Inside Dara
‘อุ๊-พัชนี’ ผู้จัดช่อง3 วิวาห์แฟนนักธุรกิจชื่นมื่น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ต.ค. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีล่า ได้มีพิธีฉลองมงคลสมรสระหว่าง อุ๊- พัชนี จารุจินดา วัย 32 ปี ผู้จัดละครช่อง 3 ทายาทผู้จัดรุ่นใหญ่ กอบสุข จารุจินดา กับ แฟนหนุ่มนอกวงการนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หงษ์-ธัญญ์นิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์ วัย 32 ปี หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันมากว่า 8 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 9

โดยทั้งคู่ได้เข้าพิธีหมั้น พิธีสงฆ์ไปเมื่อช่วงเช้า เวลา 07.00 น. จากนั้นเป็นพิธีแห่ขันหมากฤกษ์ 09.09 น. ฤกษ์สวมแหวน 09.32 น. ต่อมาช่วงเย็น เวลา 17.00 น. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชน

โดยเจ้าบ่าว หงษ์ เปิดใจถึงความรู้สึกที่มีต่อเจ้าสาวว่า เริ่มต้นรู้จักกันจากการที่อุ๊เป็นเพื่อนของเพื่อน อุ๊เป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนคนอื่น ด้วยวิธีการคุย กระบวนการความคิดที่แตกต่างจากตน พอได้ลองคุยได้ลองศึกษาทำให้รู้ว่าเป็นคนยังไง เขาเป็นคนอารมณ์ดีอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

ด้านเจ้าสาวกล่าว เสริมว่า พอรู้จักกันเริ่มคุยกัน ไม่เคยเจอคนไหนเป็นแบบเขา คุยกันได้สามวันเขามาที่บ้านเราเลย มาสวัสดีพ่อแม่เรา มาจู่โจมถึงบ้านก็ตกใจมาก ก็นานหลายเดือนเหมือนกันที่กว่าเราจะคบกันเป็นแฟน ณ ตอนนี้ ก็เกือบ 9 ปีแล้ว ที่คบกันมา ตลอด 9 ปี เราสองคนก็มีทะเลาะกันบ้าง ต้องใช้เวลาปรับตัวเข้าหากัน โชคดีที่เราไม่ต้องปรับตัวมาก อาจมีบ้างบางครั้งที่ตนชอบบอกเลิกเขา ด้วยความที่เป็นคนปากไว แต่เขาก็ใจเย็นมีเหตุผล ไม่คิดมาก เขาอดทนกับตนมาก

หงษ์ กล่าวต่อว่า ด้วยอาชีพที่ต่างกันตนเป็นนักธุรกิจ ส่วนอุ๊เป็นผู้จัดละคร ทำให้เวลาต่างกัน ออกกองละครตั้งแต่ตีห้ายันเที่ยงคืน ทำไมงานไม่เสร็จสักที แรกๆ ตนไม่เข้าใจจะนัดเจอกันก็ลำบาก ตนก็เลยหาทางออกด้วยการมาใช้เวลาอยู่กับอุ๊ที่กองถ่าย ทุกอย่างมีทางออกเสมอ ตนสามารถให้เวลากับเขาได้ เรียกว่าเป็นความต่างที่ลงตัวสำหรับคู่เรา

อุ๊ กล่าวเปรียบเทียบคู่ตนเองติดตลกว่า เขาเปรียบเหมือนไม้บรรทัด ส่วนตนเหมือนไส้เดือน มีความยืดหยุ่นสูง ในขณะตอนแรกเขาไม่เข้าใจการทำงานของเราเหมือนเขาต้องเป๊ะๆ ตามแพลนตลอดเวลา

เห็นว่าคู่เราต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากกว่าจะได้ลงเอยกัน หงษ์ กล่าวว่า 3 ปีแรกที่คบกัน ไปขออุ๊กับคุณพ่อ แต่กลับถูกคุณพ่อว่าให้กลับไปคิดใหม่ ทำให้เรามองย้อนมาทบทวนตัวเองว่ายังมีจุดบกพร่องอะไร ต้องพยายามทำให้มันมากขึ้น หลังจากนั้นอีก 5 ปี ตนก็กลับไปขอกับคุณพ่อใหม่ เข้าทางผู้ใหญ่ ไปคุยกับคุณย่าเมื่อปลายปีที่แล้ว จากนั้นก็พาผู้ใหญ่เข้าไปขออุ๊กับคุณพ่อเมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา หาฤกษ์แต่งภายในปีนี้เลย

ผู้จัดฯ อุ๊ กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อเจ้าบ่าวว่า หงษ์ดูแลอุ๊มาตลอด ยิ่งในช่วงที่ตนลำบากที่สุด ตอนที่ป่วยอยู่โรงพยาบาล หงษ์ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาอยู่คอยดูแลเราตลอด ทำให้คุณพ่อยอมใจอ่อนแพ้ความดีของหงษ์

ผู้สื่อข่าวถามถึงค่าสินสอด เจ้าบ่าวกล่าวว่า ตนให้เกียรติฝ่ายหญิง โดยให้สินสอดเป็นแหวนเพชร 3 กะรัต พร้อมด้วย เงินสดและทองจำนวนหนึ่ง ส่วนแพลนฮันนีมูนยังไม่มีตอนนี้ เนื่องจากฝ่ายหญิงยังติดงานละครอยู่ สำหรับเรื่องทายาทก็จะยังไม่มีตอนนี้ เพราะตนถือเรื่องฤกษ์ปีหน้าเป็นปีชงมีลูกไม่ดีเป็นปีแพะ เขาว่าจะเป็นแพะรับบาปตนเป็นคนจีน ครอบครัวเชื่อเรื่องนี้พอสมควร

หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวก็ออกไปต้อนรับแขกเหรื่อที่ร่วมงาน มีผู้บริหารช่อง 3 ผู้จัดละคร ดารานักแสดงมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ ประวิทย์ มาลีนนท์ , สมรักษ์ ณรงค์วิชัย , จิ๋ม-มยุรฉัตร , ก้อย-ทาริกา , แม่หนู-สรวงสุดา , ไก่-วรายุฑ , จ๋า-ยศสินี , เจ็ท-ณัฐพงศ์ , ตุ๊ก-จันจิรา , แอน ทองประสม , อาร์ต-พศุตม์ , น้ำฝน-พัชรินทร์ , บุ๋ม-ปนัดดา พร้อมแฟนหนุ่ม เอก-เอกรินทร์ , เติ้ล-ตะวัน ควงคู่มากระแต ภรรยา , อาเล็ก-ธีรเดช , จอย-รินลณี , ปอ-ทฤษฎี เป็นต้น