Inside Dara
“เอสเธอร์” รัก "เคน" แฮปปี้ ไม่หวั่นอาถรรพ์ 7 ปี เอ่ยปาก "หนูก็อยากแต่ง"

ต่างคนต่างลุยงานแสดงและธุรกิจ ทั้งหนุ่ม “เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค” และสาว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” เลยไม่ค่อยมีโมเมนต์หวานรวมทั้งรูปคู่ ทำเอาหลายคนสงสัยว่าความรักยังดีกันอยู่มั้ยเจอเอสเธอร์ งานแถลงเปิดตัวภาพยนตร์ “ใจฟู...สตอรี่” ณ M SPACE ชั้น 3 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ที่เจ้าตัวแสดงนำ เลยเริ่มถามถึงที่

ช่วงนี้โฟกัสธุรกิจกระเป๋า? “ธุรกิจกระเป๋าหนูทำกับเพื่อนหลังจากที่มีเพื่อนมาช่วยทำก็ได้ขายเรื่อยๆ และออกรุ่นใหม่เรื่อยๆ กระแสตอบรับดีมากๆ เกินที่เราคาดหวังไว้ จากตอนแรกที่เราทำ คิดว่าขายได้ก็ได้ ขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่กลายเป็นว่าขายดีมากๆก็ดีใจ”

เราเป็นนางแบบเองด้วย? “ใช่ค่ะ ก็ใช้สะพายถ่ายตลอด ทุกวันนี้ทำออนไลน์รู้สึกว่าโอเคแล้วค่ะ ไว้ภาคหน้าถ้าเกิดว่ามีเงินลงทุนที่พอ ค่อยคิดดูอีกทีว่าจะมีหน้าร้านมั้ย”

กลับมาเปิดร้านอาหารเป็นยังไงบ้างเริ่มอยู่ตัวรึยัง? “ดีขึ้นเรื่อยๆนะคะ แต่ก็ยังต้องปรับอยู่เรื่อยๆเหมือนกัน อยากให้มันดี เราก็พยายามทำเรื่อยๆค่ะ ล่าสุดหนูปรับเมนูค่ะ อย่างตอนแรกที่เราขายแต่อาหารไทยทั้งหมด ตอนนี้ก็คือเพิ่มก๋วยเตี๋ยวมาด้วยค่ะ ก็ลองดูว่าแบบไหนจะดีกว่า”

กลับมาเปิดแล้วได้ตั้งเป้าไว้มั้ย? “จริงๆ ก็มีคิดในเรื่องของกำไร ให้ได้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ค่าเช่าพื้นที่ ค่าวัตถุดิบ ค่าพนักงาน เราก็ดีใจแล้วค่ะ”

ตอนนี้ยังเข้าเนื้ออยู่มั้ย? “เข้าค่ะ แต่ก็เข้าน้อยลง ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีค่ะ คือร้านเราไม่เคยปิดเลยค่ะ เราแค่เปิดในช่วงจังหวะโควิดพอดีและก็เปิดมาเรื่อยๆถึงทุกวันนี้ ก็มีช่วงที่โควิดที่พีกๆ ค่ะที่ปิดหน้าร้านไปแล้วขายออนไลน์เอา”

ส่วนคาเฟ่ก็กลับมาเปิดหน้าร้านแล้ว? “ใช่ เปิดอยู่ ที่มีข่าวว่ายื้อไม่ไหว คือต้องบอกว่าไม่ได้ปิดค่ะ แค่มันเป็นช่วงหนึ่งที่มีมาตรการห้ามนั่งในร้าน น่าจะปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็คือเปิดปกติ”

ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาทำงานเต็มที่? “กลับมาทำงานค่ะเริ่มที่จะค่อนข้างยุ่งแล้วหลังจากที่ว่างมานาน”

ความรักกับเคนล่ะ? “ความรักเรื่อยๆค่ะ”

ไม่ค่อยได้ลงรูปคู่หวานๆเลย? “ก็เรื่อยๆค่ะ ด้วยช่วงนี้อย่างที่บอก เราเดินทางไปไหนก็ไม่ได้ ไปต่างประเทศก็ไม่ได้ มันไม่มีโอกาสได้ถ่ายรูปเลยไม่ได้ลง ถ้ามีโอกาสก็ไว้ลง”

มีแพลนไปไหนด้วยกันมั้ย? “ตอนนี้มันไม่ได้แพลนอะไรไว้เลยค่ะ เหมือนช่วงนี้โควิดกลับมาระบาดหนักอีก แทนที่จะได้ออกไปใช้ชีวิตก็ต้องระมัดระวังตัวเองมากยิ่งขึ้น บวกกับตอนนี้เราเริ่มกลับมาทำงานแล้วด้วย ก็อยากที่จะเซฟๆสุขภาพ เพราะผู้สูงอายุที่บ้านก็มีอยู่ด้วย”

ได้เจอกันบ้างมั้ย? “เจอกันค่ะ เพราะช่วยพี่เคนทำต้นไม้ตลอดเลย ช่วยกันแพ็ก ช่วยกันส่งไปรษณีย์ เค้าก็ขายได้เรื่อยๆค่ะ”

ประเด็นที่หลายคนมองว่าเราเป็นคู่รักเลิกเงียบก็ไม่จริง? “ไม่จริงค่ะ ยังปกติค่ะ เรื่องอนาคตจริงๆไม่ได้ฟิกซ์ตายตัวว่าจะต้องเมื่อไหร่ ขอแค่คบกันไปเรื่อยๆทำทุกวันให้ดีที่สุดก็โอเค”

หลายคนวัยเราก็เริ่มแต่งกันแล้ว? “ของหนูยังค่ะ หนูยังรู้สึกว่ายังไม่พร้อม รอก่อน”

เคยตั้งไว้เล่นๆมั้ยว่าจะแต่งเมื่อไหร่? “ถ้าตั้งเล่นๆก็มีค่ะ คิดว่าเลข 3 จริงๆแค่ไม่กี่ปี อีก2 ปี เราก็รู้สึกว่าอะไรก็ได้ขอแค่พร้อม หนูก็อยากแต่งแหละค่ะ แต่ว่ามันยังไม่พร้อมตรงกัน ยังโฟกัสที่เรื่องงาน อยากให้ทุกอย่างมันนิ่งก่อนค่อยว่ากันอีกที”

คบกันมานานเท่าไหร่? “คบกันปีนี้ปีที่ 7 ค่ะ” ถามว่ากลัวอาถรรพณ์เลข 7 มั้ย? “สำหรับหนูรู้สึกว่าปีไหนๆ ก็อาถรรพณ์ได้ ไม่ค่อยได้กังวลเรื่องตัวเลขค่ะ”.