แล้ว ถ้าไม่ดูแลตัวเองมันก็คงไปไกลค่ะ"

มัดใจคุณสามี?

"ก็ไม่ได้อยากจะมัดเยอะเพราะรำคาญ (หัวเราะ) ก็ปล่อยเขาหน้าเหี่ยวไปแล้วเราก็หน้าเด็กไง"

มีคิดจะชวนเขาไปทำบ้างไหม?

"ก็เคยคุยกัน แต่เรารู้สึกว่าพอเป็นผู้ชาย เพราะเขาแก่ไปตามวัยแล้วมีริ้วรอยมันจะดูภูมิฐาน ผู้ชายบางคนถ้าทำแล้วเกิดมันมากเกินไป มันจะดูแบบ บางคนอาจจะดูสาวนะ ถ้าไปเจอหมอที่เก่งมันก็ทำได้อยู่แล้วแหละ แต่เรารู้สึกว่าอย่างพี่เป๊กก็ให้แก่ไปตามวัยก็โอเค (หัวเราะ)"

ไม่อยากให้รอไปกว่านี้เดี๋ยวสาวเยอะ?

"ใช่ไหม (ยิ้ม) เดี๋ยวสาวเยอะ ไม่ใช่เราปวดหัวนะ เดี๋ยวลูกปวดหัว ตอนนี้ลูกจัดการค่ะ".