Inside Dara
ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ บูชาท้าวเวสสุวรรณ ประทานให้ทุกอย่างทั้งงานและความรัก

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เมื่อนักแสดงสาว ปุยฝ้าย ณัฎฐพัชร์ เล่าเปิดใจแบบไม่อายในรายการ ตัวแม่มาแล้ว ที่ออกอากาศทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พูดถึงเรื่องราวความรักครั้งใหม่ของตัวเอง ที่งานนี้ลงทุนไหว้ขอจากท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งสาวปุยฝ้ายเล่าว่า

ฝ้ายนับถือท้าวเวสสุวรรณมาก่อนหน้านี้ และเราไปรับศีลปรมัถมา คือรับศีลตลอดชีวิต ถ้าทำผิดศีลก็คุณอนันต์โทษมหันต์ค่ะ เวลาเรารับศีลปรมัถปู่เวสสุวรรณเป็นประธาน ปู่เวสสุวรรณจะปกป้องดูแลคนรักษาศีล และฝ้ายสัมผัสได้

ท้าวเวสสุวรรณช่วยให้ฝ้ายผ่านวิกฤติความรัก?

มีค่ะ ตอนช่วงที่มีปัญหาเรื่องความรัก เราไม่รู้ความจริง เราอยู่กับความสงสัยและสงสัย และความไม่จริง ฝ้ายก็ไปที่วัดและขอให้ฝ้ายรู้ความจริง ฝ้ายตั้งสติ ตั้งหลัก มันเป็นวิบากกรรมของฝ้ายเอง ขอแค่รู้ความจริงและได้เห็นและฝ้ายจะเดินหน้าต่อ ฝ้ายจะรักษาศีลเหมือนเดิม

วันนั้นรู้เลย ท่านดลใจให้ฝ้ายขับรถไปที่ๆ นึง แล้วฝ้ายก็สงสัยว่าขับรถมาทำไม ยังงง แล้วก็นั่งอยู่ในรถ 2 ชั่วโมงครึ่ง โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองมาทำไม แล้วพอเห็น โอ้โห ชัดๆ เต็มจอ ซึ่งเราช็อกมาก ท่านดลใจให้มาจริงๆ เรื่องราวหลายๆ อย่างมีทั้งเรื่องตลกก็มี ขับรถไปไม่มีที่จอด ก็บอกปู่รีบมากเลย หาที่จอดให้หน่อย พอหมดคำพูดปุ๊บ ก็มีคนมาเปิดที่กั้นแล้วกวักมือเรียกให้ไปจอด เราก็หยิบตังค์ให้ 100 แต่เค้าไม่รับ ยกมือไหว้แล้วก็เดินหายไปเลย

วันที่บูชาท้าวเวสสุวรรณมีสิ่งเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น?

ฝ้ายบอกปู่ว่า ไม่ได้ต้องการดัง ไม่ได้อยากได้อะไรที่สูงสุด ดีที่สุด แต่อยากจะมีอาชีพดูแลตัวเองและครอบครัว ขอให้ดีทั้งทางโลกและทางธรรม ปกปักรักษา ฝ้ายรู้สึกดีขึ้นแม้แต่เวลาฝันที่ฝันว่าตกลิฟต์ เรียกปู่ๆ ช่วยหนูด้วย ลิฟต์ก็หยุด ปู่สุดยอดมาก โดนผีอำสวดบทปู่ก็ยังหลุด

ฝ้ายเป็นคนไม่เจอผี แต่มีเซนส์ เวลาเจอจะหูดับน้ำตาไหล เวลาเข้าไปในที่ที่มีพลังงานบางอย่าง เจอผีอำ สติแตก ก้มหน้าลงมาหา เรานอนอยู่แต่ลุกไม่ได้ ก็เลยสวดบทปู่เวสสุวรรณ ยังไม่ทันจบบทเลย หลุดเลย

เคยมีแฟนหล่อ เข็ดกับผู้ชายหล่อ?

บางคนหล่อแล้วดี หล่อแล้วเลว บางคนไม่หล่อแต่นิสัยดี บางคนหน้าแย่นิสัยก็แย่ คือไม่ได้เข็ดหรอก แต่รู้สึกว่าเหนื่อย ก็ไปปฏิบัติธรรม เมื่อปีที่แล้วไปบวช และมีปู่เวสสุวรรณเป็นประธาน ก็อธิฐานว่า ถ้าชีวิตยังมีบุญพอจะมีคู่ หนูขอผู้ชายที่มีศีลเสมอกัน มีธรรมะเหมือนกัน ขอให้เค้าเมตตาหนู และขอให้เค้าปฏิบัติธรรมกับหนูจนหลุดพ้น

ถ้ามีค่อยเอามา ออกมาจากวัด บอย พิษณุ โทรมาบอกว่ามีคนแนะนำให้รู้จัก เราก็ตกใจ อะไร เพิ่งออกจากวัด เราก็บอกว่าไม่เอา แต่บอยบอกว่านิสัยดีมาก ลองคุยดู ก็เลยลองคุยดู พอไปเจอกัน ไม่ใช่สเปก ไม่ชอบเลย แต่ไม่คิดว่าในโลกนี้จะมีผู้ชายนิสัยดีแบบนี้ เค้าขี้อาย เค้าทำรับเหมาก่อสร้าง

ทำไมตัดสินใจคบ?

ไม่มีโมเมนต์พิเศษ แต่สิ่งที่กลืนเข้ามาในความรู้สึกเราคือ เค้าดีกับหนูเสมอและสัมผัสได้ถึงความจริงใจ เป็นผู้ชายที่ไม่มีความซับซ้อน ไม่มีความเจ้าชู้ เป็นคนซื่อจนบื้อแต่เราก็รู้สึกปลอดภัย ยังไม่แต่ง รอเค้าพร้อมก่อน เราไม่เคยคิดว่าจะเจอคนดีและมีอนาคตขนาดนี้มาก่อน