Inside Dara
ใบเตย เชื่อ แมน ยังไม่เซอร์ไพรส์ขอแต่ง รู้ตัวยังรักสนุกต้องขอเวลาทำใจเป็นแม่บ้าน

ผ่านช่วงกราฟขึ้นและลง เป็นคู่เหนียวแน่นคบหากันมานาน 5 ปี มีแต่คนลุ้นให้สาวนุ่งสั้นสุดแซ่บ ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน กับ ดีเจแมน-พัฒนพล ลงเอยกันซะที เจอ ใบเตย เลยต้องถามวี่แววข่าวดีกับความรักตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

“ความรักตอนนี้เข้าใจกันดี คือถ้าดีแบบนี้ต่อไปก็แค่รอเค้ามาขอแค่นั้น ช่วงนี้เป็นช่วงอยู่ตัวไม่ได้มีปัญหา เป็นช่วงสร้างเนื้อสร้างตัว”

ถ้าเค้ามาเซอร์ไพรส์ขอแต่งล่ะ?

“ให้เวลาก่อนซัก 1-2 ปี เอาจริงๆก็ไม่ติดนะ แต่เราไม่อยากพูดเยอะ กลัวเค้ากดดัน ไปเร่งเค้า อยากให้เค้าทำจากใจมากกว่า”

เราเห็นว่าเค้าพร้อมรึยัง?

“ก็ใกล้แล้วนะคะ เราก็เห็นเค้าสร้างเนื้อสร้างตัว ทำบ้าน ทำทุกอย่าง”

อย่างที่เราเคยบอกว่าเรายังรักสนุก มีเพื่อนเยอะ ถ้าเค้าขอแต่งจริงๆเราจะเพลาๆตรงนี้ได้มั้ย?

“อันนี้ล่ะที่คิดหนัก ถามว่าพร้อมมั้ยที่จะเปลี่ยนก็คงยัง แต่ทำได้มั้ยก็ทำได้แหละ ถ้าวันนึงคุณกล้าขอ ชั้นก็กล้าให้ (หัวเราะ) แต่มันก็มีระยะเวลาอีกแหละ คือถ้าเค้าขอปีหน้า มันก็ต้องมีเฮนไนท์ มีกิจกรรมทำเยอะในปีนั้นไม่ต้องทำอะไรกันแล้ว จริงๆเรื่องแต่งงานมันง่ายมาก หนูกับพี่แมนมีคนคอยซัพพอร์ต สถานที่ ช่างแต่งหน้า คนทำชุดแต่งงาน เลยไม่ค่อยซีเรียสตรงนั้น แต่มันเป็นเรื่องของการที่เราจะเป็นแม่บ้านได้มั้ย เราจะพร้อมมั้ย เพราะพี่แมนชอบอยู่แต่บ้าน อยากให้หนูทำกับข้าว ซึ่งเราไม่ถนัดเลย คงต้องโทร.สั่ง (ยิ้ม) มันต้องเสียสละตรงนั้นมาก เลยคิดว่าเดี๋ยวก่อนดีกว่า”

ช่วงหลังก็หวานถี่โพสต์รูปคู่พร้อมแคปชันเพลงหวานๆ แอบคิดมั้ยว่าใกล้มาขอแล้ว?

“ที่เค้าโพสต์ก็ดีใจนะ แต่ยังไม่มาขอหรอก เค้าก็คงดูเราอยู่ด้วยว่าเราจะพร้อมเมื่อไหร่ คนเราอยู่กันมาตลอด 5 ปี มันจะรู้ว่าใครจะพร้อมตอนไหน แฟนคลับก็เชียร์พี่แมนสุดฤทธิ์ คนชอบบอกว่าใบเตยเห็นสั้นๆแรงๆแบบนี้ แต่รักเดียวใจเดียวนะ ซึ่งเราก็แบบขนาดนั้นเลยเหรอ เพื่อนๆก็ชอบบอกว่าเธอน่ะ มีเรื่องดีเรื่องเดียวเลยนะ คือเรื่องแฟน ที่ไม่โดนด่า (ยิ้ม)”

ด้วยความต่างที่คนนึงชอบอยู่เงียบๆ อีกคนชอบโซเชียล ชอบอยู่กับเพื่อนเยอะ เราเข้าใจกันมั้ย?

“เข้าใจนะ เอาจริงๆก็เป็นสิ่งที่ทำให้อยู่ด้วยกันได้นะ ถ้าพี่แมนเป็นแบบหนูก็คงพังนะ หนูมองว่าความแตกต่างมันก็มีข้อดี ข้อดีอีกอย่างของเค้าคือ เค้าไม่เคยมายุ่งเรื่องงานเลย เค้าก็รู้ว่าเราทำอะไรอยู่ที่ไหน อย่างพี่แมนเอง ณ วันนี้ เราก็ไม่ต้องห่วงเค้าเลย เรื่องเจ้าชู้หรืออะไร เพราะวันนี้เค้าไปที่ไหนก็เจอเพื่อนเราหมด (หัวเราะ) เพื่อนก็รายงาน ขยับยาก”

เรียกว่าเรื่องจุกจิกที่ทำให้มีปัญหากันทุกวันนี้ไม่มีแล้ว?

“ก็ยังมีบ้างเช่นเรื่องการแต่งตัวของหนู แต่เค้าก็เข้าใจมากขึ้นเพราะบางทีเราก็บ่นว่าจะมาอะไรกันนักหนา เวลาอยู่กับเค้าเราก็จะลดๆหน่อย ถ้าเราแต่งตัวเรียบร้อย เค้าก็จะปลื้มมาก ก็ปรับมาเจอกันครึ่งทางค่ะ”.