Inside Dara
ตำนานรัก กอล์ฟ ขวัญ กับเส้นทางที่ไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ!ิ

ย้อนรอยเส้นทางรักของนักร้อง-พระเอกหนุ่ม กอล์ฟ พิชญะ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ความรักแต่ละครั้งล้วนมีเรื่องราวเป็นข่าวใหญ่โตให้ผู้คนสนใจตลอด

กอล์ฟและขวัญ เริ่มต้นคบกันเมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังเด็ก ช่วงแรกก็หวานกันตามประสาวัยรุ่นคบกัน แต่เพราะอายุยังน้อย วุฒิภาวะยังไม่นิ่งพอ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ทั้งคู่ จึงทำให้การคบหากันของกอล์ฟ ขวัญ มีปัญหาและอุปสรรคเกิดขึ้น โดยในช่วงนั้นมีข่าวลือออกมาจากกองละครเรื่อง ปมรักรอยอดีต ว่าฝ่ายชายได้ตามไปเฝ้าฝ่ายหญิงถึงกองละคร ด้วยการซื้อขนมไปเซอร์ไพรส์ถึงที่ ร้อนถึงคุณแม่ปราณี คุณแม่ของนางเอกสาวที่ไม่ค่อยชอบใจกับการที่หนุ่มกอล์ฟทำเช่นนี้ เพราะการไปกองละครจะทำให้ลูกสาวของตนและนักแสดงคนอื่นเสียสมาธิ ไม่ได้เตรียมตัวเข้าฉากอย่างเต็มที่ จึงเริ่มเป็นประเด็นว่าคุณแม่สาวขวัญไม่ค่อยจะปลื้มหนุ่มกอล์ฟเท่าไรนัก

และดูเหมือนเรื่องราวความรักของคู่นี้จะไม่ราบรื่นซะแล้ว เพราะในระหว่างที่คบหากันอยู่ ก็มีข่าวว่าไฮโซหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ ตามจีบสาวขวัญเช่นกัน จึงทำให้นักร้องหนุ่มเกิดความหึงหวงและตามไปจับผิดแฟนสาวถึงกองละครเรื่องนี้อีกครั้ง ซึ่งในตอนนั้นหนุ่มป๊อกดันไปหาสาวขวัญที่กองละครพอดิบพอดี จึงทำให้กอล์ฟ ขวัญมีปากเสียงกันในกองละครจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตท่ามกลางพยานที่มีทั้งทีมงานและนักแสดงรุ่นใหญ่อีกหลายคน โดยกระแสข่าวว่าหลังจากที่เคลียร์กันยังไม่รู้เรื่อง ฝ่ายชายได้บุกไปถึงที่บ้านของฝ่ายหญิงอีกครั้ง และเกิดมีปากเสียงกับคุณแม่ของนางเอกสาวอย่างรุนแรง จึงทำให้คุณพ่อของสาวขวัญไม่พอใจ เรียกตัวหนุ่มกอล์ฟไปเคลียร์และขอโทษคุณแม่อีกด้วย หลังจากนั้นทั้งกอล์ฟและขวัญจึงต้องยุติความสัมพันธ์กันไปแบบไม่ค่อยสวยเท่าไร

และเมื่อได้เลิกรากับสาวขวัญไป ทางด้านหนุ่มกอล์ฟ ก็มีรักครั้งใหม่กับนางร้ายสาว ดิว อริสรา ทองบริสุทธิ์ อีกครั้ง โดยรักครั้งนี้ของหนุ่มกอล์ฟและสาวดิวช่วงแรกก็ดูหวานแหววเหมือนคู่รักทั่วๆ ไปจนกระทั่งเริ่มมีคนขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีตออกมาเรื่อยๆ ทำให้หนุ่มกอล์ฟต้องออกมาปกป้องแฟนสาวของตนแบบรายวัน จึงทำให้คุณแม่ปราศรัย เริ่มไม่พอใจกับการที่ลูกชายคบหากับแฟนสาวคนนี้แล้วชื่อเสียงดิ่งลง ก็ไม่อยากจะให้คบกันต่อ เมื่อนักข่าวไปสอบถามฝ่ายหญิงก็ได้คำตอบว่าตนเองได้มีการขอโทษคุณแม่ฝ่ายชายไปแล้วที่ทำให้เกิดเรื่องราวเช่นนี้ แถมหนุ่มกอล์ฟยังออกมาปกป้องแฟนสาวและยืนยันว่าตอนนี้คุณแม่ปลื้มแล้ว เรื่องนี้ยิ่งทำให้คุณแม่ปราศรัยไม่ปลื้มหนักเข้าไปอีก ก่อนจะสวนกลับว่าสาวดิวไม่เคยเข้ามาขอโทษตนอย่างที่ให้ข่าวไปแถมยังพากันหลบหน้าแม่อีกด้วย ก่อนจะทิ้งท้ายไว้ว่าเหมือนตอนนี้ตนได้เสียลูกชายไปเสียแล้ว

เพราะเหตุนี้ยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ของหนุ่มกอล์ฟและคุณแม่แย่ลงกว่าเดิม โดยคุณแม่ยอมรับกับสื่อว่าหลังจากที่มีข่าวลูกชายได้เก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่คอนโดฯ เกือบครึ่งปีแล้ว และเริ่มมีการขาดซ้อมเต้น จนทำให้ทีมงานเอือมระอากับพฤติกรรมเหลวไหลของหนุ่มกอล์ฟเป็นอย่างมาก เรื่องราวเริ่มบานปลายใหญ่โตจนสุดท้ายต้นสังกัดจัดให้หนุ่มกอล์ฟจูงมือคุณแม่และคุณพ่อออกมาเคลียร์ข่าวดังกล่าวด้วยการตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมน้ำตา ก่อนจะขอโทษคุณแม่ที่หนีออกจากบ้านไปอยู่คอนโดฯ ถึงครึ่งปี แต่งดพูดถึงสาวดิวว่าเป็นต้นเหตุทำให้ตนกับแม่ต้องผิดใจกันหรือไม่ บอกแค่ว่าทั้งหมดเกิดจากตนเองที่ไม่ยอมพูดกับแม่เท่านั้น ส่วนทางด้านคุณแม่ของหนุ่มกอล์ฟก็ยอมรับว่าเสียใจที่ออกมาให้สัมภาษณ์จนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่สุดคุ้มที่ได้ลูกชายสุดที่รักกลับมาเหมือนเดิม หลังจากที่ควงคุณแม่ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาได้ไม่นาน กอล์ฟและดิวก็ได้ปิดฉากรักนี้คุณแม่ไม่ปลื้มเรียบร้อย

จากนั้นหนุ่มกอล์ฟก็มีความรักอีกครั้งกับสาวฝรั่งนามว่าเคธี แถมความรักครั้งนี้ก็ดูแฮปปี้ขั้นสุด เพราะหนุ่มกอล์ฟอินเลิฟหนักมากอีกครั้ง แถมยังเปรยๆ ถึงขั้นจะแต่งงานกับแฟนคนนี้อีกด้วย แต่สุดท้ายเมื่อฝ่ายหญิงต้องไปเรียนต่อที่ต่างประเทศความรักของทั้งคู่ก็จบลง

จนสุดท้าย กอล์ฟและขวัญ ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่ห่างกันไป 10 ปี เพราะหนุ่มกอล์ฟจะลาบวช จึงได้ไปขออโหสิกรรมกับสาวขวัญ อดีตคนเคยรักกัน ซึ่งขวัญและแม่ก็ได้ไปร่วมงานบวชของกอล์ฟ โดยการชักชวนของคุณแม่ปราณีนั่นเอง และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้กอล์ฟและขวัญได้กลับมาคุยกันและเริ่มสานความสัมพันธ์กันอีกครั้งหนึ่ง งานนี้กองเชียร์ในโลกโซเชียลก็เชียร์ให้ทั้งคู่รีเทิร์นกันสนั่นหวั่นไหว แต่ดูเหมือนกระแสข่าวรักนี้คุณแม่ไม่ปลื้มจะกลับมาอีกครั้ง เมื่อ ลูกแก้ว พี่สาวของขวัญ ออกอาการไม่พอใจอย่างแรงเมื่อหนุ่มกอล์ฟให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของสาวขวัญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ตกลงกันแล้วว่ากอล์ฟจะไม่ให้สัมภาษณ์ในงาน

เพราะเหตุนี้เหมือนไปรื้อความทรงจำของใครหลายคน จึงทำให้คนเริ่มจำว่าเมื่อครั้งที่ขวัญและกอล์ฟต้องเลิกกันไป เมื่อตอนคบกันในวัยเด็กนั้นเป็นเพราะว่าคุณแม่ไม่ปลื้ม แต่เมื่อไปสอบถามคุณแม่ของนางเอกสาวถึงเรื่องความรักของขวัญและกอล์ฟอีกครั้ง คุณแม่ยังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่ได้กีดกัน และเปิดรับทุกคนที่จะเข้ามาเป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนของลูกทุกคน อยากให้เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษากันไปเรื่อยๆ ก่อน ส่วนใครที่จะมาเป็นแฟนลูกสาวนั้นต้องเป็นผู้ใหญ่มากกว่าลูกตน และย้ำว่าแม่ไม่เคยโกรธแค้นหรือเกลียดอะไรหนุ่มกอล์ฟแม้แต่น้อย

เมื่อคุณแม่ออกตัวเช่นนี้ ขวัญ กอล์ฟ ก็ทางสะดวก ใส่เกียร์เลิฟเดินหน้าเต็มกำลัง อวดรูปหวานผ่านอินสตาแกรมแบบไม่แคร์ใคร ความรักดูแฮปปี้แต่แล้วก็มาสะดุดหัวทิ่ม กับประวัติศาสตร์ซ้ำรอย (เดิม) เมื่อคุณแม่ปราณีโพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวประกาศให้ลูกสาวติดต่อกลับแม่ด้วย จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตถึงตอนนี้ เหมือนเมื่อครั้งที่คุณแม่ปราศรัยได้ประกาศผ่านสื่อหาตัวลูกชายเมื่อครั้งที่คบกับสาวดิว อริสรา อย่างไงอย่างนั้น

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ความรักก็เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอเป็นกำลังใจให้กับความรักของแม่-ลูก และหนุ่ม-สาว ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีและจบแบบแฮปปี้มีความสุขกันทุกฝ่าย ปัญหาครั้งนี้อยากให้ทุกฝ่ายได้ลองหันหน้ามาคุยกัน.