Inside Dara
บุ๋ม เปิดอกกรณี "เอก" หวานใจคนล่าสุด ทิ้งแฟนมาหา

หลังจากมีข่าวว่าม่ายสาว “บุ๋ม”ปนัดดา วงษ์ผู้ดี เปิดตัวคบหากับหนุ่มนักกล้ามที่อายุน้อยกว่า 5 ปี “เอก”เอกริน นิลเศรษฐี ไม่ทันไรก็มีข่าวลือออกมาว่า หวานใจคนล่าสุด ‘เอก’ ทิ้งว่าที่เจ้าสาวที่คบหากันมาหลายปี เพื่อมาคบกับตน

โดยเมื่อค่ำ วันที่ 26 มี.ค. ที่ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ มีการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ยาสระผม CW (colla witch hair shampoo) ซึ่งในงานมีสาว “บุ๋ม”ปนัดดา วงษ์ผู้ดี มาร่วมงาน ก่อนงานเริ่มม่ายสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวลือที่ออกมา ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า “จริงค่ะ ฟังเหมือนบุ๋มแซ่บเนอะ บุ๋มไม่ขอพูดถึง มันเป็นเรื่องส่วนตัวเขา เวลาที่ใครมาจีบเรา เราจะไปถามไหมว่าเขามีใคร แค่ไม่มีเมียก็ปลอดภัยระดับหนึ่งก่อนคือเราต้องดูว่าแต่งงานหรือยังถูกต้องไหม แต่ถ้ายังไม่ได้แต่งเราก็ไม่ได้สืบประวัติว่าอะไรแต่ในเมื่อเขาบอกว่าเขายังไม่แต่งงานและจะไม่มีงานแต่งงานก็ถือว่าจีบเราได้ไหม”

ถามต่อว่ารู้มาก่อนหน้านี้ไหม นักแสดงสาวตอบว่า “มารู้ทีหลังค่ะ ส่วนผู้หญิงที่ชื่อเตย เราจะไปรู้จักได้ยังไงค่ะ”

ได้เคลียร์กันไหม “ตอนหลังเขามีมาเคลียร์ตัวเองมาพูดให้ฟัง บุ๋มถือว่าคุณก็เคลียร์ตัวเองแล้วกัน ถ้าเกิดคิดจะคบกันจะก้าวเข้ามาในชีวิตเรานี้คือเหตุผลว่าใครที่มาจีบพี่ระยะหลังนี้พี่ถึงต้องขอให้ใช้ระยะเวลาในการดูก่อนบุ๋มไม่ได้เปิดตัวไม่รีบอะไรเลย บุ๋มถือว่าหลายๆ อย่างมันสอนเราพอสมควรแล้วดาราคนอื่นก็โดนมาเยอะแล้วดังนั้นอยากจะใช้เวลาดูแต่ละคนให้แน่ใจที่สุด”

ยังไม่ทันไรก็เกิดเรื่องแล้ว “บุ๋มว่าเอกคงเคลียร์ตัวเองได้ในระดับหนึ่งแล้วก็พี่ว่าพูดไปคนที่เสียหายก็คือผู้หญิงฝ่ายโน้นมากกว่า ฟังดูเหมือนแซ่บนะแต่บุ๋มไม่ได้แย่งใคร บุ๋มยืนเฉยๆ แล้วฝ่ายชายมาขอเป็นแฟนบุ๋มเองซึ่งถ้าเกิดเขามาขอเป็นแฟนเราโดยที่ยกเลิกการแต่งงานตรงนั้นมาแล้วมันโอเคหรือเปล่า สำหรับฝ่ายโน้นแล้วฝ่ายผู้หญิงเป็นฝ่ายออกมาพูด บุ๋มว่าไม่น่าใช่เพราะว่าฝ่ายเขานั้นเสียหายเต็มๆ”

กลัวว่าคนจะมองว่าแย่งแฟนคนอื่นไหม “ปนัดดาไม่ต้องแย่งแฟนใครค่ะ”

ตอนที่เขาเคลียร์ตัวเอง เขาบอกว่า เขากำลังจะแต่งงานไหม “เขาเล่าให้ฟัง บุ๋มบอกว่าโอเคคุณไปเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน ฉันถือว่าฉันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งงานของคุณ คุณตัดสินใจเองนะ เอกเองเขาก็ทิ้งเงินเกือบล้านนะเพราะจองทุกอย่างหมดแล้วดังนั้นคนที่เสียหายไม่ใช่พี่แต่เป็นเขาทั้งสองคน ดังนั้นบุ๋มไม่อยากจะพูดถึง เข้าใจผู้หญิงเขาเหมือนกัน”

“การที่เราจะพูดอะไรออกไปรู้สึกเหมือนว่ามันใจร้าย อีกอย่างเราไม่ได้เป็นคนใจร้ายขนาดนั้น คุณต้องเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองในการตัดสินใจ แต่ละคนถ้าเกิดคิดจะแต่งงานกันแล้วเขาย่อมโตในระดับหนึ่งกันแล้ว แล้วถ้ายืนยันว่าแต่งงานกันไปแล้วไม่มีความสุข มันเป็นเรื่องของเขาไม่ใช่เรื่องของเรา”ม่ายสาวกล่าว

เขาบอกไหมว่าทำไมถึงยกเลิกกลางคัน “ไม่ได้บอกละเอียด มันก็ทำให้เรามองเขาใหม่ อย่างที่บอกใครหลายคนที่ไปขุดหาอินสตราแกรมเขา บุ๋มถึงบอกหยุดเดี๋ยวนี้เพราะพี่ไม่ได้คุยคนเดียว เปิดรับหมด ไม่ได้คุยกับเขาคนเดียว บุ๋มคุยกับหลายคน”

ตอนนี้มีภาพออกมาจนคนมองว่าเขาคือแฟน ตรงนี้รู้สึกอย่างไร “การเจอใครออกเดตกับใครตรั้งสองครั้งไม่ใช่ว่าเราจะเป็นแฟนคนนั้นไปเลยนี่มันต้องใช้เวลา ใจเย็นๆระดับปนัดดาแล้วเจอครั้งเดียวเป็นแฟนกันเลยเร็วไป”

หลังจากนี้จะมีการคุยกันถึงข่าวที่ออกมาไหม บุ๋ม ตอบว่า “คงต้องคุยค่ะแต่ถ้าจะให้ดีก็คงต้องมีโอกาสให้เขาได้เคลียร์ตัวเองแต่จะไม่พาเขาออกงานนะเพราะถ้าพาออกแสดงว่ายอมรับว่าเขาเป็นแฟน เป็นการเปิดตัวว่าเขาเป็นแฟนอย่างเต็มตัว ก้อนที่จะเปิดตัวใครคงต้องคิดเยอะ”

กลัวจะซ้ำรอยอย่างคนเก่าไหม บุ๋ม เผยว่า “ คนเก่าก็คบกันนานนะ รักกันด้วยเพียงแต่ว่า ณ จุดหนึ่งมันเดินต่อไปด้วนลยกันไม่ได้แล้วเพราะเขาอาจจะยังดูแลเราไม่ได้มันก้ต้องให้ต่างคนต่างพิสูจน์กันไปแต่ ณ วันนี้ก็ยังคุยกันอยู่กับติ้งโน๊ต”

กลัวไหมว่าเขาโดนยกเลิกแต่งงานจะออกมาแฉเราอีก ม่ายสาวตอบว่า “เขาจะยิ่งเสียหาย แนะนำว่าอย่าไปทำร้ายผู้หญิงเขาอย่างนั้น ถ้าเขาออกมาพูดเองเพราะเขาอยากเข้าวงการบันเทิงเหมือนคู่อื่นแต่ไม่ขอพูดว่าใครมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งบางทีเพื่อนเขาก็หวังดี บางทีหวังดีประสงค์ร้ายก็เยอะเท่าที่ผ่านมามานึกดีๆ 3 คนที่อยู่ในส่วนนี้ฟังดูเหมือนรักสามเศร้าคนหนึ่งจะแต่งงานอยู่ดีๆ ยกเลิกงานแต่งกับคนที่คบว่าหลายปีโดยที่อีกไม่กี่เดือนจะถึงวันงานอยู่แล้วยกเลิกทุกอย่างเสียเงินครึ่งล้านเพื่อจะมาหาเราเหรอ”

เขาเคยโทรมาวีนไหม “ไม่มีค่ะ ถ้าแย่งเขามาจริงเขาคงมาวีนแล้วเพราะนั่นคือระดับแต่งงานเป็นพี่พี่ก็วีนเหมือนกัน”

เรื่องนี้ทำให้ความรักของเราดูจืดจางไปไหม “ความรักจืดไหม บุ๋มถึงต้องถอดให้เขาสักแป๊บเพื่อเคลียร์ตัวเองให้เรียบร้อยก่อน ถ้าเกิดคุณจะเข้ามาจีบฉันคุณต้องปกป้องเราได้ไม่ใช่ว่าคุณจะสร้างปัญหาให้เรา ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่จะทำร้ายผู้หญิงด้วยกันไม่เคยคิด”

แสดงว่าเราก็หวังในตัวเขาเยอะ “เปิดโอกาสให้เขา แต่เชื่อไหมว่าไม่รู้เป็นอะไรบางคนคุย พอคุยมาสักพักจะรู้สึกว่าคุณเป็นคนหาเงินเก่งจังเลย คุณทำงานแล้วประสบความสำเร็จจังเลย ผมไม่คู่ควรกับคุณอะไรอย่างนี้แล้วถอยไปเอง เราก็ยังอยู่ของเราทุกวัน ก่อนที่เราจะเปิดตัวใครต้องใช้เวลาสักพักหนึ่ง พี่ๆ นักข้าวก็ช่วยขุดคุ้ยประวัติต้องขอบคุณมากนะคะ คิดว่าถ้าเปิดตัวมากกว่านี้ก็คงจะมีของคนอื่นๆ โผ่ลออกมา”

ถอยออกมาแต่ไม่ได้ตัดใช่ไหม บุ๋มตอบว่า “ไม่ได้ตัดค่ะ สำหรับบุ๋มเขายังไม่ได้ทำอะไรผิด แฟร์ๆกัน อีกอย่างเขายังไม่เคยเอาปัญหาของผู้หญิงคนนั่นมาแตัถึงตัวบุ๋ม มันจึงไม่แฟร์สำหรับเขา แต่ถามว่ามันเป็นภาระที่หนักอึ้งสำหรับบุ๋มไหม มันก็ใช่ เพราะเขาทิ้งทุกอย่างแล้วเดินมาหาบุ๋ม ในเป็นอะไรที่เรารู้สึกว่า เฮ้ย..เอาอย่างนั้นเลยเหรอ”

ถามกลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยไหม นักแสดงสาวยอมรับว่า “กลัวนะ ถึงไม่ตัดสินใจตอนนี้ ปกติบุ๋มเป็นคนที่ยอมรับว่าคนนี้เรียกแฟน แต่นี้คือยัง ตอนนี้บุ๋มโสดค่ะ ตอนนี้กลายเป็นทางเพื่อนของเอกที่เป็นห่วงว่าบุ๋มจะจริงจังกับเขาเหรอ เพราะบุ๋มดูเปรี้ยว มั่น จะเอาเพื่อนเขาจริงเหรอ ตัวบุ๋มยังชิล”

กับธุรกิจที่ร่วมทำกับเอกยังไง เจ้าตัวตอบว่า “บุ๋มร่วมทำกับเพื่อนเขา ยังไม่ได้ทำกับเขา”

ถ้าฝ่ายหญิงมองว่าบุ๋มเป็นคนทำให้เอกทิ้งเขา เราจะทำอย่างไร ‘บุ๋ม’ เผยว่า “อันนี้ก็ไม่แปลก เวลาที่คนเราผิดหวังจะหาอะไรเป็นสาเหตุอันนี้ก็เขาใจ และขอแสดงความเสียใจกับเขาและขอโทษด้วย ในกรณีใดก็ตามทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ บอกตามตรงว่าไม่ใช้บุ๋มแน่นอนที่ทำให้เป็นอย่างนั้น”

ทราบเรื่องนี้เมื่อไรเรื่องที่เขายกเลิกงานแต่ง ‘บุ๋ม’ เผยว่า “ทราบหลังจากที่เขายกเลิกทุกอย่างไปหมดแล้ว มันไม่นาน เป็นการตัดสินใจที่เร็วมาก เราก็ตกใจ เพราะเราคุยกันไม่กี่วัน แต่กลับกลายเป็นว่าความสัมพันธ์หลายปี ที่เขากำลังจะแต่งงาน พิมพ์การ์ด เตรียมทุกอย่างหมดแล้ว คุณทิ้งทุกอย่างมาหาฉัน”

ถามต่อว่ามีห้ามเขาไหม ไม่ให้เขาทำแบบนั้นไหม ‘บุ๋ม’ กล่าวว่า “มีค่ะ บอกเขาว่า คุณควรไปใช้เวลากับเขาไหม เพราะคุณคบกันมาหลายปี รู้สึกว่าจะ 4 ปี”

มีแอบกลัวไหมว่าเขาจะทำกับเราเหมือนที่ทำกับผู้หญิงคนนั้น “กลัวนะ เพราะถ้าเราหาคำว่าใช่ที่สุดสำหรับชีวิตคู่ มันก็จะหาต่อไปเรื่อยๆ”

ตอนนี้เรียกว่ากับเอกคือสถานะอะไร “คนเข้ามาจีบ จะเรียกว่าคนรู้ใจ ก็ไม่ได้รู้ขนาดนั้น บุ๋มคนมาจีบเยอะ อย่างเพิ่งเลย เอกก็คือคนที่คุยด้วยบ่อยที่สุด”

เขาคือคนที่อยากเป็นแฟนคนเดียวไหม บุ๋มยอมรับว่า “ใช่ เพราะเขาก็เสนอออฟชั่นมาอย่างนี้ เขาบอกว่าผมทิ้งทุกอย่างแล้วนะครับ และมาบอกว่าอยากแต่งงานกับเรา”

เขาเคยขอแต่งงานแล้วเหรอ “ขอแล้วค่ะ หลังจากคุยกัน4 วัน”

คนมาจีบกี่คน “13 คนค่ะ เป็นคนนอกวงการหมดเลย มีทั้งอายุน้อย และมากกว่า ไทยและเทศ”

คาดหวังกับความรักครั้งนี้ไหม ม่ายสาวปฏิเสธว่า “ไม่กล้าค่ะ บุ๋มผิดหวังมาหลายครั้ง ตอนนี้ชีวิตชิลมาก ไม่กล้าคาดหวังใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้แต่ล่ะวันบุ๋มมีความสุขกับลูกมากที่สุดก็พอแล้วค่ะ เคยประกาศแล้วว่าความรักของบุ๋ม ต้องทำให้รู้สึกว่ามันดีกว่าอยู่คนเดียวไม่ได้ แล้วถ้ามีความรักอย่างมีความทุกข์ ขออยู่คนเดียวดีกว่า”