Inside Dara
"เบญ เรวิญานันท์" นางเอก "ใต้หล้า" เคมีดีสาธารณะ ไม่เข็ดรักยังอยากแต่งงาน

สวยสตรองเสน่ห์แรง เบญ เรวิญานันท์ ทาเกิด นักแสดงสาวมากความสามารถ ปล่อยของโชว์พลัง “ดราม่า” เข้มๆ จากละครเรื่อง “ใต้หล้า” ทางช่องวัน 31 ประกบคู่พระเอกฮอต ไบร์ท-นรภัทร ถือว่า “เคมีสาธารณะ” สุดๆ โชคชะตาเล่นตลกให้ตกหลุมรักผู้ชายร้ายๆ โฉดๆ อย่าง “หิรัญ” กระแสกำลัง ปัง! ทำให้ยิ้มแก้มปริหายเหนื่อย ทั้งๆที่ร้องไห้เหนื่อยแถมเกือบจะออดิชันไม่ได้เล่นเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป

แต่พออ่านบทมัน “ทัช” มากเลยต้องถอดสายน้ำเกลือซิ่งวินอย่างไว “เป็นโปรเจกต์ของพี่สันต์ ผู้กำกับ เค้าก็เรียกให้เรามาออดิชัน แต่เกือบไม่ได้มาเพราะเบญเข้า รพ.เป็นกระเพราะอักเสบ แต่พออ่านบทแล้วรู้สึกว่าบทนี้ต้องเป็นของเรา ก็เลยบอกหมอว่าขอไปแคสละครเดี๋ยวกลับมาใหม่ แล้วนั่งวินไปแคส แข่งกัน 3 คน จากนั้นก็รอพี่บอยเลือก ตอนแคสไม่เครียดเลย เล่นไปตามความที่จะเป็น เพราะบทนี้ดีมาก ทัชใจมากเท่าที่เคยอ่านมา

อยากเป็นตัวละครนี้ เพราะตัว “ฟ้ารุ่ง” มีน้องชาย ครอบครัวอบอุ่นตรงกับชีวิตของเรา ฟ้ารุ่งเหมือนตัวเราเลย พี่สาวมีฟีลยังไงกับน้องชาย ชีวิตจริงเหมือนในละคร ถ้าไม่ได้เล่นบทฟ้ารุ่ง เพราะไม่ตรงกับตัวเราก็ไม่ได้เสียใจนะ อาจไม่ได้ตรงคาแรกเตอร์ ถ้าได้ก็ดี ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่การแคสละครอย่างน้อยผู้ใหญ่เค้าเห็นว่าเราตรงกับตัวละครนี้ถึงได้เอามาเล่น เป็นด่านแรกที่เราเช็กตัวเอง”

ทำให้แฟนๆกรี๊ดหนัก แอบ “อิจฉา” ตาร้อนผ่าว เพราะสาวเบญได้ใกล้ชิดกับ 2 พระเอกสุดฮอต ทั้งต่อ-ธนภพ และไบรท์-นรภัทร จนอยากสิงร่างสาวเบญไปตามๆกัน เรียกว่า เกินปุยมุ้ยมาก...กกกก ส่วนการทำงานกับ ต่อ ก็ไร้ปัญหาเพราะอายุไม่ห่างกันเยอะเพียงแต่ฟีลในละครก็เป็นพี่สาวแบบเพื่อนกัน และก่อนหน้าเคยเล่นหัวใจศิลาด้วยกันมาแล้ว เพียงแต่เรื่องนั้นจะเป็นอริ เกลียดกัน แต่มาเรื่องนี้เหมือนโดน “แกง” ให้มาเล่นบทพี่น้องกันที่รักกันอีก

แถมถามว่านอกจอโดนแกล้งมั้ย? เบญยืนยันว่า ไม่รอดจ้า...“เขาจะชอบทำให้คนอื่นเสียสมาธิ เพราะเค้าเล่นละครเก่งเข้าฉากปุ๊บปรับโหมดได้ทันที แต่เราต้องใช้สมาธิหน่อยนึง”

สลัดลุคหวานๆมาเป็นสาวลุคแซ่บ งัดความเซ็กซี่เกินต้านมาฝากแฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” พร้อมแฟชั่นสวยหรูดูแพงจาก 3 แบรนด์ดัง velade, milin, salvatore ferragamo โดย สุรกิจ แก้วมรกต ช่างภาพยืนหนึ่ง (มาลัยฯ) เก็บภาพสวยๆ

แต่สาวเบญ เล่าว่า “ไม่ค่อยเซ็กซี่มากนะคะ นานๆทีจะมา ถ้ามาทีก็เต็มเหมือนกัน (หัวเราะ)”

เห็นว่าอยู่กองโดนแซว หน้าอกพกมาน้อย “ไม่ใช่แค่โดนแซว แต่ไล่ให้ไปทำหน้าอกเลยค่ะ โดนแซวผู้ชายทิ้ง เพราะหน้าอกน้อย (หัวเราะ) แต่ถ้าพูดกันเยอะๆก็แอบคิดนิดนึง แต่เราให้ความสำคัญกับใบหน้ามากกว่า หน้าสวยดีคือจบ”

คิดอยากทำมั้ย “ปรึกษามาหลายหมอค่ะ แต่ที่ไม่ทำเพราะกล้ามเนื้อหน้าอกข้างซ้ายอักเสบ ถ้าทำอาจจะหายเลยหรือเจ็บกว่าเดิม ถ้าเสริมซิลิโคนไปใต้กล้ามเนื้อมีสิทธิ์เจ็บกว่าเดิม ทำแล้วต้องเอาออกก็เสียเงิน เจ็บตัว มีเหตุที่ทำไม่ได้อยู่ ตอนนี้ชินแล้ว ไม่มีไม่เป็นไร แต่ก่อนแม่ห่วงเยอะมาก ไม่ยอมให้ทำเลย แต่หลังๆแม่บอกจะออกเงินให้ไปทำหน้าอก เพราะในละครแบนมาก ทั้งตัวมีทุกอย่างครบ เว้นหน้าอก”

เป็นอุปสรรคในการทำงานมั้ย “ด้วยบทบาทที่เป็นตัวร้าย ยั่วๆ ก็ต้องมีนิดนึง แต่พอแบนเกินก็คงไม่ได้”

หันมาอัปเดตความรักของสาวเบญกันบ้าง มีหนุ่มคนใหม่มาดามหัวใจเต้นแรงบ้างหรือยังงานนี้เจ้าตัวประกาศชัดๆว่า “โสดมาจะปีแล้วค่ะ ก็มีคนมาคุยเรื่อยๆ แต่เราก็ตั้งใจจะหาให้ดีๆ อยากเจอคนที่คลิกจริงๆ เพราะเราจะ 30 แล้ว อยากเจอคนที่มีเป้าหมายตรงกันเป็นผู้ใหญ่ ที่เข้ามาคุยก็มีคนที่เข้าวินอยู่ คุยๆอยู่ ที่รู้สึกว่าคนนี้ไปได้”

ความรัก เราระมัดระวังแค่ไหน เริ่มต้นคุยกับใคร “เราไม่ได้เข็ดกับความรัก แต่คนต่อไปต้องมี potential เป็นสามี เป็นคู่ครอง เข้ามาถ้าไม่จริงจัง เชิญไปป้ายอื่นก่อนเลย หาคนที่จริงจังกับการใช้ชีวิตคู่ค่ะ”

เลือกเยอะขึ้นมั้ย “ไม่ได้กำหนด หล่อ รวย เลี้ยงเราได้ ขอเป็นคนที่ไม่ต้องเป็นภาระของกันและกัน เราแมนพอ แต่เวลาอยู่ด้วยกันต้องทัชกัน มีความสุข คนจะชอบคิดว่านักแสดงจะต้องหาคนรวย ไฮโซ แต่เราไม่ได้หาคนแบบนั้นเราหาคนที่อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ อดทนกับความแมนของเรา ยิ่งทำงานตรงนี้ เวลาว่างไม่ได้เยอะ ต้องเข้าใจเราตรงนี้ด้วยค่ะ”

มีแวบๆอยากแต่งงานบ้างมั้ย? “มีค่ะ อยากแต่งงาน แต่ไม่ได้อยากมีลูก (หัวเราะ) เพิ่งมาคิดตอนนี้ แต่ก่อนอยากมีลูกแต่พอน้องชายแท้ๆ มีลูก ได้เลี้ยงหลาน เรารู้สึกว่าเราไม่สามารถเป็นแม่คนได้ (หัวเราะ) แบบอยู่กับเค้า 24 ชม. อาจจะเพราะเราชอบอิสระ แต่อนาคตอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้ ถ้ามีลูกจริงๆคงต้องหยุดทำงานเลย ยกเวลาให้เค้าไปเลย”

แม่เร่งมั้ย? “แม่บอกถ้าเราหาสามีดีไม่ได้ แม่เลี้ยงเอง แต่เราก็จะพยายามค่อยๆบอกแม่ไม่อยากมีลูก เพราะแม่มีหลานแล้วนะ”

ตอนนี้เป็นป้า ยังสวยสาว “ดีค่ะ โตมาเค้าก็จะเที่ยวกับเราได้ เค้าติดเรา จะวิดีโอคอลคุย กันทุกวัน หลงเลย ตอนนี้แม่ห่างหลานไม่ได้เลย แต่ก่อนแม่ห่วงเรา พอมีหลานไปทางหลานเลย ทำให้เรามีอิสระมากขึ้น (หัวเราะ) เคยมีครั้งนึง ไม่ได้รับโทรศัพท์แม่ แล้วช่วงนั้นข่าวรปภ.ฆ่าคนบนห้อง แล้วเราหลับไป ไม่ได้โทร.บอกแม่ ตื่นมาตอนเช้าแม่โทร.มา 30-40 สาย เค้าห่วง ตกใจ เป็นห่วงเรามาก แม่โทร.หาเพื่อนเราทุกคนให้มาดูเบญที่คอนโด เหตุการณ์นี้ทำให้เบญต้องโทร.บอกแม่ทุกครั้งที่เราถึงห้องแล้วค่ะ”.