Inside Dara
ดาวดังแห่งปี

คนเราถึงคราวจะดัง! อะไรก็ฉุดไม่อยู่...บางคนป้วนเปี้ยนอยู่ในวงการตั้งนานแต่จู่ๆวันนึงเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนทำให้ดังเปรี้ยงปร้าง บางคนฝีมือดีบวกกับบุญพาวาสนาส่งตัดสายสะดือเข้าสู่วงการปุ๊บ! ก็แจ้งเกิดพรวดพราด ชื่อเสียงแฟนคลับ หลั่งไหลเทใจ!! ปี 2558 ที่ผ่านมามีใครที่ฮอตสุดๆขึ้นแท่น “ดาวดัง” กันบ้าง...

เริ่มจากหนุ่มเข้ม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” เป็นทั้งพิธีกรและนักแสดงมาตั้งหลายปีแต่มาดังพลุแตก เมื่อได้รับบท “คุณเสกข์” จับคู่ฉุดกระชากตบจูบกับสาว “เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา” ในละคร “เล่ห์รตี” ทางช่องวัน ควงกันขึ้นแท่นคู่จิ้น “ฌอห์ณ—เอส” ออกอีเวนต์ทีห้างแทบแตก สาวๆกรี๊ดจนฟินจนยกให้เป็น “สามีแห่งชาติ” แถมมุมมองความคิดการใช้ชีวิต ดี มีความสามารถเป็นนักเขียน แล้วยังเป็นสุภาพบุรุษนอกจอ ทำเอาสาวๆยิ่งหลงกันทั้งบ้านทั้งเมือง เจ้าตัวเองก็ไม่คาดฝันกับความป๊อปปูล่าร์ขนาดนี้!!

ตามมาด้วย “พุฒ—พุฒิชัย เกษตรสิน” อยู่วงการมาหลายปี ขนาดเป็นดีเจสุดหล่อคว้าหนุ่มโสดคลีโอปี 2013 มาแล้วยังไม่ฮอตปรอทแตกเท่าปีนี้ หลังก้าวขึ้นเป็นพระเอกตั้งแต่ละคร “เล่ห์นางฟ้า” กับ “วิว—วรรณรท” แล้วยิ่งฟิ้นน ...ฟิน จิ้นกับ “จุ๋ย—วรัทยา” ในละครรักกุ๊กกิ๊ก “ฝันเฟื่อง” สาวๆกรี๊ดสลบในหุ่นแซ่บหน้าเป๊ะของ พุฒ ตามมาด้วยละครต่อเนื่อง อีเวนต์ พรีเซ็นเตอร์รุมแน่น ทำงานเต็ม 7 วันแทบไม่มีเวลานอน ฮอตไม่ฮอต ขนาดว่าแฟนคลับต้องมาดักรอที่ตึกแกรมมี่ตอนกลางคืนทั้งที่ พุฒ ขอห้ามไว้แล้ว กลายเป็นประเด็นดราม่าแต่สุดท้ายก็เคลียร์จบ แล้วยังมีประเด็นใหม่กลุ่มแอนตี้หมั่นไส้ที่ พุฒ กับ จุ๋ย จิ้นทะลุจอเป็นคู่จริง แต่ก็ไม่ทำให้ความฮอตของ พุฒ ลดน้อยลง!

มาที่หนุ่มสุดไฮโซหน้าตี๋ “เป๋า—วฤธ หงสนันทน์” เดินอยู่ในแวดวงสังคมเป็นนายแบบหล่อๆอยู่ดีๆ ก็มายอมตกลงปลงใจเล่นละครเรื่องแรก “เพื่อนรักเพื่อนริษยา” ค่ายโพลีพลัส เพราะอยากร่วมงานกับนักแสดงฝีมือดี ทั้ง นุ่น—วรนุช, ลีเดีย—ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง—กรุณ ได้ดูแก๊งผู้หญิงก็แซ่บนัวกันถึงใจ แล้วยังทำให้หลายคนสะดุดกับความน่ารักสดใสของ “เป๋า” พระรองคนนี้ที่เข้าตาแจ้งเกิด เล่นเรื่องเดียวปังเลย!

ฟากวิก 7 สี ที่มีคู่ขวัญคู่ดังครองใจแฟนๆจากรุ่นสู่รุ่นเหมือนเป็นธรรมเนียมรู้กันมาตั้งแต่ กบ—สุวนันท์ กับ หนุ่ม—ศรราม มาจนถึง โบว์—เมลดา และ ไมค์—ภัทรเดช พระนาง “หอมน้ำ” และ “หมอศวัส” จากละคร “ใยกัลยา” พาแฟนๆให้ได้จิ้นกับความน่ารักหยอกเย้ากันของทั้งคู่ ถึงจะไม่มีเลิฟซีนหวือหวาซักนิด แต่แค่ฉากแตะเนื้อต้องตัว เข้าใกล้จมูกชนกันนิดๆ ก็พาให้แฟนๆ ได้ฝันมโนต่อกันไปใหญ่ กลายเป็นคู่จิ้นรุ่นเล็ก “ไมค์—โบว์” ส่งต่อให้ไม่ว่าทั้งคู่จะไปเล่นละครกับใคร ความดังฮอตฮิตก็ติดตลาดไปแล้ว ต้องจับตาดูต่อ!

มาที่ละครประวัติศาสตร์แห่งปีเรื่อง “ข้าบดินทร์” สร้างความสุขด้วยเนื้อหาและเรื่องราวชวนอิ่มใจแล้วยังมีสีสันโดดเด่นจากตัวละคร “แม่บัว” รับบทโดย “สายไหม—มณีรัตน์ ศรีจรูญ” นักแสดงรุ่นใหม่โพรไฟล์ดีที่ถึงไม่ใช่หน้าใหม่ แต่พอเล่นบทร้ายหน้าหวานชวนหมั่นไส้ ก็แจ้งเกิดโด่งดังขึ้นแท่นนางเอกละครจ่อคิวเพียบ!

ไม่แพ้ละครแซ่บแห่งปีเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ที่ “ย่าแย้ม” กับ “อุไร” ไฝว้กันเข้มข้นเชือดเฉือนทุกรุ่น จูงนักแสดงรุ่นเล็กรุ่นกลางเป็นที่รู้จักยกรุ่นแต่ที่โดดเด่นยกให้หนุ่ม “เพื่อน—คณิน ชอบประดิถ” ผู้รับบท ยงยุทธ หลานชายหัวรั้น เล่นได้ดราม่าบีบหัวใจโด่งดังกลายเป็นพระเอกใหม่ดาวรุ่ง แถมไปๆมาๆปีนี้ ทั้ง “สายไหม” และ “เพื่อน” ก็ได้โคจรมาจับคู่ครั้งแรกในละคร “รักพลิกล็อค” ของผู้จัด ติ๊ก—กัญญารัตน์ งานนี้ต้องรอดูว่าขึ้นแท่นพระนางคู่หลักแล้วจะเป็นไง!

ขณะที่คู่วัยใสช่อง 7 คู่จิ้นดาวรุ่ง “โก้—วศิน อัศวนฤนาท” ในบท “วายุ” และ “แพรว—เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค” รับบท “ดุจดาว” ในละครแอ็กชั่น “เลือดตัดเลือด” บู๊สุดมันส์ห้ำหั่นก็ได้มาเบรกอารมณ์มาลุ้นคู่จิ้น “วายุ—ดุจดาว” ติดอกติดใจขนาดแฟนคลับสร้างไอจี แฟนเพจคู่หลายสิบอัน จับคู่รูปเหมือนของทั้งคู่ในท่าทางต่างๆ ไม่ว่าจะใส่เสื้อคล้ายกัน ใส่แว่นเหมือนกัน มาฟินกันยกแก๊งเพราะอยากให้นอกจอลงเอยกันให้ได้ กลายเป็นคู่จิ้นพี่น้องคู่ซี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ไม่รู้ว่าจะได้โคจรมาจิ้นกันอีกครั้งรึเปล่า!

ส่วนความกุ๊กกิ๊กแบบนางเอกสาววัยใสมาแรงปีนี้ยกให้ “ณิชา—ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” ที่ฉายแววดาวรุ่งมาพักใหญ่แต่มาเล่นถึงใจในบท “ศรีจิตรา” ละคร “สะใภ้จ้าว” ทางช่อง 3 ในบทสาวแสนเรียบร้อยที่แอบเก็บความรักไว้ในใจแล้วมาหักมุมตอนท้ายด้วยการค่อยๆ ทอดสะพานให้ผู้ชาย เล่นได้น่ารักชวนให้คนดูอมยิ้ม ขึ้นแท่นนางเอกฮอต มีละครอีกหลายเรื่อง

ขณะที่ซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิต ฮอร์โมน ที่เดินมาถึง ไฟนอล ซีซั่น ถึงจะไม่เปรี้ยงฟ้าผ่าเท่าซีซั่นแรก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สร้างดาวดังตีบทแตก ไม่ว่าจะเป็น “ออย” สาวเก็บกด รับบทโดย ฟรัง—นรีกุล “ขนมปัง” รับบทโดย “แพรวา ณิชาภัทร” “ส้มส้ม” รับบทโดย “แพรว—นฤภรกมล” และอีกเพียบที่ผ่านการประกวด “Hormones The Next Gen” เป็นดาวรุ่ง แต่ที่ถูกใจสาวๆยกให้ “พละ” รับบทโดย “สกาย—วงศ์รวี นทีธร” หนุ่มน้อยหน้าใหม่แกะกล่องวัย 17 ปี เป็นที่จดจำในลุคผมเกรียนพูดน้อยยิ้มหวาน ทำเอาสาวเล็กสาวใหญ่สาวแท้สาวเทียมกรี๊ดสลบ!!

ลืมไม่ได้ “นาย—นภัทร เสียงสมบุญ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของนักแสดงสาว หมู—พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ที่จู่ๆก็โตทันใช้โผล่หน้าหล่อๆในโฆษณาให้ได้ฮือฮา!! จนหลายคนติดตาว่าหนุ่มน้อยหน้าคมเป๊ะสไตล์พระเอกเกาหลีคนนี้เป็นใคร ที่แท้ก็ลูกไม้ใต้ต้นคนในวงการ ขนาดยังไม่มีผลงานการแสดงก็เป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาวๆถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารแทบกวาดแผง แล้วยังมีงานอีเวนต์แน่นแฟนคลับตามไปชูป้ายไฟ ล่าสุดตกลงเซ็นสัญญากับช่อง 3 แล้ว เตรียมบ่มเพาะวิชาการแสดง ต้องรอลุ้นว่าหล่อภาพนิ่งแล้ว จะหล่อในละคร โปรยเสน่ห์มัดหัวใจคนดูได้หรือไม่!

ส่วนคนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ ไม่มีผลงานอะไรในวงการ แต่นาทีนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก “น้องมะลิ—พาขวัญ สหวงษ์” ลูกสาวตัวน้อยวัย 2 ขวบของพระเอกใจแกร่ง “ปอ—ทฤษฎี สหวงษ์” ที่ล้มป่วยจากโรคไข้เลือดออกรุนแรงกับแม่ “โบว์—แวนด้า” แม้จะเปิดตัวออกมาแบบเซอร์ไพรส์ชาวไทยแต่ความน่ารักสดใสของลูกสาวและความดีของ ปอ ก็ทำให้ทุกคนหลงรัก “น้องมะลิ” ที่โชว์ลีลาเต้นดุ๊กดิ๊กสุดน่าเอ็นดูระหว่างมาเยี่ยมพ่อปอที่ รพ.รามาธิบดีแทบทุกวัน เลยคว้าหัวใจคนไทยขึ้นแท่นขวัญใจมหาชนที่ทุกคนยังคงส่งกำลังให้พ่อปอฟื้นกลับมาไวๆ ยกให้เป็นอีกหนึ่งดาวดัง!!