Inside Dara
อยากได้ทั้ง “ญาญ่า,ใหม่,แพนเค้ก” ผู้จัด “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” โอดไม่มีสิทธิ์เลือกนางเอก “นาคี 2” บอกสิทธิ์ขาดอยู่ที่เมีย!

“อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” รับอยากได้ทั้งญาญ่า,ใหม่,แพนเค้ก เล่นหนังนาคี 2 แต่ใครจะคว้าบทเด่นโบ้ยให้ถามเมียเพราะเป็นผู้กำกับที่ทำตามคำสั่งภรรยา ด้านพระเอกไม่จำเป็นต้องเลือดอีสาน โอดสงสัยตีนกาจะขึ้นแถมตีนเมียด้วย

มีข่าวลือหลุดมากมายว่าใครกันแน่ที่จะคว้าบทเด่นในหนัง “นาคี 2” ฝีมือ “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” เรียกว่ามี 3 รายชื่อที่ชิงดำกันอยู่ทั้ง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์,ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ และแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ล่าสุดผู้กำกับชื่อดังก็เผยว่าทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนการเขียนบท ก่อนโบ้ยให้ไปถาม “แดง ธัญญา วชิรบรรจง” เพราะตนเป็นแค่ผู้กำกับที่ทำตามใบสั่งเมียเท่านั้น

“อยู่ในขั้นตอนการเขียนบทอยู่ มีปรับปรุงในส่วนของรายละเอียด เริ่มลงรายละเอียด พรุ่งนี้ก็ประชุมครับ จริงๆ เรื่องแคสติ้งต้องไปถามแดง (ธัญญา วชิรบรรจง) ผมเป็นผู้กำกับที่ทำตามคำสั่งภรรยา คือแคสติ้งจะเป็นส่วนที่แดงเขาทำตั้งแต่ละครโทรทัศน์ทั้งหมด 15-16 ปีที่เราทำทั้งโทรทัศน์และภาพยนตร์คนที่แคสติ้งก็คือแดง คนที่เลือกนักร้องก็แดง ก้อง ห้วยไร่นี่แดงก็เลือก ตอนนี้เขาก็แคสของเขาอยู่ครับ ก็มีที่มองๆ ไว้หลายคน ก็ต้องเช็กเรื่องของบท พอเสร็จแล้วต้องส่งให้นักแสดงก่อน ถ้าเกิดว่าเขาชอบ ตกลงเล่นก็จบ ก็รอสักนิดหนึ่งเนอะ จะได้ชัวร์ๆ ดีกว่า”

“บทพระเอกเป็นคนกรุงเทพฯ ส่วนนางเอกเป็นคนอีสาน ข่าวว่าต้องเป็นพระเอกเลือดอีสานเหรอ ผมไม่ได้ตามหานะ คือพระเอกจะพูดอีสานได้หรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่งนะ แต่เขาต้องพูดภาษาไทย เพราะเขาเป็นคนไทย”

บอกหนังเปิดกว้าง อยากได้ทั้งญาญ่า อุรัสยา,ใหม่ ดาวิกา,แพนเค้ก เขมนิจ

“ที่มีข่าวว่าเป็นญาญ่า,ใหม่,แพนเค้กก็เอาหมดเลย แต่คือเราต้องส่งบทก่อน ถามว่าจำเป็นต้องเป็นนางเอกช่อง 3 มั้ย ภาพยนตร์ก็คงจะเปิดกว้างพอสมควรครับ ใครก็ได้ หนึ่งคือเรื่องของบทที่เราทำและตรงกับเขา สองเขาชอบ เขาอยากเล่น ก็เป็นขั้นตอนไป ตอนนี้บทเสร็จแล้วก็จะเริ่มส่งให้นักแสดง”

“ถามว่ากดดันมั้ย ไม่กดดันในความกดดัน (หัวเราะ) ถ้ากดดันแล้วเครียดแล้วเป็นลมใครจะทำล่ะ ก็ต้องปล่อยวาง การคาดหวังเป็นเรื่องที่มันปฏิเสธไม่ได้ เพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นจากเรา ผมทำงานผมไม่เคยคาดหวังจากงานว่าจะต้องคนดูเยอะแยะมหาศาล จะต้องได้รางวัล เราทำตรงนั้นให้ดีที่สุด เราทำสิ่งที่มีให้ดีที่สุด บางครั้งมันไม่ได้ดีที่สุดหรอก แต่มันดีที่สุด ณ ตรงนั้นแล้ว ส่วนผลตอบแทนที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นคนดูหรืออะไรก็ตามมันก็ตามมาเอง แต่อย่างน้อยเราตั้งใจ ผมและทีมงานทุกคนรวมถึงนักแสดงเราทำกันเต็มที่ ท่องอีสานกันจนหูจะแตกก็ต้องฟัง ตรงนี้มันก็เลยทำให้เกิดความกดดัน ความคาดหวัง แต่ผมขออนุญาตปล่อยวางนิ่งๆ อยู่กับปัจจุบัน ไม่นึกถึงอดีตและอนาคตครับ ก็รู้เพราะกำลังประชุม โปรดิวเซอร์เขาก็จะไปทำการบ้านมาว่ามันจะต้องเริ่มถ่ายยังไง เริ่มต้นกันเมื่อไหร่”

รับโจทย์ช่อง 3 ให้ทำหนังทั้งที่สงสัย แต่ก็เข้าใจว่าอยากให้ต่อยอดความสำเร็จ

“มันก็เป็นสิ่งที่ผมสงสัยอยู่เหมือนกันนะ แต่สงสัยในความเข้าใจ คือการมองเห็นความสำเร็จ เขามองว่ามันต่อยอดได้ เขาก็อยากที่จะต่อยอดเท่านั้นเอง ฉะนั้นเรามีหน้าที่กลั่นกรอง หน้าที่ทำให้มันดีที่สุด ก็ทำได้แค่นี้ครับ แต่จะออกมาเป็นยังไงไม่รู้ แต่ถามว่าเราเป็นคนคิดที่อยากจะทำมั้ย ไม่ใช่เลยนะ เพราะมันจบตรงนั้นไปแล้ว แต่มีคนที่คิดและมีคำสั่งมาว่าลองทำมั้ย เขาเรียกไปคุย ตอนแรกก็งงๆ นิดหนึ่ง เพราะมันคิดอะไรไม่ออก แต่พอมันมีนาคีภาค2 มา มันถึงทำให้เราต่อยอดตรงนั้นได้ จริงๆ ตอนแรกเขาจะให้ทำนาคีเรื่องเก่า แต่ให้มาทำเป็นฟิล์ม เราก็คิดไม่ออก แต่พอเป็นนาคี 2 ก็คิดออกเลยลองต่อยอดดู ก็มีการปรับแต่งโน่นนี่นั่น"

อุบ “แต้ว ณฐพร” มาแจมด้วย บอกขำๆ สงสัยตีนกาจะมากขึ้นผสมตีนเมีย

“ก็รอดูก่อนได้มั้ยล่ะ คือแต้วเป็นเจ้าแม่นาคีในละครโทรทัศน์ และในภาพยนตร์คืออะไร มันก็ต้องเซอร์ไพรส์นิดหนึ่ง นักแสดงไปแจมก็น่าจะมีบ้างนะ ก็ยังไม่รู้นะ ถามว่าจะพักละครมั้ย มันก็เป็นสัดเป็นส่วนไป ก็ทำงานหนักขึ้น ตีนกาก็มากขึ้นกว่าเดิมนิดหนึ่ง ตีนเมียก็มาผสมด้วย (ยิ้ม)”