Inside Dara
แอฟ ทักษร คลั่งรัก กงยู เผยประโยคสุดจี๊ด ผู้ชายดีๆ ยังมีอยู่บนโลก

ยืนหนึ่งเป็นคุณแม่สายสตรอง แต่ยังมีอีกหลายมุมของ นางเอกซุป'ตาร์ตัวแม่ แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่หลายคนไม่เคยรู้ งานนี้ว้าวสุดๆ เมื่อเจ้าตัวมาเป็นแขกรับเชิญคนแรก พร้อมเปิดใจแบบหมดเปลือก ผ่านรายการน้องใหม่แกะกล่อง Songs About (ซองส์ อะเบาท์) บน “JOOX ROOMS” ห้องแชตแบบเห็นหน้า

ที่จะมายกระดับความฟินให้กับแฟนๆ โดยมีพิธีกรอารมณ์ดี ไตเติ้ล กิตติภัค ทองอ่วม รับหน้าที่ดำเนินรายการ ชวนดาราและคนดังมาเล่าเรื่องราวในชีวิตผ่าน 5 เพลงโปรด ซึ่ง แอฟ ได้พูดถึงประโยคเจ็บจี๊ดหัวใจหลังมีคนเคยทักว่า

ต้องเชื่อว่าผู้ชายดีๆ ยังมีอยู่บนโลก และถึงแม้ทุกวันนี้จะไม่มีคนคอยถามว่าเหนื่อยไหม เหมือนในเพลงที่ชื่นชอบ แต่ก็มีหนุ่มที่ทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวยอีกครั้ง ก่อนจะเฉลยว่า คือ “กงยู” พระเอกหนุ่มเกาหลี สามีแห่งชาติของใครหลายคนนั่นเอง

รู้มาว่า แอฟ ชอบเพลง Shallow ของ เลดี้ กาก้า และแบรดลีย์ คูเปอร์ มาก แต่บอกว่าไม่มีผู้ชายที่ไหนมาถามว่า “เหนื่อยไหม” เหมือนในเพลง?

“จริงๆ คอนเซปต์ทั้งหมดของเพลงนี้ คือ เธอเหนื่อยไหมล่ะ ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ผู้ชายก็พยายาม ผู้หญิงก็เจออะไรมามากมาย กว่าจะมาถึงจุดนี้ จริงๆ ที่เราชอบความหมายลึกๆ ของเพลงนี้ ไม่ใช่ว่า เราเหนื่อยจังเลย หรือโดนแรงกดดันอะไร

เพราะถ้าเอาตรงๆ ชีวิตเราผ่านอะไรมาหมดแล้ว เรามาไกลเกินกว่าที่ชีวิตจะเจ็บปวดจากคนรอบข้าง จากเสียงสะท้อนทั้งหลายในชีวิต มันทำอะไรเราไม่ได้แล้ว แต่ที่ชอบเพราะเป็นเพลงที่แปลกเหมือนกัน เพราะฟังแล้วให้ทั้งความรู้สึกเศร้า แต่ก็มีความแข็งแรงอยู่ในนั้น”

เพลงนี้คล้ายกับตัวแอฟ หรือสถานการณ์ที่แอฟเจอที่ผ่านมาๆ?

“นี่ไงคะ ถึงได้บอกว่าอยากจะกลับตัว อยากจะมีคนดูแล แต่คนจะบอกว่าถ้าเก่งนักก็ดูแลตัวเองไปแล้วกัน”

ถ้าตอนนี้มีผู้ชายมาถามแอฟว่าเหนื่อยมั้ย?

“ถ้าเป็นเมื่อก่อนนะ จะตอบว่าไม่ ฉันไม่เหนื่อย ฉันเก่ง ฉันสามารถรับมือได้ จัดการได้หมด แต่ถ้าตัดมาปัจจุบันจะบอกว่า เหนื่อยมากเลย ต้องการกำลังใจ (หัวเราะ) ตอนนี้รู้แล้วว่าเราไม่ควรทำแบบนั้น”

นางเอกที่ผ่านบทดราม่ามาเยอะอย่าง แอฟ ทักษอร เคยเจอฉากที่ต้องร้องไห้กลับร้องไม่ออก?

“มีวันนึงที่เราต้องเข้าฉากร้องไห้แต่ร้องไม่ออก จนพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อ ผู้กำกับเดินมาคุยกับแอฟ แล้วพูดด้วยประโยคหนึ่ง ซึ่งเจ็บจี๊ดมากๆ ว่า แอฟต้องเชื่อก่อนว่า ผู้ชายดีๆ ยังมีอยู่จริงบนโลก ตอนนั้นอึ้งไปเลยค่ะ กลับไปคิดว่าหรือจะมีปัญหาที่ความเชื่อของแอฟจริงๆ

ทั้งที่เมื่อก่อน ตอนที่เราไม่เคยผ่านอะไรทุกข์ร้อนในชีวิตเลย ต้องพยายามเข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ยังเล่นบทร้องไห้ แต่วันหนึ่งเมื่อเราผ่านจุดนึงมา แต่อาจจะมากไปหน่อยมั้ง (ยิ้ม) กลับเล่นไม่ได้ ตอนนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองตายด้านไปเลย

พอเล่นไม่ได้ แอฟก็พูดกับพี่เปิ้ล (ผู้จัดการส่วนตัว) ว่าทำยังไงดี รู้สึกกลัวตัวเองแล้ว พี่เปิ้ลบอกว่ามีทางเลือกให้แอฟ 2 ทาง คือ กลับไปหาครูแอ็กติ้ง หรือไปหาจิตแพทย์ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเรา แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ”

อยากให้ แอฟ พูดถึงคนที่ตัวเองปลื้มบ้าง?

“ถ้าพูดถึงคนในสเปก อย่างสมัยวัยรุ่น เราจะชอบคนที่มีคาแรกเตอร์ อย่าง ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ, แอชตัน คุชเชอร์ หรือแบรดลีย์ คูเปอร์ เราไม่ได้ชอบคนหล่อเนี้ยบ แต่ชอบคนดูมีเสน่ห์ ดูฉลาด ดูกบฏ คนหน้าตาดื้อๆ คนดีเราเก็บไว้เป็นเพื่อน (ยิ้ม) แต่ปัจจุบันเราไม่ได้ชอบแบบนั้นแล้วนะ เราชอบกงยูแล้วนะ”

สมมติว่า กงยู ต่อสายหา แอฟ แล้วชวนไปอยู่ด้วย?

“จะรออะไรล่ะคะ (ยิ้ม) จริงๆ แอฟชอบ “โซจีซบ” ด้วยนะ แต่ว่าเขามีแฟนแล้ว เขาแต่งงานแล้ว เหลือ “กงยู” นี่แหละ ที่ยังไม่ได้แต่งงาน เขาจะแต่งได้ยังไงล่ะ แอฟยังอยู่นี่ (หัวเราะ) อยากไปเกาหลีมาก ไปรับบทบทเป็น “อาจุมม่า” ก็ได้ เห็นเขาเล่นซ้ำๆ คนเดิมๆ กันอยู่ เราไปเป็นนักแสดงหน้าใหม่ให้ก็ได้นะคะ”

สุดท้ายขอถามถึงโปรเจกต์ “ให้ใจ” ที่แอฟกำลังจะทำร่วมกับน้องปีใหม่?

“แอฟตกลง คุยกันกับลูก ประชุมกันเครียดเลยกับเด็กหญิงเอวาริณ วัย 6 ขวบ ว่าต่อไปนี้ เราตั้งใจจะทำกิจกรรมการกุศล ตั้งชื่อโปรเจกต์ “ให้ใจ” เราอยากทำให้เป็นโปรเจกต์ระยะยาว เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ว่าช่วงนี้จะทำอะไร แต่โปรเจกต์แรกที่จะเกิดขึ้น วันที่ 9 เดือน 9 นี้ เราจะทำกล่องยา ส่งให้กับผู้ป่วยที่ทำ Home Isolation เราทำกันเอง ไม่มีการเปิดรับบริจาคค่ะ”.