Inside Dara
Jennie BLACKPINK ขึ้นแท่นเบอร์ 1 สร้างมูลค่าทางสื่อ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 66 ล้านบาท

เกินต้าน Jennie BLACKPINK ขึ้นแท่นอันดับ 1 สร้างมูลค่าทางสื่อ เทศกาลหนังเมืองคานส์ 66 ล้านบาท

จบไปแล้ว กับงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่ไม่เพียงแต่เป็นพื้นที่โชว์ภาพยนตร์มือรางวัล แต่ยังเป็นเวที ที่เหล่าตัวจี๊ดแฟชั่นโชว์ เดินทางไปร่วมงานเพื่อเป็นตัวแทนของแบรนด์ต่างๆ ที่ก็มีซูเปอร์สตาร์จากทั่วโลก ที่บินไปร่วมเดินพรมแดงในครั้งนี้ อย่างในประเทศไทยเอง ก็ได้มี ชมพู่ อารยา ที่ไปเดินพรมแดงด้วย

โดยล่าสุด NetBase Quid ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงคนดัง 10 อันดับ ที่ถูกเมนชั่นถึงมากที่สุด ในงานเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว ได้แก่

1. เจนนี่ BLACKPINK

2. โรเซ่ BLACKPINK

3.aespa

4. ฮยอนจิน Stray kids

5. BLACKPINK

6. ฮานเด เออร์เชล นักแสดงชาวตุรกี

7. หนิงหนิง aespa

8. คริสตัล จอง

9.จอห์นนี่ เด็ปป์

10ทั้งนี้ wwd ได้เปิดเผยว่า เทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมานั้น สร้างมูลค่าทางสื่อมากถึง 1.3 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 44.9 หมื่นล้านบาท

โดยผู้ที่สร้างมูลค่าทางสื่อให้กับเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ได้อย่างโดดเด่น ไม่พ้นสาว เจนนี่ วง BLACKPINK ที่ไปร่วมงานดังกล่าว ในฐานะที่ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ The Idol ของ เดอะ วีคเอนท์ ซึ่งเป็นผลงานการแสดงครั้งแรกของเธอ ซึ่งเจนนี่ได้ร่วมเดินพรมแดง ร่วมรับชมซีรีส์ดังกล่าว

โดยมีรายงานว่า เจนนี่เพียงคนเดียว ได้สร้างมูลค่าทางสื่อได้ทั้งหมด 1.9 ล้านดอลลาร์ หรือราว 66 ล้านบาท นับเป็นคนดังที่สร้างมูลค่าทางสื่อสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ของงาน

เจนนี่ ผู้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CHANEL มาตั้งแต่ปี 2017 ได้ปรากฏตัวในชุดของแบรนด์ และได้รับความสนใจจากสื่อ ต่างตะโกนเรียกเจนนี่ โดยภาพที่เธอโพสต์ผ่านอินสตาแกรม มีคนกดไลก์มากถึง 5 ล้านไลก์ทุกรูป ซึ่ง CHANEL สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้ทั้งหมด 26.2 ล้านดอลลาร์ หรือราว 905 ล้านบาท

นอกจาก CHANEL แล้ว แบรนด์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Prada, Gucci, Saint Laurent, Tiffany & Co., Louis Vuitton และ CELINE ต่างก็เลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์เป็นไอดอล K-Pop หรือนักแสดงสัญชาติเกาหลีใต้ มาร่วมเดินในงานดังกล่าว

ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียจำนวนมาก