Inside Dara
3 ทรงผมสั้นสไตล์ 'ใหม่ ดาวิกา' สาวผมสั้นทำทรงอะไรก็ดูชิค

หลายเสียงบอกว่า ผมสั้นเปรี้ยวเฉี่ยวเก๋มากกว่าผมยาวซะอีก สำหรับ นางเอกคนดัง 'ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่' ที่ลุกมาหั่นผมสั้นทำความดี บริจาคผู้ป่วยโรคมะเร็ง โดยลุคนี้ของสาวใหม่ สไตลิสต์ ให้ สิบ สิบ สิบ ไปเลย เก๋ไก๋ไม่น้อยและเข้ากับหน้าตาที่มองยังไงก็ไม่เบื่อ ดูแล้วสาวใหม่ ดูสนุกที่ได้แต่งตัวจัดทรงให้เข้ากับลุคเปรี้ยวนี้อีกด้วย

ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ มีโอกาสได้เจอนางเอกคนดัง 'ใหม่ ดาวิกา' ในงานเปิดประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ช็อปปิ้งล้ำสมัย ที่ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือกับเดอะมอลล์ กรุ๊ปวันก่อน โดยเธอเล่าถึงประสบการณ์ช็อปปิ้งที่ล้ำสมัยของเธอให้เราฟังว่า

1. การมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยเรื่องการช็อปปิ้งทำให้นักช็อปได้รับความสะดวก และสนับสนุนการช็อปมากขึ้น อย่างวันไหนลืมพกบัตรเครดิตมา ก็สามารถช็อปด้วยแอป หรือใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าใดในห้างก็ได้เลย สบายๆ มั้ยล่ะคะ (ยิ้ม)

2. เรื่องการช็อปปิ้งบางทีเราก็อยากเดินดูด้วยตัวเองเนอะ แต่พอมันไม่มีเวลาบางทีการมีแอปช็อปปิ้งก็สะดวกมากขึ้นค่ะ

3. การสะสมพอยต์ผ่านแอปค่ะ ถ้าเราไม่ได้เอาบัตรเครดิตมาก็สะดวกอีก ดูเอาพอยต์แลกของได้เลย (หัวเราะ)

4. เราเป็นคนไม่ได้ซื้อของหรือช็อปปิ้งบ่อยค่ะ ไปทีหนึ่งก็พี่เกล้าผู้จัดการซื้อให้ดูให้มากกว่า

และเมื่อเจอใหม่ ดาวิกา แล้ว เราก็ไม่พลาดที่จะอัพเดทเรื่องราวของความงามและบิวตี้กันเสียหน่อย จึงสอบถามถึงเคล็ดลับวิธีการดูแลผมสั้นให้ชิคๆ หลังเปลี่ยนลุคหั่นผมจนสั้นแค่คอมาได้สักระยะหนึ่ง เราไปฟังการดูแลเส้นผมของเธอพร้อมๆ กัน

โดยสาวใหม่เล่าด้วยความอารมณ์ดีว่า

"ผมสั้นดูแลง่ายที่สุด ใหม่ใช้แชมพูที่เหมาะกับเส้นผมของเรา ใช้บำรุงบ้าง มาส์กบ้าง ผมสั้นถึงแม้จะดูแลง่ายแต่เราก็ห้ามละเลย แต่มันก็สามารถเสียได้ เพราะเราทำได้ทรงเยอะ เราสนุกไง ถ้าไม่ปล่อยผม ทำได้กี่ทรง"

1. มัดครึ่งหัว จุกก็ได้

ถ้าวันว่างๆ ใหม่ไม่ได้ไปไหน ไม่ต้องเซตอ่ะ ก็สบายๆ มัดจุกครึ่งหัว แค่นี้ก็ออกไปข้างนอกได้อย่างสบายๆ แล้วไม่เรื่องมากเลย อันนี้คือหมายถึงไม่ปล่อยผมตรงๆ นะคะ

2. มัดรวบท้ายทอย

อีกทรงนึงจะเป็นมัดรวบเลยไว้ตรงท้ายทอย ทรงคอร์กี้ หางม้ากุดๆ (หัวเราะ) เป็นก้อนๆ อ่ะค่ะ น่ารักดี คือผมสั้นมันดูแลง่ายมาก เหมาะมากสำหรับใหม่

3. เคิร์ลสะบัด เคิร์ลเส้นมาม่า

ทำได้หมดค่ะ เคิร์ล หยิก ไปออกงานหรือวันไหนแต่งหน้าแต่งตัวแล้วนึกสนุกก็เคิร์ลได้เลย แล้วยิ่งผมสั้นสายเกาๆ กำลังมา (ยิ้ม) ใหม่ทำได้ ใหม่ว่าง่ายมากเลยค่ะ เห็นมั้ยบอกแล้วไม่ต้องดูแลอะไรมาก

เอาเป็นว่าสาวใหม่เขาไม่หวงเทคนิค ผมสั้นสไตล์ 'ใหม่ ดาวิกา' อยากน่ารักชิคๆ ลองเอาไปปรับใช้กับทรงผมคุณๆ ดูนะคะ...