Inside Dara
กลับมาทวงบัลลังก์คืน ติ๊นา-คริสติน่า อากีล่าร์ ควีนออฟแดนซ์ของเมืองไทย

กำลังจะมีคอนเสิร์ตเดี่ยว ใน “CHRISTINA Q CONCERT” (คริสติน่า คิว คอนเสิร์ต) วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นการฉลองความรักที่แฟนๆมีใจให้กันมาตลอด 33 ปี ถึงแม้สถานะหัวใจจะโสด! มานานแต่ล่าสุดแฟนๆสุดจิ้นกับ ออย-ธนา สุทธิกมล ศิลปินรุ่นน้อง จนเกิดด้อม “TNTN” งานนี้ติ๊นาเล่าถึงที่ไปที่มาของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า

“ติ๊นากำลังจะมี คริสติน่า คิว คอนเสิร์ต ซึ่งคอนเสิร์ตนี้เกิดจากความรัก ความตั้งใจที่อยากมอบให้กับแฟนเพลงที่มีมายาวนานถึง 33 ปี เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงทุกๆคน ติ๊นาทุ่มเทและดูแลทุกขั้นตอนเพื่อให้เป็นคอนเสิร์ตที่ดีที่สุด ใช้เวลาเตรียมงานมาเกือบ 3 ปี และที่สำคัญได้คุยกับบริษัท นินจา เพอร์เฟคชั่น ที่ดูแลติ๊นาก็ลงตัวในทุกๆ เรื่อง”

ความพิเศษในคอนเสิร์ตนี้

“ไม่มีใครรู้จักแฟนเพลงติ๊นาดีเท่าติ๊นา เลยรู้ว่าเขาต้องการอะไร เรื่องโชว์ตั้งใจและเต็มที่มากๆ ฉะนั้นความพิเศษมีแน่นอน เพราะทุ่มทั้งกายและใจเพื่อคอนเสิร์ตนี้มาก ติ๊นาทุ่มเททุกคอนเสิร์ต แต่ครั้งนี้เรามีส่วนร่วมมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบโชว์ การเลือกเพลง ธีม ภาพ เป็นอะไรที่ติ๊นาตั้งใจมากๆ”

จากฉายา “ควีน ออฟ แดนซ์” ณ วัยตอนนี้คิดว่าจะเป็นอุปสรรคในการใช้พลังร้อง เต้นมากน้อยขนาดไหน

“คอนเสิร์ตปกติประมาณ 3 ชั่วโมง ไหวอยู่แล้วค่ะ อยาก ให้ดูที่ความแข็งแรงของร่างกาย และความพร้อม ที่ผ่านมาเป็นคนดูแลตัวเอง เป็นคนมีวินัย อายุไม่ใช่อุปสรรค ทุกคนมีไฟ ทำในสิ่งที่อยากทำ ถ้าคิดว่ายังทำได้ อย่าไปมองว่าอายุเท่านี้ทำไม่ได้”

อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆที่รอคอยคอนเสิร์ตครั้งนี้

“ขอบคุณแฟนเพลงของติ๊นามากๆที่คอยเป็นกำลังใจ คอยสนับสนุนติ๊นามาโดยตลอด ทุกคนน่ารักมาก เป็นเหมือนพี่น้องกัน เหมือนครอบครัว อยากให้ทุกคนได้อยู่ในวันพิเศษของติ๊นา มาฉลองกับติ๊นา มาอยู่เป็นประวัติศาสตร์ มาสนุกกัน มันแน่นอน คอนเสิร์ตนี้ห้ามใส่รองเท้าส้นสูงมา ใส่รองเท้าสบายๆ รับรองคอนเสิร์ตนี้เต้นยับค่ะ”

ก่อนหน้ามีช็อตหอมแก้มออย-ธนา บนเวทีคอนเสิร์ตทำเอาแฟนๆจิ้น จนเกิดเป็นด้อม “TNTN” รู้สึกอย่างไรบ้าง

“น่ารักดี แฟนๆแท็กรูปมาให้เต็มเลย ทำรูปให้ สร้างเป็นเพจขึ้นมาเลย จริงๆตอนนั้นไม่มีสคริปต์เลยมีคนบอกว่าออยพูดถึงติ๊นาหลายรอบ จัดให้เลยแล้วกัน (หัวเราะ) บางคนบอกว่าน่ารักดี เชียร์ ลุ้น อยากให้เป็นมากกว่าจิ้น อันนี้ต้องไปถามออยด้วยนะ (หัวเราะ) ออยเขาก็น่ารักดีนะ เป็นคนน่ารัก”

คอนเสิร์ตนี้จะชวนออย-ธนา มาเป็นแขกรับเชิญด้วยหรือเปล่า

“ต้องลุ้นนะ ถ้าเชิญเขาจะมามั้ยละ (ยิ้ม) ถ้าชวนเขามาก็ดีนะ จะได้ให้เขาหอมอีกข้างหนึ่ง (หัวเราะ) จะได้บาลานซ์”

ครองตัวโสดมานาน แฟนๆลุ้นมาตลอด หัวใจมีว้าวุ่นบ้างไหม

“ไม่นะ (ยิ้ม) แหม...ติ๊นาอยู่มาจนถึงตอนนี้ก็มีคนมาจีบนะ ด้วยความที่เราโตแล้ว ผู้ชายที่เราคิดคือต้องมีความเป็นผู้นำ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เจอ ติ๊นาก็เคยถูกขอแต่งงานนะ แต่ปฏิเสธไป เพราะยังไม่ใช่ อีกอย่างเป็นคนที่ให้ใจกับใครยากมาก ถ้าถามว่ายังแอบลุ้นเรื่องความรักบ้างมั้ย (หัวเราะ) คิดว่าถ้าเขาจะมาก็คงมาเอง ติ๊นาใกล้จะ 57 แล้ว ก็ไม่ได้ปิดตายเรื่องความรักนะ”

เคล็ดลับความโสดแต่ไม่เหงาในแบบ “ติ๊นา” เป็นอย่างไรบ้าง

“โสดแต่ไม่เหงาเลย แฮปปี้มากเพราะเรามีครอบครัว มีหลานก็อยู่แบบโสดๆ ได้สบาย ชีวิตอยู่กับหลานกับงานแฮปปี้ ติ๊นาอยู่กับหลานมาตั้งแต่เด็กๆ ใกล้ชิดมาก จนตอนนี้ออร์ก้าอายุ 15 ปีแล้ว ถามว่าหวงมั้ยหลานชายหล่อ เป็นห่วงมากกว่า เพราะรักมาก ขนาดหลานป่วยติ๊นายังรู้สึกเป็นห่วงเขามากเลย”

อยู่บนเส้นทางสายดนตรีมา 33 ปี มีคติในการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง

“ติ๊นาไม่เคยคิดว่าตัวเองเป็นนักร้องชื่อดัง มองว่าตัวเองเป็นนักร้องคนหนึ่งที่ได้ทำสิ่งที่ตัวเองรัก และทุกคนที่ร่วมงานกันมา ไม่ว่าจะคนทำเพลง คนร่วมงานทุกคน สื่อ ทุกคนคือคนที่ทำให้ติ๊นามีวันนี้ เพราะเราไม่สามารถทำอะไรคนเดียวได้ เมื่อก่อนเคยคิดว่าอายุ 40 จะเลิกร้องเพลงแล้ว แต่พอถึงวันหนึ่งก็คิดว่า ทำไมเราต้องเลิกร้อง เลิกทำในสิ่งที่เรารัก แต่ในจุดหนึ่งเราต้องรู้ตัวเองว่า เรายังไหวมั้ย ยังอยากทำมั้ย แต่ไม่ได้มองว่าต้องเกษียณ เพราะเป็นคนทำงาน เป็นคนแอ็กทีฟ ถ้าไม่ได้ทำอะไรต้องหงอยแน่ ติ๊นาอยากทำอะไรที่มอบความสุขให้คนดู ติ๊นายิ่งอยากทำอะไรมากขึ้น”

ใครที่ยังไม่มีรีบจับจองซื้อบัตร คอนเสิร์ตเดี่ยว “CHRISTINA Q CONCERT” (คริสติน่า คิว คอนเสิร์ต) ได้แล้ววันนี้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์.