Inside Dara
พี่ฉอด ทนไม่ไหวขอเคลียร์! #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น ดราม่าไม่จบ!

ยังคงไม่จบสักทีกับแฮชแท็กร้อน #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น ที่ พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ถูกดึงมาเม้าท์สนั่นในโลกโซเชียล มาตลอดเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด พี่ฉอด ขอเคลียร์ออกมาเปิดใจผ่านรายการ คลับ ฟรายเดย์โชว์

จากกระแสดราม่าอย่างหนักในโลกโซเชียล จนเรื่องราวลุกลามไปใหญ่โตและมีการพาดพิงไปยังบุคคลท่านอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะกับ พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ดังนั้น พี่ฉอด ได้ตัดสินใจที่จะออกมาเคลียร์ทุกประเด็นต่างๆ โดยออกเปิดใจ พร้อมทั้ง อั๋น และพี่อ้อย ว่า

"จากกระแสและข่าวคราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรายการ จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ใหญ่โต ตีกลับมาถึงรายการ และพี่ฉอดด้วย ที่ผ่านมา เราเงียบมาโดยตลอด ไม่ได้พูดอะไร เพราะไม่รู้จะพูดอะไร

ต้องย้อนกลับมาบอกว่า คลับฟรายเดย์ ทำเรื่องราวความรักมาโดยตลอด เหมือนห้องเรียนที่เรียนรู้ประสบการณ์ความผิดพลาด จากชีวิตของคนอื่น ทั้งหมดคือการเรียนรู้เรื่องราวประสบการณ์ความรักจากอดีต

ที่โฟร์มาพูด ปกติที่เราจะเชิญแขกรับเชิญมาในรายการ ทีมงานต้องมีการประชุมกัน ตั้งแต่เรื่องแขก และโทรเชิญ จนกระทั่งอยากมาและคุยกัน ให้ดูคำถามทั้งหมดก่อน ว่าถามได้มั้ย ถ้าถามไม่ได้ ก็ตัดออก ทั้งหมดจะให้สิทธิ์โดยชอบธรรมของแขก จนถึงการตัดต่อเสร็จ แล้วส่งให้แขกดู ว่าโอเคมั้ย ถ้าไม่ชอบก็ตัดออก

แต่ปรากฏเกิดกระแสบางอย่าง คอมเมนต์จนหยาบคาย และไม่สุภาพเท่าไหร่ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องจริง เวลาเล่ากันมันก็มีการพาดพิงถึงบุคคลที่เกี่ยวพันกัน ทางทีมงานมีการระมัดระวัง ไม่ให้พูดพาดพิงอย่างเสียหาย ถ้ากลับไปดูอย่างตั้งใจในเทปโฟร์จะพบว่า โฟร์พูดดี ไม่ได้พาดพิง หรือพูดไม่ดี

แต่ละคนมีเหตุผลของตัวเอง อย่างวันนั้นเราคุยถึงเรื่องของการไว้ใจ ในแง่ผู้หญิงที่ไว้ใจมากเกินไป เราคุยถึงเรื่องบทเรียนต่างๆ ไม่เคยเลยที่เราและทีมงานจะตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อความสะใจ เราพยายามทุกครั้งให้มันมีแง่มุมหรือสิ่งที่มันมีประโยชน์ เราจะมีการสรุปท้าย หรือแก้ความคิด ซึ่งเทปโฟร์ก็เป็นปกติ เหมือนที่เราเคยมีมา ณ วันนี้ ออกมาพูดแล้ว ว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

สำหรับคนที่เกี่ยวข้อง ที่มีการโพสต์ คนที่โพสต์ก็ได้ลบออก แล้วก็ได้ติดต่อมายังรายการ บอกว่าเสียใจ ไม่คิดว่าจะเลยเถิดขนาดนี้ เค้าไม่ได้มีประเด็นอะไรที่ติดค้างโฟร์ และขอโทษโฟร์ผ่านสื่อมา ณ ที่นี้

คนที่มาออกรายการเรา มีความตั้งใจที่ดี และเจตนาที่ดี ให้เกียรติรายการ ที่เอาชีวิตเค้ามาเปิดเผย เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์ และเราจะได้ไม่เจ็บเอง ทางเราเองก็คุยกับโฟร์ โฟร์บอกว่าไม่ได้อะไรแล้ว"

จนเรื่องเลยไปถึงเรื่องของพี่ฉอด

"อันหนึ่งที่น่าแปลกใจ คือ อยู่ๆ ก็เป็นคนผิด โดยพี่ฉอดไม่ได้ผิดเลย ชีวิตปกติทุกอย่าง สัมภาษณ์ 3 คน ทำไมพี่ฉอดผิดอยู่คนเดียว ประเด็นสองก็คือ มันก็มีการขุดคุ้ยพูดนี่ต่างๆ นานา ฟังเผินๆ เหมือนกับถูกต้องเนอะ แต่อยากให้คิดอีกทีว่า ลองคิดดีๆ สิคะ ว่าแขกรับเชิญที่เค้ามาในรายการนี้ คือเค้าตั้งใจ และยินยอมมาในรายการเรา

แต่ในแง่มุมส่วนตัวของพี่ฉอดเอง จะรู้ว่า ปกติไม่ค่อยพูดเรื่องส่วนตัวของตัวเอง ที่ไม่ได้พูดเรื่องตัวเอง ไม่ได้ทำความผิด หรือ ปกปิดอะไร เพราะพี่ไม่รู้จะพูดอะไร พี่ไม่ได้มีอะไรปกปิด คนที่อยู่รอบข้างจะเห็นอยู่บ่อยๆ ว่าพี่เป็นคนที่ทำงานตลอด อยู่ในที่โล่งแจ้ง และทำงานตลอด ชีวิตพี่เป็นชีวิตที่เปิดเผยมาก ใน 24 ชั่วโมง มีสัก 20 ชั่วโมง ที่พี่จะทำงานตลอด

อยากจะเรียนว่า ประเด็นที่คนตั้งประเด็นว่า พี่ปกปิด หลบซ่อน สิ่งที่เป็นประเด็นตอนนี้ ไม่ได้มีปัญหากับพี่เลย พี่ยังดำเนินชีวิตพี่อยู่ปกติ คนรอบข้าง ไม่ได้เดินมาถาม แต่เค้าเห็นทุกวัน ว่าพี่เป็นยังไง ทำงานหรือทำอะไรแบบไหน

ส่วนเรื่องผู้ชาย พี่ไม่มีแง่มุมที่แอบซ่อนเลย ดูเหมือนตัวเองสวยมากเลยนะ พี่เปิดเผยตลอด ไม่เคยปกปิดอะไรเลย เลยไม่รู้ว่าจะให้พูดอะไร จะให้พี่ขอโทษใคร พี่พร้อมนะคะ

พี่ก็คุยกับพี่อ้อย พี่อั๋นตลอด กรณีที่เกิดตรงนี้ เราพร้อมขอโทษ พร้อมรับผิดชอบ ก็ยังคิดอยู่ว่า เราควรทำอย่างไร ขอโทษใคร หรือสิ่งที่ทุกคนพูดต่างๆนานา อยากให้พี่ทำอะไร ให้พี่ช่วยอะไรคะ เรื่องราวที่ผ่านมา มันมีคนเข้ามาเกี่ยว แต่สิ่งที่รู้ดีที่สุด คือตัวพี่เอง พี่รู้ควรจะแก้ปัญหาอย่างไรให้ทุกคนสบายใจ

ที่ทุกคนไปขุดเรื่องชีวิตส่วนตัวของพี่ คือพี่ไม่ได้ปิดนะคะ ที่คนไปขุด หรือทวิตเตอร์ปลอม มองดูปุ๊บก็รู้ว่าปลอม แต่ทุกคนก็ยังสมัครใจที่จะแชร์ และพูดกันไป"

"อันนี้ถ้าสมมติว่าต้องมาขอโทษ พี่ขอโทษเรื่องนี้ ที่น้องมาทำงานตรงนี้เค้าได้โพสต์ออกไป แต่ถ้ามองอีกมุม น้องเค้าก็ไม่ได้ทำผิดอะไร ตอนที่เค้าโพสต์ เค้าก็ไม่ได้คิดอะไร พอเราไปบอก เค้าก็คิดได้ และรีบเอาลงทันที อย่างที่บอกค่ะว่า ต้องมีสติหน่อยๆ นะคะ ในการทำงาน อันนี้ต้องเป็นความผิดพลาด ที่ยอมรับ และขออภัยด้วยนะคะ"

ทำไมไม่เชิญดาราคนนั้น มาสัมภาษณ์ด้วยล่ะ

"ดาราคนนี้คนนั้น อาจจะมีประเด็น อันนี้ต้องเรียนตามตรงว่า เราเชิญไม่ได้ค่ะ ถ้าเป็นดาราที่ติดสังกัดกับบางช่อง เราเชิญไม่ได้ค่ะ เพราะน้องเค้าติดสัญญากับทางช่องอยู่ ส่วนใหญ่ จะเห็นได้ว่าเราสัมภาษณ์กับนักแสดงที่อยู่กลางๆ เป็นนักแสดงอิสระ หรือนักแสดงที่ทำงานกับช่องเราได้นะคะ พี่ก็เคยคิดอยากจะเชิญ ณเดชน์ ญาญ่า มาสัมภาษณ์เรื่องความรักเหมือนกัน แต่พี่ก็ทำไม่ได้ เพราะเค้ามีสัญญาอยู่กับอีกช่อง"

เป็นคู่แข่งมาช่า

"อะไรก็รับได้ แต่เป็นแฟนกับกฤษณ์ ไม่ได้จริงๆ กฤษณ์กับมาช่า เป็นแฟนกัน ทุกคนคงลืมหมดแล้วว่า พี่เป็นคนให้กฤษณ์กับมาช่าเปิดตัวกัน ซึ่งพี่ก็อยู่ด้วย จะเห็นว่า พี่ตอบได้หมด เพราะทุกอย่างที่พี่เป็นคนทำ พี่ยอมรับ พี่เป็นคนเช็คตัวเองเสมอ ว่าทำอะไรมา พี่รู้ตัวเองหมด ตอบได้หมด"

"ฝากอีกนิดหนึ่ง อย่างที่เราคุยกันมาตลอดว่า เราไม่แน่ใจจริงๆ ว่าสิ่งที่ทุกคนทำอยู่ ด่าหยาบคาย หรือละลาบละล้วงในชีวิตคนอื่น โดยที่เราไม่ได้นึกถึงผลกระทบของคนนั้น เราอาจจะสนุกมาก แล้วเราได้อะไรในสิ่งเหล่านั้น

พี่ไม่รู้ว่า คนที่มาพูดจาในแบบนั้น เค้าไม่รู้จริง เค้าไม่รู้จักเรา ถ้าพี่เป็นคนผิด หรือคนไม่ดี ก็แล้วไป แล้วถ้าพี่ไม่ได้เป็นล่ะ ตัวพี่ไม่ได้มาขอความเห็นใจใดๆ คุณแม่ตกใจมาก คุณแม่อายุ 80 แล้ว ที่วันหนึ่ง มีคนมาด่าทอลูก เค้าก็เสียใจ ว่าลูกเค้าไปทำอะไรให้ใครขนาดนี้

พี่อยากจะแชร์ ในฐานะที่วันหนึ่ง ตื่นขึ้นมา แล้วกลายเป็นคนผิด ทุกคนก็งงกันหมด ว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่เข้ามาให้กำลังใจ จริงๆแล้ว เค้าก็ไม่รู้จักพี่ เหมือนคนที่มาด่าพี่ นั่นแหละ แต่เค้ามองพี่ในอีกมุมมองหนึ่ง ขอบคุณในความเชื่อมั่นและกำลังใจค่ะ".