Inside Dara
'แมท'ทะลุฟ้า สวยถ่อมตัว ทึ่งผู้ชายอึด!

แมท–ภีรนีย์ คงไทย นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ก้าวเข้าสู่ “วงการบันเทิง” ด้วยการถ่ายโฆษณาครีมอาบน้ำยี่ห้อหนึ่ง คู่กับนางเอกซุป’ตาร์ อั้ม–พัชราภา ตั้งแต่อายุ 13 เท่านั้นเอง เรียกว่าฉายแวว “ดาวจรัสแสง” ตั้งแต่เด็กๆ กันเลยทีเดียว

หลังจากงานโฆษณาเป็นใบเบิกทาง ผ่านแมวมอง ช่อง 3 จับ แมท มาเซ็นสัญญาเป็นเด็กในสังกัดช่อง 3 เป็น “นักแสดงเลือดใหม่” ใน กลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 เมื่อหลายปีก่อน หลังจากนั้น แมท มีโอกาสชิมลางการแสดงจาก ละคร “เรือนนารีสีชมพู, มณีดิน, ชมพู่แก้มแหม่ม ฯลฯ จน ณ บัดนาว กลายเป็น “นางเอกเต็มตัว” มีผลงานให้ชมอย่างต่อเนื่อง แต่ที่คนจดจำได้แม่น เห็นจะเป็นละคร “แผนร้ายพ่ายรัก” รับเสียงคำชมเปาะ เล่นได้เป็นธรรมชาติสุดๆ ส่วนผลงานล่าสุดที่กำลังถ่ายอยู่ 2 เรื่อง 2 รส แต่บทบาทต่างกันสุดขั้ว ในละครดราม่าเข้มข้น “ไฟในวายุ” คู่กับ อั้ม–อธิชาติ และ เรื่อง “รักนี้เจ้จัดให้” คู่กับ โฬม–พัชฏะ ถือว่าเป็น “คลื่นลูกใหม่” ที่น่าจับตามอง!

หลายคนมอง แมท–ภีรนีย์ มีความครบเครื่อง ทั้งสวย เซ็กซี่ แต่นางเอกลูกครึ่ง มักถ่อมตนไม่ใช่คนเซ็กซี่เอาซะเลย แต่ทุกครั้งที่ถ่ายแฟชั่น มักจะมีเสียงเล็ดลอด เซ็กซี่ไม่แพ้ใครเหมือนกัน แมท บอกเลยว่า อาจจะเป็นลุคส์เฉพาะตัว บวกการโพสท่าทำปากเผยอหน่อยๆ ตาหรี่เล็กๆ แค่นี้แหละที่ทำให้สวยเซ็กซี่ในพริบตา ที่หนุ่มๆเห็นแล้วเป็นมองซ้ำอย่างไม่รู้เบื่อ มันใช่เลย...!

ถึง สาว แมท จะไม่รับตัวตนเป็นคน “เซ็กซี่” แต่ติดลิสต์รายชื่ออันดับต้นๆ ของแมกกาซีนที่ทาบทามให้ถ่ายชุดว่ายน้ำทุกซัมเมอร์ แต่ได้รับคำปฏิเสธแบบนิ่มๆ กลับไป “รอแมทเสริมหน้าอกก่อนแล้วค่อยถ่าย” จริงๆเธอไม่ได้ยี้ ปฏิเสธลิ้นแข็งถึงขั้นชาตินี้จะไม่ให้ใครได้เห็น “จอแบน กับขาอ่อน” ผิวขาวโอโม่ของเธอ เพียงแต่รอจังหวะ และโอกาสที่เหมาะ ให้มั่นใจว่า “หุ่นเป๊ะ หุ่นดี” ไม่มีใครเม้าท์ให้อายใครๆ

ซึ่งทุกวันนี้ แมท สวมวิญญาณนางแบบขึ้นปกทีไร มักแอบแฝงความสวย เซ็กซี่เล็กๆเป็นกระษัย เหมือนกับแฟชั่นเซตล่าสุดที่ขึ้นปก “สลิมมิ่ง” นิตยสารแนวสุขภาพดี สาวแมท หวานซ่อนเปรี้ยวนิดๆ ไม่มีดันดู้มๆจนล้นทะลัก เธอมาแบบพอมีพอใช้ เพียงแค่นี้ ก็ เซ็กซี่ ซู่ซ่าส์ จนหนุ่มๆ ต้องเหลียวมองจนคอเคล็ดแล้วล่ะ

ก่อนหน้านี้ แมท ขึ้นชื่อว่าเป็นนางเอกโลกส่วนตัวสูง (เว่อร์) มีข่าวติดลบ เป็นนางเอกมือแข็ง ขาเหวี่ยง ขาวีน โจษจันไปทั่ว แต่จู่ๆ สาว แมท–ภีรนีย์ เปลี่ยนไปเพราะเข้าแก๊ง บอย–ปกรณ์ พระเอกจอมเกรียน ที่ทั้งคู่โคจรมาเจอกันในละคร “ฟ้ากระจ่างดาว” ทั้ง แมท และ บอย แท็กทีมเกรียน ชนิดไม่มีใครยอมใคร ต่างงัดมุก ท่าเกรียนๆ อัพโหลดบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผลปรากฏว่ายอดฟอลโล่ถล่มทลายโพสต์ เพราะท่าหลุดๆ ฮาตรึม ใครเห็นเป็นปล่อยก๊าก หัวเราะท้องแข็ง โดยไม่ห่วงภาพ “นางเอก” แม้แต่ได้เจออุบัติเหตุตกหลังม้า ขณะถ่ายละคร “ไฟในวายุ” จนต้องเข้าโรงหมอซ่อมร่างกาย ถึงเจ็บจี๊ด เสียวแปลบ แต่ แมท ก็คือ แมท เครื่องเกรียนกำลังร้อน ยังมีอารมณ์ติดตลกโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัว ทั้งๆที่ใส่ชุดคนป่วย พร้อมบรรยาย “แมทไม่เป็นอะไรแล้วแค่ปลิวลงมาจากหลังม้าเท่านั้นเอง” เรียกว่ามีอารมณ์ขัน ทำลายกำแพงภาพ “นางเอกโลกส่วนตัวสูง” หายเกลี้ยงในพริบตา กลายเป็น “นิวแมท” ที่ใครๆ ก็รักเลย

ช่วงนี้ แมท เข้าข่ายเป็น “ผู้หญิงที่โชคดี” ลักกี้อินเกม ลักกี้อินเลิฟ เพราะนอกจากงานจะรุ่ง ก็แฮปปี้ “อินเลิฟ” กับหนุ่มรุ่นพี่นอกวงการที่ไม่ประสงค์พาออกสื่อ!!

ซึ่งเรื่องราวความรักครั้งก่อน แมท เคยมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับ แจ็ค เมธัส เอเอฟ 4 สนิทสนมอยู่พักใหญ่แต่เมื่อสื่อรุมถามความสัมพันธ์ระหว่าง แมท กับ แจ็ค ได้คำตอบเป็นได้แค่ เพื่อนกัน บ้างก็ว่าสาเหตุที่ “แมท–แจ็ค” ไปไม่ถึงฝั่งฝันกลายเป็น “ฝันค้าง” ล่มปากอ่าว

เพราะว่า แมท มีรุ่นพี่นอกวงการดามใจ หลังจากควงสวีตดูคอนเสิร์ตนอกด้วยกันท่ามกลางฝูงชนจนเป็นที่รู้กัน “หนุ่ม” คนนี้แหละที่ แมท เลือกแล้ว

แต่จะให้เธอจาระไนความสวีตเป็นฉากๆ คงเป็นไปได้ยาก แมท ต้องการเก็บเรื่องราวดีๆในซอกเล็กๆอย่างเงียบๆ แค่ยอมรับแบบคนตรงไปตรงมา ไม่โสด แต่มีแฟนแล้ว สิ่งที่ทำให้คบกับหนุ่ม “ผู้โชคดี” คนนี้ได้ เพราะไม่ว่า แมท ทำอะไร พี่เลิฟ ไม่หือไม่อือ (ผู้ชายแบบนี้ยังมีอีกเหรอ?) พร้อมรับมือเวลาเจอลูกเหวี่ยง แมท ต้องเรียกว่า “พี่สนิท” ใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว ทนทายาดยิ่งกว่า “สีทนได้” แล้วแบบนี้ แมท จะไปหาผู้ชายดีๆ พันธุ์อึดได้ที่ไหนอีก...?

นางเอก แมท ยังวาดฝันตามประสาผู้หญิงทั่วไป อยากแต่งงาน อยากมีครอบครัวที่อบอุ่น แต่ไม่เน้นพิธีการใหญ่โตหรูหรา ขอแค่แหวนแลกใจวงเดียวก็มีเกินพอ ฝันจะเป็นจริงดังหวังหรือไม่ แมท บอกได้คำเดียวปล่อยไปตามธรรมชาติ!