Inside Dara
ตั๊ก บงกช จวกผู้หญิงมาอ่อยสามี ไร้ศีลธรรม เจ้าสัวบุญชัย ลั่น..หยุดแล้ว!

อย่าหาทำมันบาป ตั๊ก บงกช จวกผู้หญิงที่มาอ่อยสามี ไร้ศีลธรรม รู้สามีมีผู้หญิงเข้าหาเยอะ อดทนเชื่อใจ เจ้าสัวบุญชัย ลั่น..หยุดแล้ว! มีใครไม่ได้อีกแล้ว

วันที่ 2 ธ.ค. 2565 ที่ตึกแกรมมี่ มีพิธีบวงสรวงละครเรื่อง เมียหลวง ซึ่งมีนักแสดงสาว ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล มาร่วมพิธี ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า มารับเล่นบท เมียหลวง ทำให้เกิดระแวงสามีถึงกับขอเช็คโทรศัพท์

กลับมาทำงานวงการบันเทิงแล้วเป็นไงบ้างกับเรื่องนี้? “ขอบคุณพี่ฉอด พี่เอส Change และWeTV ที่เลือกเราให้มาเล่นเรื่องนี้ รู้สึกหนัก เพราะเรื่องนี้ถึงจะเป็นเวอร์ชั่นใหม่แต่เป็นเรื่องของการต่อสู้ที่ค่อนข้างเหนื่อยมาก ต้องยอมรับว่าการเล่นเป็นเมียหลวงแล้วเราต้องสู้กับเมียน้อยเยอะๆ ไหนจะความเป็นสังคมไทยเรื่องผู้ชายนอกใจก็หนักมากๆ ร้องไห้ทุกซีนเลยการตีความ มันเหมือนสอนเราไปด้วยในตัวเลยว่าถ้าเราเจออะไรแบบนี้คงแป้กเหมือนกัน คงเหนื่อย”

ใช้พลังงานเยอะไหม? “ใช้พลังงานเยอะมากๆ บอกเลย ร้องไห้แซดทุกซีน”

ด้วยความที่มันหนักมีติดคาแร็กเตอร์กลับไปไหม? “ด้วยความที่อยู่ในวงการเล่นหนังเล่นละครมาก็มีครูบาอาจารย์เคยบอกวิธีว่าต้องถอนตัวออกจากบทแบบไหนยังไง ก็จะมีไปวิปัสสนากรรมฐานบ้างนั่งสมาธิบ้าง มันก็ช่วยให้เรากลับมาเป็นตัวเราได้ง่ายกว่า ด้วยเรามีลูกมีสามีมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ก็มีนอยด์ๆบ้างนะ”

มันใกล้ตัวเรา? “เราก็คิดเฉยๆ ว่าจะเกิดกับเราไหม คือเรื่องจริงในสังคมเป็นแบบนี้แหละยิ่งกว่านี้ด้วยแต่ตั๊กเชื่อว่าบางคนเมียหลวงยอมด้วย ละครก็เหมือนเรื่องจริง”

มีแอบไปแซวสามีบ้างไหม? “ก็มีเช็คโทรโทรศัพท์บ้าง(ยิ้ม) (เมื่อก่อนเคยเช็คไหม?) ไม่เคย”

สามีกับลูก เขาเห็นความติดคาแร็กเตอร์ของเราไหม? “ก็ไม่นะ เขาก็แค่บอกว่าเป็นอะไร ดูอะไรเหรอเราก็บอกว่าแค่เช็คแบบในเรื่อง เลยอ่านไดอะล็อกให้ฟัง เขาเลยบอกว่ารุ่นพี่ไม่ไหวแล้ว ไม่สามารถจะไปมีใครได้อีกแล้ว เลิกแล้วๆ”

เป็นแค่ช่วงแรกๆ หรือยังติดถึงทุกวันนี้? “จริงๆ เราก็เป็นคนที่อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็กมันก็จะมีความขาดความอบอุ่น และมันก็จะอยู่ในสมองตลอดว่าเรากลัวความผิดหวัง กลัวการเลิกกัน พอมาเล่นเรื่องนี้เรารู้สึกว่าเราได้หลายอย่างจากเรื่องนี้ สอนเราได้จากการดำเนินชีวิต เราไม่ได้ดำเนินชีวิตตามวิกานดา แต่เราแค่ดูในแนวทางว่า อ๋อ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ และเราก็แค่รู้สึกว่า สังคม ครอบครัวแต่ละประเทศทุกประเทศก็ไม่ต่างจากนี้เท่าไหร่ อารมณ์ประมาณนี้ ไม่ได้มีเรื่องนอกใจก็จะมีเรื่องนิดๆหน่อยๆ แต่งงานอยู่กันนานก็เป็นเรื่องสังคม นอกใจ การอยู่กันแบบสามีภรรยา สนุกมากๆ”

เพิ่งครบรอบแต่งงาน 10 ปี? “โอ้ว เป็นสิบปีของชีวิตคู่เนอะ ลิ้นกับฟันเป็นธรรมดา แต่ความรักกับ คือเราคิดถึงข้อดีมากกว่าข้อเสีย ตั๊กก็มีข้อเสียเขาก็คิดถึงข้อดีของตั๊กมากกว่า ทุกคนไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์”

ยอมรับว่าก็ผ่านจุดที่มีกระทบกระทั่งกันแต่ก็ผ่านไปได้? “มีค่ะ แล้วคุณบุญชัยเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงเข้าหาเยอะมาก เยอะมากๆ แล้วเราจะต้องอดทนและเข้าใจมากๆ เดี๋ยวจะมาติดต่องาน ติดต่อธุรกิจ บางทีเราก็รู้สึกว่าก็ติดต่อกันปกติ ไม่ต้องขอไลน์ก็ได้ แต่เราก็เข้าใจผู้หญิงนะ เพราะเขาอาจจะเป็นแบบ อารมณ์ไม่แคร์อะไรแบบนี้ แต่คุณอย่าลืมว่าเรามีลูกกัน จะทำอะไรก็นึกถึงศีลธรรมบ้าง หมายถึงผู้หญิงนะ”

ผู้หญิงที่เข้ามารุกหนักไหม? “จริงๆ เขาก็รู้แหละว่าคุณบุญชัยแต่งงานแล้ว มีลูกแล้วเขาก็ไม่ควรเข้ามายุ่ง”

ตั๊กจัดการยังไงบ้าง? “นิ่งค่ะ เราก็ไม่รู้จะไปยุ่งอะไรกับเขา แค่อยากจะบอกว่าทำแบบนี้มันเสียเวลา เอาเวลาไปทำอย่างอื่น ไม่ได้พูดกับเขา พูดตรงนี้ (หัวเราะ) แค่บอกว่าทำแบบนี้มันเสียเวลา อย่าทำเลย มันไม่ดีหรอก”

ตอนนี้ก็ยังมีอยู่ใช่มั้ย? “เข้ามาเยอะ เขาเข้ามายุ่ง เอาจริงๆ นะผู้ชายไม่รู้หรอก แต่เจตนาของเขาเราเป็นผู้หญิงเราดูออกเนอะ (จากการเช็คโทรศัพท์?) ไม่ใช่เรื่องโทรศัพท์ด้วย หลายเรื่อง จากที่เห็น (เอางานมาเป็นเบื้องหน้า) ใช่ ส่วนใหญ่เรื่องงาน”

คุยกับคุณบุญชัยยังไง? “ผู้ชายจะไม่สนใจหรือรู้เรื่องนะ เขาจะแบบอะไรเหรอ เขามาคุยเรื่องงาน จะไม่ทัน แต่เราเห็นแววตาเรารู้ เราไม่ได้เหนื่อยนะ เรารู้ว่าสามีเราเขาหยุดแล้ว เราแค่รู้สึกว่า เพื่ออะไร ทำทำไม อย่าทำเลย มันบาปด้วยนะ ศีลธรรมไม่มี ก็ควรจะไปหาคนอื่นที่เขาไม่มีลูกไม่มีเมีย (หัวเราะ)”

คุณบุญชัยก็ทำให้ตั๊กเชื่อใจทุกอย่าง? “ค่ะ เขาก็บอกเรา บางทีเขารู้ว่าใครมาอ่อย เขามาบอกรัก ตั๊กก็โทรไปคุยบ้างค่ะ ก็บอกว่าอย่ามายุ่ง อย่ามาอ่อย คุณบุญชัยเขาไม่ชอบ”

คุณบุญชัยบริสุทธิ์ใจที่จะบอกตั๊กทุกอย่าง? “ใช่ค่ะ เขาบอกตั๊กทุกอย่าง เพราะฉะนั้นใครที่แอบคุยอยู่ แอบจะเข้ามา ฉันรู้หมดเลย”

รู้สึกงงไหม ทั้งๆ ที่อยู่ในวงการบันเทิง คนก็รู้แต่ก็ยังมีเข้ามา? “ก็ไม่งงนะ ก็เข้าใจ มนุษย์เนอะ มีอยู่แล้ว (10 ปีนี้มีมาตลอดเลยใช่ไหม?) ไม่ค่ะ เพิ่งมา จริงๆ มีบ้าง คือคุณบุญชัยเป็นผู้ชายที่มีผู้หญิงเข้าหาเยอะค่ะ จริงๆ มีทุกคนแหละ ”

คุมอยู่ใช่มั้ย? “ไม่ได้ควบคุม เราอยู่ด้วยกันแบบเราเข้าใจกัน กับตั๊กก็บอกเขาเองทุกเรื่อง ต้องมีฉากกอดนะ ฉากหอมกันนะ เขาก็รู้สึกแบบ แต่งงานแล้วไม่น่าเล่นแล้วนะ เราก็บอกพี่ฉอดว่าขอแค่กอดๆ ได้มั้ย เกรงใจเขา เขาก็ไม่อยากให้เล่นฉากเลิฟซีน ที่ผ่านมาก็เล่นมาเยอะแล้ว เขาก็บอกว่าแต่งงานก็หยุดแล้ว”

ละครที่มีเลิฟซีนก็ตัดไปเลย? “ใช่ค่ะ เพราะตั๊กอยู่ในฐานะของคนที่เป็นแม่แล้ว มากสุดก็ได้แค่กอด เลยได้แต่ยืนร้องไห้ทั้งเรื่อง และแซดทั้งเรื่องเลย”

ถ้าเทียบความหวานระหว่างตั๊กและคุณบุญชัยใครมากกว่ากัน? “ทั้งสองคน แต่เขาหวาน เขาน่ารัก เขาเป็นคนรักครอบครัว (ขยันเซอร์ไพรส์ตลอด) ใช่ค่ะ”

คุณบุญชัยเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด? “ตั๊กก็เป็นคนเสมอต้นเสมอปลายเหมือนกันนะ (ยิ้ม) เราก็ดูแลกันและกันค่ะ แต่ตั๊กไม่ชอบเซอร์ไพรส์ค่ะ (ยิ้ม) แค่อยากให้บอกทุกเรื่อง ไม่ชอบเซอร์ไพรส์ค่ะ (ยิ้ม)”