Inside Dara
อาชีพที่เหมือนโสเภณี แต่ไม่ใช่โสเภณี

อันที่จริงรูปแบบการขายตัวมันมีหลายอย่างมาก พวกที่เป็นโสเภณีเต็มๆ ตัวก็มี หรือจะทำแบบลับๆ เป็นไซด์ไลน์ก็มีเช่นกัน บางคนไม่ได้บอกว่าตนเองขายตัว แค่ร่วมหลับนอนกับผู้ชายแล้วก็ไม่ได้เรียกร้องเงินทอง แต่จะเป็นฝ่ายชายเองเสียมากกว่าที่จ่ายเงินให้ตามมารยาท แต่มีอยู่ประเภทหนึ่งที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลายในหมู่นักศึกษา ผู้ที่ไม่มีเวลาทำงานเต็มตัว แต่ต้องหาเงินใช้จ่ายในชีวิต อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เราหมายถึงงานประเภท Sugar Baby หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็น เด็กเสี่ย นั่นเอง มันเป็นงานที่ถูกกฏหมาย และผู้ที่จะทำอาชีพนี้ต้องไปขอขึ้นทะเบียนในเว็บไซด์ ซึ่งก็มีทางรัฐเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย เพื่อที่จะได้มีมาตการต่างๆช่วยให้สาวๆเหล่านี้ปลอดภัยจากการถูกทารุณหรือถูกทำอะไรที่นอกเหนือจากการพบปะ อาชีพ เด็กเสี่ย นั้นมีทั้งใน สหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษ โคลัมเบีย และที่เป็นที่นิยมกันมากที่สุดคือ ออสเตรเลีย โดยมีสาวๆไปขึ้นทะเบียนทำอาชีพนี้กว่า 80,000 คน ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เยอะมากและหลายๆคนในนั้นพวกเธอเป็นนักศึกษาที่ต้องหารายได้เล่าเรียน

นี่ไม่ใช่การขายตัว เพราะลักษณะการทำงานของ เด็กเสี่ย คือ เมื่อมีคนถูกใจในโปรไฟล์ของผู้ลงทะเบียน สามารถติดต่อขอเดตชั่วคราวกับเธอได้ ซึ่งบรรดาลูกค้าก็จะมีทุกๆวัย แต่ส่วนใหญ่จะเป็นวัยกลางคนไปจนถึงวัยชรา สาวๆ Sugar Baby จะเรียกพวกลูกค้าว่า Sugar Daddy อย่างเช่นเว็บไซด์ดังๆ ของอาชีพนี้ก็มี Sugardaddie ซึ่งก็จะมีสาวๆ ให้เลือกมากมาย ถ้าถูกใจก็ติดต่อไป แล้วแต่กติกาที่พวกเธอจะตั้งขึ้นมา อย่างเช่น บางคนก็จะแค่ไปกินข้าว ดูหนัง ฟังเพลงเป็นเพื่อนลูกค้าเฉยๆ โดยไม่ต้องมีการร่วมหลับนอนกัน หรือหากถูกใจกันจริงๆก็แล้วแต่ความสามารถว่าจะเกลี้ยกล่อมให้เธอยินยอม (ส่วนใหญ่ก็จะไม่รอดเพราะมีการเสนอเพิ่มเงินให้)

ยกตัวอย่างเช่น Maya สาวแรกแย้มวัย 18 ปี จาก ออสเตรเลีย เธอเป็นนักศึกษาที่ต้องหารายได้เอง แล้วเธอก็ไปลงทะเบียนขอทำงานเป็น Sugar Baby โดยมีข้อแม้ว่า Sugar Daddy หรือลูกค้าจะชวนเธอทำอะไรก็ได้ยกเว้นการมีเซ็กส์อย่างเด็ดขาด นี่คือกฏเหล็กที่เธอตั้งไว้ โดยลูกค้าส่วนใหญ่ของเธอก็จะเป็นชายวัยกลางคนไปจนถึงชายชราวัยเกษียร เธอมีสถานะเป็น เพื่อนคุย เพื่อนกินข้าว และออกจะเหมือนลูกๆหลานๆ เสียด้วยซ้ำไป เพราะกิจกรรมหลายๆอย่างในงาน เด็กเสี่ย ของเธอนั้นจะค่อนข้างไม่โลดโผน ลูกค้าบางคนแค่ขอคุยทางโทรศัพท์กับเธอ เขาก็ยอมที่จะจ่ายเงินให้แล้ว

" หลายๆ ครั้งที่ฉันได้ข้อเสนอเป็นเงินจำนวนมาก เพื่อแลกกับการร่วมหลับนอนกับลูกค้า บางคนให้ฉันบินไปหาถึงเมลเบิร์น แต่ฉันไม่สามารถทำแบบนั้นได้ แต่ถ้าฉันตัดสินใจมีอะไรกับลูกค้าหลายๆ คน ฉันคงรวยมีบ้าน มีรถโรลสรอยส์ขับ มีหมาน่ารักๆเลี้ยงสักตัวแล้วล่ะ แต่ฉันให้พวกเขาได้แค่เป็นเพื่อนคุย กินข้าว ดูหนัง แค่นั้นจริงๆ เหล้า ยา ฉันไม่แตะมันเลย ฉันต้องหาเงินเรียนให้จบเพื่อที่จะได้ทำงานที่ดี ฉันบอกให้แม่ของฉันว่าไม่ต้องห่วง ฉันดูแลตัวเองได้ เพราะลูกค้าของฉันไม่ใช่พวกชายกลัดมัน พวกเขาแค่เหงา บางคนมีครอบครัวแล้วแต่พวกเขาก็มีความสุขที่ได้กินข้าว นั่งคุยในบาร์กับฉัน พวกเขาสุภาพ เป็นฉันเองเสียอีกที่เคยตกหลุมรักพ่อของลูกๆสามคน เขาดูอ่อนโยนและใจดีมากๆ เขาแค่อยากพบปะพูดคุยกับฉัน "

ปัจจุบันมีนักศึกษาที่จะต้องกู้เงินเรียนเป็นจำนวนมาก และมีนักศึกษาที่หาทางออกด้วยการทำงาน Sugar Baby ซึ่งก็แล้วแต่ขีดจำกัดของแต่ละคนว่าจะทำในรูปแบบคล้ายๆ ของ Maya หรือจะให้ลูกค้าได้มากกว่านั้น บางคนยึดอาชีพนี้เพื่อส่งตัวเองเรียน และลืมเรื่องเรียนไปเลยเพราะรายได้ดีกว่า บางคนก็มีการพบรักกับลูกค้าแล้วแต่งงานกันมีครอบครัวที่อบอุ่นกันไปก็เยอะ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลอย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่า มันได้รับการคุ้มครองจากรัฐ อาจไม่เต็มที่ แต่ในอาคตในบางประเทศ อาชีพเด็กเสี่ยนั้นอาจจะต้องไปขึ้นทะเบียนกับทางรัฐเองเลย