Inside Dara
“แซมมี่” ยิ้มรับแทนคำตอบ ถูกนักแสดงรุ่นน้องปีนเกลียวกลางกองถ่ายจริง ติงควรมีสัมมาคารวะ!

“แซมมี่” ยิ้มแทนคำตอบ หลังถูกลือกระฉ่อน ถูกนักแสดงรุ่นน้องโวยใส่ เหตุกองถ่าย ถ่ายซีนแซมมี่นานเกินไป เปิดใจมองเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ต้องเคลียร์ ไม่ใส่ใจ แต่เตือนเด็กรุ่นใหม่ต้องมีสัมมาคารวะ

เป็นเรื่องเลยทีเดียว สำหรับกองละครเสน่หามายา หลังจากที่มีข่าวลือว่านักแสดงในเรื่องมีปัญหากัน แถมมีกระแสว่าหนึ่งในนั้นคือนางเอกสาว “แซมมี่ เคาวเวลล์” ซึ่งถูกนักแสดงรุ่นน้องปีนเกลียวใส่ โวยวายว่าถ่ายซีนสาวแซมมี่นานเกินไป ล่าสุดสาวแซมมี่ก็เปิดใจเคลียร์ บอกเป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใส่ใจ

“เฮฮาปกติ ไม่เชิงตึงเครียดเหมือนหน้าจอ แต่ด้วยบทในเรื่อง เราต้องปะทะกับพี่แอน สิเรียมค่อนข้างบ่อย บทก็ยาว เลยอาจจะนั่งกันคนละมุมและอ่านบทกัน แต่มีเวลาไปหน้าฉากก็มีแกล้งกัน ติดถ่ายรูปกัน แต่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ”

“เรื่องที่มีข่าวว่านักแสดงรุ่นน้องโวยวายใส่ จริงๆ แล้วการทำงานของเสน่หามายาเป็นทีมใหม่ แล้วตัวเราเองก็ใหม่ด้วย ไม่เคยเจอทั้งผู้กำกับ ทีมงาน และประสานงานต่างๆ เราก็ต้องปรับตัวด้วย แต่การทำงานมันก็ต้องมีปัญหากันอยู่แล้วปกติ มีทุกกอง อย่างประสบการณ์ของเรา เวลาไปกอง เราให้คิวเขาทั้งวัน เราก็ต้องมีการรอเป็นปกติ ถามว่ารู้มั้ยว่านักแสดงคนนั้นเป็นใคร (ยิ้มแทนคำตอบ) ก็ไม่มีคุยกัน จริงๆ มันเป็นเรื่องที่เล็กน้อยมาก มันไม่จำเป็นต้องคุยกันเลย เราทำงานมาก็ 10 ปีแล้ว ถ่ายละครแบบเรื่องชนเรื่อง ไม่เคยมีปัญหากับใคร”

ยิ้มแทนคำตอบ ข่าวลือเป็นจริง ยันไม่เคยมีปัญหากับใคร คิดในแง่ดี หน้าเด็ก เด็กเลยไม่ไหว้

“ปีนเกลียวเหรอคะ คือเราก็เพิ่งได้ยินข่าวนะ แต่ถามว่าเวลาอยู่ในกอง หลายๆ คน มาจากหลายๆ ที่ และหลายคนเราก็ไม่เคยร่วมงานด้วย ก็ไม่กระทบงานนะ อย่างที่เห็นละครก็ออกมากระแสค่อนข้างดีมากด้วย ไม่กระทบ และไม่ว่าจะปัญหาอะไร เราไม่เอามาใส่ใจอยู่แล้วค่ะ”

“เรื่องแบบนี้กองอื่นก็ไม่เคยเจอ อย่างที่บอกเราไปเจอกองใหม่ๆ เราก็ต้องปรับตัวเรา และเราชินกับการเป็นเด็ก เราเข้ามาอยู่ในวงการตั้งแต่อายุ 15 ปี ไปไหนมาไหนเราก็จะไหว้ เราไม่รู้ว่าคนไหนอายุเท่าไหร่ เราก็จะทำตัวนอบน้อมก่อน พยายามสร้างเพื่อน เพราะใบหน้าเราก็ไม่ค่อยรับแขก (หัวเราะ) พยายามผูกสัมพันธ์กับพี่ๆ ทีมงานทุกกองค่ะ ก็ไม่มีนัดกันรอบนอกนะ จนตอนนี้ยังไม่มีเลี้ยงปิดกล้องเลย คือเราถ่ายเรื่องนี้มานานมากแล้ว ถ้าถามว่าข่าวลือจริงมั้ย (ยิ้ม) เอาเป็นว่าเราไม่เคยมีปัญหากับใครดีกว่าค่ะ”

“ส่วนถามว่ากลัวจะเป็นปัญหามั้ย อย่างที่บอกเราไม่มีปัญหากับใครอยู่แล้ว เรารู้ว่าหน้าที่เราคืออะไร เรามาตรงนี้ เรามาทำอะไร ไปทำงานแต่ละวันเราต้องเต็มที่และรู้ว่าโฟกัสอะไร คือเราโตมาจากตรงนี้สักพักแล้วก็จริง แต่เราก็ยังต้องมีความนอบน้อม มีสัมมาคารวะ หลายๆ คนก็อาจจะไม่รู้เรื่องนี้หรือเปล่า หรือคิดในแง่ดี เห็นเราหน้าเด็กเลยไม่ไหว้บ้าง”

เตือนเด็กรุ่นใหม่ สัมมาคารวะเป็นสิ่งสำคัญ

“จริงๆ เรื่องสัมมาคารวะ ไม่ว่าจะวงการไหน ก็ค่อนข้างสำคัญ และต่อให้เป็นลูกครึ่งเราก็เติบโตมาด้วยคุณพ่อก็อาจจะหัวโบราณ ไปไหนมาไหนคุณพ่อก็ยังยกมือไหว้ เราก็จะเติบโตมาแบบนี้ เพราะฉะนั้นต่อให้เจอคนเด็กกว่าหรือโตกว่า ถ้าเราไม่รู้ก็ยกมือไหว้ไว้ก่อนจะดีกว่า เข้าใจว่าเข้ามาในวงการจะต้องมีการปรับตัวบ้าง แต่ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังจะก้าวเข้ามาแล้วกันค่ะ”